5 điều phải làm với những người SEO mới bắt đầu

Đánh giá

Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực SEO, hay nếu nó không phải là sự tập trung chính của bạn, bạn có lẽ đang bỏ qua các thiến lược sẽ thực sự giúp ích mình. Cộng tác viên Jordan Kasteler nêu ra 5 điều bạn nên làm và chia sẻ các công cụ giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ này.

Bạn có thể không đồng ý, nhưng tôi thấy rằng tối ưu hóa tìm kiếm là cả nghệ thuật và cả khoa học. Bạn cần phải sáng tạo trong các hướng tiếp cận của mình để làm hài lòng các công cụ tìm kiếm và vượt trội với các đối thủ, trong khi cũng áp dụng các nghiên cứu và chiến thuật dựa trên phân tích.

Để làm điều này, bạn cần sử dụng nhiều kỹ thuật và công cụ. Tuy nhiên không may là phần lớn mọi người có xu hướng gắn với những gì họ biết. Điều đó có thể là nguy hiểm trong một không gian SEO phát triển nhanh, vì các công cụ tìm kiếm liên tục điều chỉnh những gì chúng tìm kiếm và cách chúng hiển thị kết quả.

Sau đây là vài trong số những thứ quan trọng – nhưng đôi khi bị lãng quên – bạn có thể sử dụng để tăng cường cho sự hiệu quả của SEO.

Phân nhóm từ khóa

Phân nhóm từ khóa là việc sắp xếp các từ khóa vào các nhóm cho nhiều mục đích – để thông báo về kiến trúc thông tin của trang web, để tối ưu hóa các trang đích, để xác định các khu vực tiềm năng để phát triển nội dung và hơn thế nữa.

Tuy nhiên sắp xếp các từ khóa tìm kiếm vào các nhóm có giá trị nhất có thể là công việc khó khăn, thậm chí là đối với một người có kinh nghiệm. Trong khi những người làm SEO với các công cụ khác nhau có nhiều cách tiếp cận khác nhau, tôi thấy rằng tốt nhất là hợp nhất các từ khóa vào các nhóm dựa trên việc liệu các truy vấn sử dụng chúng đem đến kết quả kết quả là các đường dẫn tương tự xuất hiện trong 10 kết quả trên Google hay không.

Nếu bạn có nhiều trang đích, nó có thể là công việc phải cân đo đong đếm để làm báo cáo, tối ưu và quản lý các dự án SEO của bạn. Vì mặt bằng từ khóa luôn thay đổi, bạn cần có một công cụ và một chiến lược tốt để đương đầu với các thử thách.

Lợi ích của việc phân nhóm từ khóa

• Một chiến lược phân nhóm từ khóa cho phép bạn cải thiện công việc SEO và PPC, và để hiểu rõ hơn về mỗi kiểu từ khóa làm tốt cho bạn.

• Nó giúp cho việc tối ưu hóa SEO trên-trang, biên tập, lựa chọn chủ đề và sắp xếp cấu trúc trung web của bạn.

• Bạn có thể ưu tiên hóa việc tạo dựng trang đích dựa trên các nhóm từ khóa có hứa hẹn nhất.

Rất nhiều quản trị web sử dụng Excel hoặc AdWords Editor để nhóm các bộ từ khóa lớn thành các danh sách nhỏ hơn và tập trung hơn, nhưng dễ bị mắc lỗi khi làm việc với lượng dữ liệu lớn một cách thủ công. Sử dụng các công cụ đặt biệt để phân nhóm từ khóa – như là SE Ranking Keyword Grouper hoặc Wordstream Keyword Grouper – sẽ tăng tốc quá trình một cách lớn lao trong khi vẫn giữ được chất lượng và sự hiệu quả. Tất nhiên là không có công cụ nào hoàn hảo. Vẫn cần để mắt đến và các kỹ năng tính toán để làm cho các nhóm hoàn hảo.

Theo dõi thay đổi trang

Theo dõi các thay đổi của trang là một chiến thuật mới với tôi, nhưng tôi thấy nó thực sự quan trọng với SEO. Với các công cụ theo dõi thay đổi trang , bạn có thể nhận được các thông báo về bất cứ thay đổi nào trên các trang bạn đang tối ưu. Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp nhỏ, là người duy nhất tác động đến các trang web, thì mẹo này không dành cho bạn. Tuy nhiên nó sẽ vô giá với những người làm việc trong các đội và công ty marketing lớn với các dự án mà trang web được truy cập bởi rất nhiều quản trị web, các chuyên gia marketing hoặc các khác hàng.

Khi bạn theo dõi các trang, bạn sẽ luôn biết được khi nào khách hàng của mình hoặc một quản trị web tiến hành một thay đổi tác động đến thứ hạng của mình – và bạn sẽ có thể tiến hành các điều chỉnh cần thiết trước khi thứ hạng của bạn tụt hoặc bạn bị phạt bởi Google. Chúng ta đều biết rằng thậm chí các thay đổi nhỏ có thể có hậu quả nghiêm trọng, vì vậy thực sự quan trọng là nhận biết được bất cứ thay đổi nào trước khi các trang được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ và ứng dụng để thiết lập thông báo cho bất cứ thay đổi trang nào. Chúng bao gồm VisualPing và ChangeDetection.com.

Page Change Monitoring của SE Ranking cũng cho phép các chuyên gia SEO thiết lập một tần suất quét, và theo dõi, phân tích các thay đổi xảy ra giữa mỗi lần quét. Nếu trang web của bạn bị hack, nó sẽ phát hiện và hiển thị mã độc cũng như các liên kết xấu. Bạn có thể theo dõi bất cứ trang web nào – trang của mình, của khách hàng hay của các đối thủ.

Nghiên cứu cạnh tranh SEO

Vượt trội trên mặt bằng cạnh tranh là quan trọng với giới SEO và marketing. Thông báo cho bản thân bằng cách theo dõi các hoạt động marketing của đối thủ, bắt đầu từ thứ hạng tìm kiếm đến nội dung và các liên kết mới.

Rất nhiều công cụ có thể giúp bạn khám phá các từ khóa của đối thủ với tìm kiếm tự nhiên. SpyFu, SEMrush, BuzzSumo và Ahrefs là vài công cụ ưa thích của tôi.

Như tôi đã nói đến ngắn gọn ở trên, một chiến thuật thường bị bỏ qua là sử dụng một công cụ theo dõi các thay đổi (như liên kết mới hoặc nội dung mới) mà các đối thủ tiến hành với trang web của họ. Điều này sẽ cho phép bạn thấy được những gì họ đang làm để tạo ra lượng truy cập chất lượng và cho phép bạn phát triển chiến thuật của bạn dựa trên các phát hiện đó.

Các biến thể từ khóa đuôi-dài

Sử dụng các từ khóa đuôi-dài là quan trọng với các doanh nghiệp trực tuyến muốn có thứ hạng cao trog các tìm kiếm tự nhiên của Google. Các từ khóa đuôi-dài thường bị bỏ qua vì ban đầu chúng có ít truy cập, nhưng bằng cách thu thập những người tìm kiếm cho các cụm từ này, bạn sẽ có được kết quả tốt hơn trong dài hạn. Đó là vì những người tìm kiếm này – với các truy vấn ở phần cuối phễu rất cụ thể của họ – thực sự là đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang tìm kiếm.

Thách thức là tìm được các biến thể từ khóa đuôi dài có lợi nhuận và hữu ích cho thị trường và trang web của bạn. May mắn là rất nhiều công cụ gợi ý từ khóa cung cấp tính năng này để sử dụng trong việc tối ưu hóa các trang của bạn. Vài công cụ được biết đến nhiều hơn bao gồm Keyword Planner của Google (trong AdWords) and công cụ từ khóa miễn phí của WordStream.

Theo dõi thứ hạng trên di động

Không thể bỏ qua tác động rất lớn mà các thiết bị di động đang có trong cuộc sống hàng ngày của mọi người, vì thế các thông số di động đang tăng sự quan trọng.

Dù Google chưa phát hành đầy đủ chỉ mục ưu tiên di động của họ, nhưng nó đang được tiến hành. Và thuật toán thân thiện với di động đã có mặt. Vì các lý do này, bạn sẽ phải để mắt đến thứ hạng trên di động, và bất cứ biến động và thay đổi di động nào, khi chúng diễn ra.

Sử dụng Google Search Console, bạn có thể kiểm tra thứ hạng trên di động sử dụng báo cáo Search Analytics. Ở đó, bạn có thể so sánh thứ hạng trên máy bàn và trên di động, xem xét các mốc thời gian, tần xuất quảng cáo và số nhấp chuột cho xếp hạng di động.

So sánh xếp hạng máy bàn và di động sẽ cho phép bạn nhanh chóng xác định được các vấn đề gây ra bởi sự ra mắt của chỉ mục ưu tiên di động. Nếu một trang web bị xếp thấp hơn nhiều trong trang di động, hãy xem xét kỹ các yếu tố ngoài việc thân thiện với di động.

Cũng có nhiều nền tảng SEO (quá nhiều để kể tên) cung cấp thông tin về xếp hạng trên di động, vì vậy hãy xem xét việc tận dụng chúng khi tối ưu hóa cho tìm kiếm di động. Bạn có thể trích xuất kết quả từ các công cụ khác nhau, bao gồm Google Search Console, vào một bảng xếp hạng từ khóa để tập trung thông tin vào một chỗ.

Xếp hạng từ khóa địa phương

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thu hút khách hàng trong khu vực địa lý của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đang tối ưu cho những người tìm kiếm ở địa phương. Khi mọi người mang điện thoại của họ khắp nơi và thực hiện các tìm kiếm, tìm kiếm địa phương – cũng như di động – đang trở nên quan trọng hơn.

Thách thức ở đây là sự gần gũi đã được xác định là một yếu tố chính trong xếp hạng tìm kiếm địa phương, có nghĩa là những người khác nhau ở các khu vực khác nhau sẽ nhận được các kết quả khác nhau với cùng truy vấn. Vì thế bạn cần phải sử dụng các công cụ được thiết kế đặc biệt để tiến hành tác vụ này.

Vài công cụ tiềm năng bao gồm Keyword Rank Checker của SERPs (nó cho phép bạ điền các thông số địa phương) và công cụ xếp hạng địa phương miễn phí của BrightLocal.

Kết luận

SEO là một lĩnh vực marketing linh động, điều đó khiến cho nó đầy thách thức và thú vị. Tin tốt là bạn có thể có lợi thế cạnh tranh nếu bạn bắt kịp các công cụ và kỹ thuật mới nhất, như tôi đã nói chi tiết ở trên.

Nguồn: searchengineland.com/

Hãy bình luận, hỏi đáp thắc mắc hoặc thảo luận với chúng tôi tại đây

bình luận