7 điều giúp bạn SEO tốt hơn và giảm được chi phí SEO

Đánh giá

SEO là một quá trình làm việc lâu dài, tốn kém nhưng hiệu quả nó mang lại chắc không phải bàn cãi nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng những điều sau để có thể giảm tối đa chi phí SEO khi bạn tiến hành công việc cũng như các dự định cho tương lai.

Một người nào đó đã từng nói với tôi rằng, nếu bạn nghĩ rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là đắt thì bạn cần phải làm thế nào để biến nó từ đắt thành rẻ.

tiết kiệm chi phí khi SEO
làm thế nào để tiết kiệm chi phí SEO?

Có một vài con đường tắt khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Với bất kỳ dịch vụ chuyên nghiệp khác, chất lượng SEO đi liền với giá trị của nó và dịch vụ cấp cao có nhiều khả năng mang lại kết quả mong muốn. Nhưng bất kể doanh nghiệp nào cũng có thể tìm cách để tiết kiệm nguồn tài nguyên SEO.

1.Đừng lãng phí ngân sách thu thập dữ liệu

Một số chủ sở hữu trang web có thể nắm được số lượng trang trên trang web của họ được Google thu thập dữ liệu và cuối cùng chỉ xếp hạng một trang duy nhất. Giả sử tỷ lệ này là 10-1.

Đối với nhiều site lớn, tỷ lệ thực tế là 100-1 hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa là bots tìm kiếm phải tìm và thu thập nhiều thông tin hơn nữa về 100 trang của một trang web trước khi chúng có thể xếp hạng một trang.

Nếu tỷ lệ thu thập dữ liệu có xu hướng không thuận lợi thì Googlebot sẽ chọn ra 1 trang tốt nhất để thu thập.

Việc sử dụng thẻ meta noindex trên các trang ít hoặc không có nội dung – những trang mà khiến cho một trang web trở thành ứng viên của thuật toán Panda hoặc các trang mà không được thực hiện như mong đợi – đây là một kỹ thuật có thể giúp đỡ trực tiếp bot tìm kiếm lớn để thu thập dữ liệu các trang quan trọng (và thu thập chúng thường xuyên hơn).

Lam the nao de SEO tot ma ton it chi phi

Có một cách để ước tính ngân sách thu thập của một site như thế nào là tốt: Google Search Console Sitemaps có thể cho thấy sự khác biệt giữa mô hình được submit và được index.

2.Hãy loại bỏ thuộc tính Rel=”Nofollow”

Không có lý do nào để áp dụng thuộc tính rel=”nofollow” trên các liên kết internal của website hoặc trên các liên kết trỏ đến phương tiện truyền thông xã hội đi kèm các kênh như Facebook, Twitter hoặc Google+.

Thuộc tính rel nofollow – trong một thời gian ngắn mọi người đã nghĩ rằng nó là một “viên đạn ma thuật” đối với PageRank sculpting – cho chúng ta biết một điều rằng: Không có cớ gì mà phải tin tưởng các trang liên kết là đang được trỏ vào.

Mặc dù có vô vàn những suy đoán ở đó, không có bằng chứng để áp dụng thẻ rel = “nofollow” vào các liên kết trên trang của bạn khiến PageRank được bảo vệ và phân bổ giữa các liên kết khác trên cùng một trang.

Trừ khi có những liên kết mà người dùng tạo ra trỏ đến các trang web chưa được xác minh, tốt nhất là từ bỏ việc sử dụng thuộc tính rel=”nofollow”.

3.Vấn đề kích thước tập tin

Giảm thiểu kích thước trang – và do đó cải thiện thời gian tải để công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và cho cả người dùng – đây là một ưu tiên hàng đầu. Bạn hãy nhớ rằng tốc độ trang web hiện đang là một yếu tố xếp hạng khá quan trọng.

Có một số cách để giảm kích thước trang, nơi tốt nhất để bắt đầu là loại bỏ các yếu tố trang được coi là tàn dư của quá khứ. Ví dụ như Meta keywords đã lỗi thời. Công cụ tìm kiếm đã bỏ qua chúng trong nhiều năm.

Sử dụng meta keyword ngoài mục đích cung cấp một cái nhìn thấu đáo về đối thủ cạnh tranh mà nó còn cung cấp các thuật ngữ thương mại trong một trang để xếp hạng. Đây là thời điểm để loại bỏ meta keywords.

Lam the nao de SEO tot ma ton it chi phi 2
Meta keyword đã trở thành dĩ vãng

4.Tài liệu backlinks của bạn

Khi nói đến việc đánh giá backlinks – ví dụ trong khi đánh giá rủi ro liên quan đến xây dựng liên kết – dữ liệu được hoàn thiện là điều cần thiết. Các mẫu được cung cấp trong Google Search Console (Google Webmaster Tools) là bị giới hạn nhưng nó đang được cập nhật một cách thường xuyên.

Đó là dữ liệu không chỉ là miễn phí mà nó còn là tạm thời – trừ khi bạn thường xuyên tải về và lưu trữ nó. Nó có vẻ giống như một sự nỗ lực chăm chỉ nhưng tài liệu về liên kết của bạn theo thời gian sẽ chứng minh rằng nó vô cùng hữu ích cho việc duy trì hồ sơ backlink liên tục, đặc biệt là nếu bạn đang đối phó với một hành động spam thủ công từ Google.

Dữ liệu backlinks có sẵn là rất cần thiết bởi nó sẽ làm cho bạn dễ dàng hơn khi bắt đầu những nỗ lực phục hồi hình phạt của Google. Nếu bạn không có thông tin này, bạn sẽ cần phải dành nhiều thời gian thu thập dữ liệu toàn bộ danh mục backlink của bạn – trong đó tùy thuộc vào khối lượng, có thể mất đến vài tuần để xây dựng một mẫu đầy đủ.

Bạn hãy tải mẫu backlink được cung cấp trong Google Search Console và lưu các mẫu backlink theo ngày.

Lam the nao de SEO tot ma ton it chi phi 3
Hãy tải các liên kết tới website của bạn một cách thường xuyên

5.Tài liệu và chỉnh sửa

Tài liệu hướng dẫn rất chi tiết tất cả các bản cập nhật của trang web, kỹ thuật hoặc cách khác. Tài liệu là cần thiết với bất kỳ hoạt động xây dựng liên kết, cho dù đó là in-house hay đối tác kinh doanh tin cậy. Trên thực tế, mọi hoạt động xây dựng liên kết đòi hỏi 2 bước quan trọng:

– Cam kết 100% minh bạch, trong đó công bố đầy đủ về số lượng và khung thời gian của các liên kết được xây dựng và một danh sách đầy đủ tất cả các URL và các anchor text có liên quan

– Một sự đảm bảo rằng các liên kết cụ thể (hoặc tất cả) được xây dựng sẽ được loại bỏ theo yêu cầu và không phát sinh thêm chi phí

Cả hai bước có thể là một phần sửa đổi đối với hợp đồng hiện tại và sẽ giúp tăng cường sự tin cậy lẫn nhau về chất lượng của các sáng kiến xây dựng liên kết đang diễn ra. Họ cũng có thể làm giảm đáng kể chi phí về audit backlink và đẩy nhanh quá trình yêu cầu xem xét lại nếu nó trở nên cần thiết.

6.Thu thập nhật ký dữ liệu

Giá trị của nhật ký máy chủ thường được đánh giá thấp và đôi khi bị bỏ qua hoàn toàn, mặc dù nó có tiềm năng lớn để đánh giá audit.

Mặc dù ban đầu nó liên quan đến một số chi phí nhưng lợi ích tiềm năng của việc thu thập và sử dụng nhật ký dữ liệu để hiểu Googlebot và hành vi người dùng. Có một số công cụ hữu hiệu có thể giúp đỡ bạn phân tích log như Botify Log Analyzer, Logentries.com, Logsearch.io, Logz.io và Splunk.com. Tất cả có thể được bổ sung rất nhiều bởi Google BigQuery.

7.Tránh bán hàng giả

Cuối cùng, một trong những cách tuyệt vời để tránh chi phí SEO không cần thiết là tạo ra thông tin tốt và tránh các dịch vụ tối ưu hóa không có thật hoặc không trung thực (thường tự động) mà có thể gây nguy hiểm cho danh tiếng của một trang web với công cụ tìm kiếm.

Nền tảng Merchant cho thấy có vô số các dịch vụ SEO đáng ngờ. Đó là lý do tại sao nguồn thông tin được thiết lập liên tục (chẳng hạn như Google Webmaster Guidelines) cũng như các tổ chức ngành công nghiệp SEO hàng đầu như John Mueller của Google mà bạn cần phải bỏ thời gian để tìm hiểu.

Lam the nao de SEO tot ma ton it chi phi 4

Ngoài ra vẫn còn nhiều yếu tố nữa để có thể giảm thiểu chi phí SEO mà tôi chưa liệt kê ra. Vậy bạn đang áp dụng những hình thức nào để tiết kiệm chi phí SEO cho bản thân. Có thể cho tôi biết ý kiến của bạn chứ ?

Nguồn: www.thegioiseo.com

Hãy bình luận, hỏi đáp thắc mắc hoặc thảo luận với chúng tôi tại đây

bình luận