8 công cụ SEO tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà tôi sẽ trả phí để dùng (và 17 công cụ tôi sử dụng miễn phí) P3

Đánh giá

Link Clump

Đây là một tiện ích Chrome nhỏ hữu dụng cho phép bạn mở nhanh một nhóm các liên kết trong một danh sách cùng lúc ở các thẻ trình duyệt. Nếu bạn tham dò liên kết thì nó cũng khá hữu dụng.

Hunter

Tìm kiếm email có thể rất khó khăn, đặc biệt là cho các danh sách liên kết/nguồn lực mà không có bản quyền rõ ràng. Hunter thực sự là một công cụ tốt cho phép bạn nhanh chóng xem được thông tin liên hệ của các đối tượng trên một trang web, và bạn có thể nhấp chuột vào để có thêm thông tin và xem xét xem liệu đó có là người tốt nhất để liên hệ không. Dữ liệu có được ở giai đoạn này của quá trình tiếp cận có thể thực sự tác động đến tỷ lệ thành công và hiệu quả của bạn.

Công cụ này miễn phí, nhưng nếu bạn sử dụng vượt quá hạn mức bạn sẽ cần đăng ký các gói trả phí khác nhau.

Các công cụ bổ sung tôi sử dụng cho công việc SEO

Bên cạnh các đăng ký có trả phí và các tiện ích Chrome, tôi sử dụng vài công cụ bổ sung để thực hiện công việc SEO. Không phải tất cả chúng là công cụ SEO, nhưng tôi thấy chúng giúp ích nhiều trong các tác vụ SEO.

HTTP Status Checker

Nếu bạn chỉ muốn xem nhanh những gì đang diễn ra với một nhóm các đường dẫn (có thể là vài nội dung blog trên một trang bị di chuyển, và bạn không chắc là kiểu chuyển hướng nào được sử dụng), đây là một công cụ miễn phí tốt cho bạn cái nhìn rõ ràng về trạng thái http cho một nhóm các đường dẫn.

SEO Book Keyword Generator

Tôi thường muốn kết hợp vài từ khóa với các chỉnh sửa (ví dụ như bạn đang làm cho một chuỗi bán pizza, bạn có thể muốn nhanh chóng kết hợ “pizza places in” và {tên thành phố}) vì nhiều lý do và mục đích, và công cụ này là một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm điều đó.

Keyword Grouper của WordStream

Tôi đã làm việc ở WordStream khi Keyword Grouper được phát triển, và tiền đề cơ bản ở đây là trong một danh sách lớn các từ khóa (như báo cáo truy vấn tìm kiếm AdWords) bạn thường muốn hiểu được không chỉ các cụm riêng lẻ đang thúc đẩy truy cập hoặc chuyển đổi, mà cả phần nào của cụm từ thúc đẩy truy cập và chuyển đổi nhất một cách tổng hợp.

Bạn có thể đưa vào một danh sách từ khóa lớn với một thông số liên quan (lượng truy cập, lượng truy cập ước lượng, chuyển đổi hoặc bất cứ gì) vào trong nhóm, và nó cho bạn biết nhóm từ khóa nào đang thúc đẩy nhiều truy cập, chuyển đổi nhất, điều này thực sự hữu ích khi bạn đang cố để sắp xếp ưu tiên từ khóa.

Các công cụ xây dựng liên kết miễn phí của BuzzStream

Các công cụ quản lý người gây ảnh hưởng và quan hệ có trả phí của BuzzStream rất tuyệt, nhưng họ cũng có vài công cụ xây dựng liên kết miễn phí rất tốt mà tôi dùng thường xuyên và hiếm khi thấy chúng ở trong các danh sách. Đặc biệt bạn có thể làm các thứ như:

• Đặt vài HTML vào công cụ và có được tất cả các liên kết trên trang đó (tốt cho việc khảo sát nếu bạn đang cố để nhanh chóng có được các liên kết từ danh sách các blog hoặc các nguồn tốt nhất hoặc tương tự thế).

• Chỉ lấy tên miền từ một danh sách các liên kết.

• Nhanh chóng có được thẻ tiêu đề và mô tả meta từ một danh sách các đường dẫn.

Tiện ích Yoast SEO WordPress

Yoast là tiện ích SEO mà tôi thường thấy trên các trang WordPress, và ta cũng cài đặt nó ở trên tất cả các trang web của mình nữa. Đây là một công cụ tốt để nhanh chóng chỉnh sửa các thẻ tiêu đề, và nó có thể giúp ích trong nhiều vấn đề chặn và đối phó SEO như tạo ra một sơ đồ trang XML, thẻ canonical và hơn thế nữa. Cũng có một phiên bản cao cấp cung cấp nhiều tính năng hơn.

Google Analytics/Google Search Console/Google Keyword Planner

Tất nhiên có nhiều dữ liệu bạn có thể khai thác từ các công cụ miễn phí của Google (hoặc có vẻ như miễn phí, trong trường hợp Keyword Planner). Tôi thường phàn nàn về Google như những người khác, nhưng việc dễ dàng truy cập vào nhiều dữ liệu thực sự đáng vui mừng.

Evernote/Instapaper/Twitter/Feedly

Tôi rất không thích khi mọi người đưa các thứ thông thường mà họ sử dụng hàng ngày như “Google Docs” hoặc “máy tính của tôi” hoặc “Excel” hoặc “WordPress” trong danh sách công cụ của họ, vì vậy hãy thứ lỗi cho tôi vì chugs không thuộc vào danh sách các công cụ SEO. Tôi nghĩ có ích khi nói ra cách tôi tìm và sắp xếp thông tin SEO. Bên cạnh vài thông tin thông thường tốt nhất mà Google đưa ra, không có một “quy tắc SEO” được chấp nhận rộng rãi, và Google đang cập nhật các thuật toán của họ, các kết quả tìm kiếm, hướng dẫn và các quy tắc của họ thường xuyên. Vì lý do đó, thực sự quan trọng khi có ít nhất một quy trình thô sơ để cập nhật các tin tức và thông tin. Tôi thường làm như sau:

• Đăng ký blog trên Feedly. Nó giống như là Google Reader với tôi, nhưng tôi vẫn có một số blog mà tôi theo dõi, và tôi thường bổ sung các blog thú vị vào khi tôi tìm thấy một bài viết của chúng. Tôi cố gắng để kiểm tra mỗi một tuần hay hai tuần và xem mọi thứ chưa được đọc.

• Theo dõi những người thông minh trên Twitter. Tôi có một danh sách Twitter cho mục đích nay. Tôi không hiểu tại sao tính năng này không được chấp nhận rộng rãi. Tôi cảm thấy một số phàn nàn tôi thấy trên Twitter có thể được giải quyết nếu mọi người biết đến và sử dụng các danh sách. Nếu bạn chỉ tạo ra danh sách tổng hợp các tweet bởi Glenn Gabe và Barry Schwartz, nó gần giống như thuê ai đó để giúp bạn cập nhật theo thời gian thực với mọi thứ luôn thay đổi về các kết quả tìm kiếm của Google và nó có ý nghĩa gì/tại sao nó quan trọng (nhưng miễn phí).

• Lưu mọi thứ thú vị để đọc trong Instapaper. Dường như phần lớn mọi người sử dụng Pocket cho mục đích nay, nhưng Instapaper làm tốt với các mục đích của tôi, vì thế tôi tiết kiệm cho mình chi phí chuyển đổi và sử dụng nó để lưu các bài viết dài mà tôi muốn đọc nhưng không có thời gian (hoặc có sự tập trung) để đọc vào lúc đó (thường là từ các liên kết Twitter).

• Lưu các bài viết “có thể đánh dấu” vào Evernote. Cuối cùng, tôi đưa các công cụ tôi muốn thử, các liên kết tôi muốn chia sẻ và các bài báo hay mà tôi muốn trích dẫn sau vào các sổ ghi chú khác nhau trên Evernote.

Tất cả các công cụ này đều miễn phí. Tôi cũng nghịch một chút với các công thức IFTTT khác nhau nhưng thấy rằng quy trình ngắt kết nối làm tốt với cá nhân tôi. Tôi chắc chắn có một quy trình hiệu quả hơn ở đây, nhưng một lần nữa, đây chỉ là một danh sách những thứ mà tôi làm và sử dụng.

Boomerang

Một lần nữa: Boomerang là một trong những ứng dụng ưa thích của tôi. Tôi trả phí cho nó, và tôi cũng sử dụng nó nhiều hơn là SEO (cơ bản tôi sử dụng nó cho quản lý email cá nhân), nhưng các tính năng chính cho phép bạn:

• Gửi email sau. Thay vì việc lưu bản nháp và gửi vào buổi sáng, bạn có thể chỉ cần lên kết hoạch cho nó được gửi vào đúng thời điểm. Nếu bạn đang khảo sát và làm tiếp cận vào giờ nghỉ, điều này thực sự có ích.

• Có một email “quay lại” hộp thư của bạn. Nếu bạn gửi một email tiếp cận, thì bạn có thể chỉ cầ kiểm tra hộp thư và email đó sẽ quay lại đầu hộp thư của bạn sau một ngày hoặc một tuần hoặc hơn nữa để nhắc bạn theo dõi nếu bạn chưa (hoặc đã) nhận được phản hồi.

Gía của Boomerang khởi điểm là 5$ một tháng, rất thấp so với giá trị mà nó cung cấp cho trao đổi email thông thường, không bận tâm đến tiếp cận.

Danh sách “các công cụ SEO để thử”:

Đây thực sự là một danh scsh đầy đủ về các công cụ mà tôi hiện có, hung rõ ràng là tôi chỉ nói đến một phần nhỏ các công cụ hiện có. Tôi cũng giữ một danh sách của bất cứ công cụ hoặc dịch vụ tôi thấy trên đường du lịch mà tôi muốn thử, vì vậy tôi sẽ chia sẻ chúng ở đây nữa (có lẽ bạn sẽ có thời gian để làm việc với chúng hơn là tôi):

• Sentinel

• Lumanu

• Deep Crawl

• On Page

• Stat

• Bộ công cụ kỹ thuật SEO (https://technicalseo.com/seo-tools/)

Liệu tôi có quên mất gì đó mà bạn không thể thiếu không? Vài tính năng mà tôi đưa ra? Các công cụ cạnh tranh tốt hơn thứ mà tôi đang dùng? Hãy cho tôi biết (https://twitter.com/tomdemers)!

Nguồn: http://searchengineland.com

Hãy bình luận, hỏi đáp thắc mắc hoặc thảo luận với chúng tôi tại đây

bình luận