8 công cụ SEO tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà tôi sẽ trả phí để dùng (và 17 công cụ tôi sử dụng miễn phí)

Đánh giá

Với tất cả những công cụ sẵn có trong lĩnh vực SEO, thật khó để biết phần mềm tốt nhất để áp dụng cho các trường hợp khác nhau. Cộng tác viên Tom Demers giúp làm rõ các nhầm lẫn bằng cách nêu chi tiết về các thế mạnh ông ấy khám phá trong nhiều dịch vụ khác nhau.

Trong một phỏng vấn gần đây với SEO và nhà sáng lập Credo, John Doherty trên bản tin Experts on the Wire của Dan Shure, ông ấy nhắc đến phản hồi tích cực mình nhận được với một bài viết trong mùa hè này về các công cụ SEO mà ông ấy sử dụng. Ông ấy nói rằng nó dường như là một một ý tưởng đơn giản, nhưng việc nó có sự thu hút đối với tôi là có nghĩa, vì John là một người viết làm marketing thông minh. Khi tôi nghe bản tin thì tôi tò mò về những công cụ nào ông ấy đang sử dụng, và tôi xem bài viết đó. Tôi cũng lấy một trang trong bài của ông ấy ở đoạn viết tiếp theo đây.

Tôi ưa thích các danh sách toàn diện về mọi thứ như bất cứ ai khác, nhưng trong một lĩnh vực mà các công cụ và phần mềm khá phân mảnh, và các ứng dụng cho các công cụ đó thay đổi nhanh chóng, đặc biệt hữu dụng khi những ai có kinh nghiệm cho bạn thấy một chút về các công cụ mà họ trả phí để dùng, họ dùng chúng cho những gì và họ nghĩ thế nào về các công cụ đó. Công ty tư vấn cua rtooi tả tiền và sử dụng rất nhiều công cụ SEO (có thể là rất nhiều, và khả năng là vài thứ không đúng lắm – hãy cho tôi biết nếu bạn có cách tiếp cận tốt hơn!), vì vậy tôi nghĩ rằng đem đến một bài viết tương tự sẽ có ích.

Nói chung, tôi có xu hướng hiểu sai về việc có truy cập vào một công cụ nếu ta có khả năng có được gì giá trị từ nó. Đối tác của tôi, Ken và tôi đồng sở hữu và vận hành một công ty tư vấn và một công ty xuất bản web. Một công cụ có khả năng tự chi trả cho nó nếu nó có giá 50$ đến 100$ một tháng nếu nó có thể:

• Tiết kiệm khoảng 10 giờ làm việc mà ta phải làm thủ công trong vòng 10 năm

• Hoặc phát lộ các thông tin giá trị trong một năm.

Thử nghiệm về các lựa chọn đắt đỏ là tương tự, nhưng tất nhiên là giá càng cao thì nó sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và đưa ra các thông tin nhiều hơn. Tất nhiên các công cụ bạn sử dụng sẽ phụ thuộc nhiều vào các vấn đề bạn đang định giải quyết, kích thước của các trang mà bạn làm việc và tương tự thế, vì vậy con đường đi của bạn có thể sẽ khác.

Giờ thì đến phần các công cụ!

8 công cụ SEO ta vui vẻ trả tiền

Trước đây tôi có làm việc cho một công ty marketing phần mềm, vì vậy tôi có nhiều đồng cảm về việc xây dựng một phần mềm tuyệt và hữu dụng khó thế nào, và tôi vui vẻ trả tiền cho các công cụ khiến chúng ta làm hiệu quả hơn.

Đây là các công cụ rất tuyệt và không sắp xếp theo thứ tự cụ thể nào – chắc chắn không phải theo thứ hạng. Với 7 công cụ mà chúng tôi trả phí, tôi cố gắng cho vào:

• Một ảnh chụp màn hình.

• Trường hợp sử dụng cụ thể.

• Liên kết tới hướng dẫn sử dụng và đánh giá.

• Thông tin giá cả (phần lớn có các phiên bản miễn phí, nhưng một lần nữa thì ở đây là các công cụ tôi trả tiền để dùng).

Screaming Frog

Screaming Frog là một công cụ tuyệt vời. Hy vọng là họ không biết điều này, nhưng thậm chí nếu họ tăng gấp 10 lần giá thì tôi sẽ hoàn toàn phải trả tiền mà không ngần ngại. Trừ khi bạn đang sử dụng một công cụ SEO cho doanh nghiệp, sẽ rất khó để làm hiệu quả trong việc đánh giá SEO mà không có công cụ này.

Khi tôi tiếp xúc với nó, nó đã thay thế Xenu – công cụ thu thập dữ liệu đầu tiên mà sếp cũ của tôi giới thiệu cho tôi gần mười năm trước – và nhiều tác vụ nặng nề khác một cách tức thì. Tôi sử dụng Screaming Frog cho rất nhiều thứ mà tôi sẽ có thể đã quên mất, nhưng vài thứ việc ưa thích của tôi là:

• kiểm tra nội dung trùng lặp

• kiểm tra các chuyển hướng tạm thời 302

• có thông tin rõ ràng về cấu trúc thông tin (mức độ/độ sâu của nhấp chuột)

• xác định các thẻ tiêu đề hoặc mô tả meta quá ngắn hoặc quá dài

• tiến hành phân tích tệp log (để xem các đường dẫn không được thu thập/bị bỏ rơi, tần suất thu thập hoặc tương tự thế)

Hướng dẫn sử dụng & đánh giá về Screaming Frog

• http://www.seerinteractive.com/blog/screaming-frog-guide/

• https://www.screamingfrog.co.uk/seo-spider/user-guide/

• https://www.matthewbarby.com/screaming-frog-seo-spider/

Giá của Screaming Frog

• SEO Spider: £149.00/năm.

• Log File Analyzer: £99.00/năm.

URL Profiler

Đây là một công cụ khác mà tôi sẵn sàng trả hơn giá niêm yết vì giá trị mà nó đem tới, và giống như Screaming Frog, URL Profiler cho phép bạn làm nhiều thứ rất tuyệt mà tôi đã không làm hết chúng. Nhưng sau đây là vài thứ mà chúng tôi sử dụng công cụ này hiện tại:

• Phát triển một bộ dữ liệu phân tích nội dung. Chúng tôi có một bảng tính lớn chứa tất cả các nội dung chúng tôi đã tạo ra cho khách hàng và cho các trang của mình, nơi mà chúng tôi tập trung nhiều dữ liệu khác nhau (lượng truy cập, liên kết, chia sẻ, số lượng chữ và nhiều hơn nữa) và đặt chúng cạnh các kiểu nội dung khác nhau chúng tôi tạo (để nhắm mục tiêu tới các kiểu từ khóa khác nhau), ngày phát hành, chi phí để tạo ra mỗi thứ và tương tự thế. Điều này giúp chúng tôi thấy nhiều mẫu hình thú vị trong các nội dung mà chúng tôi tạo ra như là:

o Kiểu nội dung nào có chi phí theo lần truy cập, chi phí theo liên kết hoặc chi phí theo chia sẻ nào tốt nhất?

o Mất bao lâu để mỗi thứ có sự thu hút (thứ nào làm tốt trong tháng đầu, thứ nào mạnh hơn theo thời gian)?

o Chi phí theo lần truy cập, chi phí theo liên kết hoặc chi phí theo chia sẻ thay đổi thế nào với các tên miền bản quyền nhiều hơn hoặc ít hơn?

• Truy cập chỉ mục. Chạy một danh sách lớn các đường dẫn qua URL profiler để xem thứ gì ở trong và không ở trong chỉ mục của Google có thể là một việc làm giá trị giúp chẩn đoán các vấn đề và cải thiện việc lập chỉ mục và cấu trúc trang.

• Tiến hành thu thập liên kết và email. Bạn cũng có thể chạy một danh sách các đường dẫn qua URL Profiler để thu thập email cho việc tiếp cậ và bổ sung các điểm dữ liệu hữu ích như tên miền uy tín hoặc các liên kết tới đường dẫn để giúp việc ưu tiên tiếp cận của bạn và có khởi đầu tốt trong thu thập thông tin liên hệ. Với phần lớn các tiếp cận điều này sẽ không phải là lần duy nhất để tìm được một email cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn, nhưng nó có thể tiết kiệm thời gian.

Hướng dẫn sử dụng & đánh giá về URL Profiler:

• http://urlprofiler.com/blog/content-inventory/

• https://www.matthewbarby.com/url-profiler-tutorial/

• https://www.koozai.com/blog/search-marketing/best-ways-to-use-url-profiler/

Gía của URL Profiler:

Khởi điểm ở mức £12.95 + vat

Authority Labs

Kiểm tra thứ hạng là một việc khó. Tôi thấy việc đo lường quá trình và chẩn đoán các vấn đề SEO rất giá trị, nhưng các báo cáo thứ hạng đơn giản không còn hữu ích như trước. Thêm vào đó là một nhà tư vấ, các báo cáo thứ hạng tạo ra các công việc thêm quanh việc dạy cho khách hàng về sự quan trọng và giá trị của thứ hạng cho các cụm từ cụ thể. Với tất cả điều đó, Authority Labs là một công cụ tuyệt vời để theo dõi thứ hạng của nhiều trang.

Thông tin đầy đủ về mục này: Tôi đã sử dụng vài công cụ theo dõi thứ hạng khác nhau trong nhiều ăm, nhưng đây không phải là các công cụ mà tôi nghiên cứu nhiều gần đây (ở đây là một sự phân tích về tất cả các lựa chọn: http://www.evolvingseo.com/2012/01/24/the-ultimate-list-of-rank-checkers/, tuy nhiên khuyến nghị của ông ấy dường như cũng giống vậy).

Hướng dẫn sử dụng Authority Labs:

• https://authoritylabs.com/tour/

• http://www.seobook.com/authority-labs-review

Giá cả của Authority Labs:

Khởi điểm ở $99/tháng

Moz Pro

Moz Pro có rất nhiều kiểu tính năng (dường như là có quá nhiều lĩnh vực để tập trung là thứ gì đó mà họ gặp khó khăn một chút), và thành thật là có rất nhiều mặt của công cụ mà tôi rất ít hoặc chưa từng sử dụng. Chúng tôi vẫn là người đăng ký dùng trogn nhiều năm và tìm thấy đủ tính năng hữu ích để hài lòng. Đặc biệt thì tôi rất thích:

• Công cụ Keyword Explorer & Keyword Difficulty. Tôi gần đây sử dụng Keyword Explorer ngày càng nhiều, và mặc dù họ dường như đang loại bỏ Explorer, tôi vẫn sử dụng công cụ độ khó từ khóa thường xuyên. Với tất cả các dữ liệu từ khóa, lượng và độ khó được ước lượng thô, như dữ liệu về độ khó từ khóa là thứ gì đó rất hữu ích, giúp cho bạn cải thiện các cụm từ để nhắm đến một trang cụ thể khi bạn đi vào thị trường. Ahref và SEM Rush (sẽ nói đến ở phần tiếp theo) cũng có thông số doojo khó, nhưng tôi đang và đang sử dụng thông số Moz và có cảm giác tốt về ý nghĩa của nó liên quan đến độ uy tín tên miền của trang mà tôi làm việc và kiểu tài sản nào chúng tôi sẽ có khả năng xây dựng cho khách hàng.

• MozBar. Tôi vẫn sử dụng thứ này mọi lần tôi có các ý tưởng cho các tài sản có thể liên kết. Việc có tên miền chính liên kết tới một trang xếp chồng lên các kết quả tìm kiếm khi bạn có ý tưởng về các chủ đề là thực sự không giá trị.

Hướng dẫn sử dụng Moz:

• https://moz.com/help/guides/getting-started

• http://www.matthewwoodward.co.uk/reviews/seomoz-review-over-my-shoulder-the-complete-guide/

• https://www.martechwiz.com/tools/moz-pro-review/

Gía của Moz:

Khởi điểm ở $99/tháng.

Ahrefs

Gần như mọi SEO đều có công cụ phân tích liên kết ưa thích của họ. Tôi chưa đi sâu vào việc so sánh các công cụ phân tích liên kết khác nhau (có người đã làm việc này nếu bạn muốn tìm trên Google (https://builtvisible.com/comparing-link-data-tools/)). Theo quan sát và theo sử dụng của tôi, ấn tượng của tôi là Ahrefs tìm được nhiều liên kết hơn các công cụ của Moz. Nó cũng phát lộ nhiều liên kết phù hợp hơn với một giao diện hoạt động hơn so với Majestic (dù Majestic có thể có nhiều dữ liệu liên kết thực sự hơn). Thêm lần nữa thì đây là ý kiến của tôi thôi.

Ahrefs là một công cụ khác tôi dùng thường xuyên (gần như hàng ngày), nhưng tôi không tận dụng hết các tính năng. Đặc biệt tập trung của tôi trong công cụ này là:

• Phân tích liên kết. Tôi sử dụng dữ liệu Ahrefs để biết về các tên miền liên kết gốc, để phân tích các liên kết cụ thể, để đưa liên kết tới các tài sản có sẵn mà chúng tôi muốn thu thập, để sử dụng như các liên kết tiềm năng và hơn thế nữa.

• Khảo sát nội dung. Trong Ahrefs có công cụ Content Explorer sẽ cho bạn thấy các trang được liên kết tới hoặc chia sẻ nhiều nhất trên một chủ đề cụ thể. Tôi thường thấy các kết quả không rõ ràng và khó có thể ra quyết định, nhưng thường thì nếu tôi dùng các kết hợp khác nhau của các chủ đề và các thông số để sắp xếp bởi tên miền liên kết, chia sẻ… tôi sẽ có được vài ý tưởng chủ đề tốt.

Một lần nữa thì có rất nhiều thứ trong công cụ này. Nó có rất nhiều tính năng trùng lặp với vài công cụ khác trong danh sách này, nhưng đây là thứ tôi sử dụng trong hiện tại.

Nguồn: http://searchengineland.com/

Hãy bình luận, hỏi đáp thắc mắc hoặc thảo luận với chúng tôi tại đây

bình luận