SEO tốn kém thế nào?

SEO tốn kém thế nào?
Đánh giá

SEO tốn kém thế nào? Nó thuộc về phương ngôn như câu hỏi “Đoạn dây dài thế nào?”. Và nếu bạn nghĩ tới điều này, không phải là không có lý do chính đáng. SEO không dễ dàng để tiến hành như là việc gửi thư trực tiếp tới 100 người. Nó thường không dễ để đo lường, vì các hoạt động marketing có thể tác động đến lượng tìm kiếm tự nhiên.

Chi phí cho SEO cũng liên quan trực tiếp tới phần thưởng tiềm năng. Xếp hạng quốc gia cho một từ khóa giá trị cao, 10 Bảng cho một nhấp chuột trong AdWords sẽ có nhiều chi phí liên quan hơn là xếp hạng cho một từ khóa định hướng địa phương. Nhưng thậm chí ở mức độ địa phương, có thể có khác biệt lớn – và cho dù bạn muốn xếp hạng ở bang, hạt, thành phố, thị trấn hoặc một khu vực nhỏ như là khu phố hoặc làng quê sẽ ảnh hưởng đến độ khó của nó. Tất nhiên điều này ảnh hưởng đến chi phí của SEO trong tình huống của bạn.

Trong bài viết này, tôi sẽ xem xét nhanh các lợi ích của tìm kiếm tự nhiên qua SEO để nhấn mạnh câu hỏi này hơn, chi phí SEO tốn kém như thế nào? Mục đích của tôi ở đây là giúp bạ ra quyết định về việc bạn nên đầu tư bao nhiêu và làm sao để bạn đo lường các kết quả.

Cho dù bạn là doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp quốc gia hoặc thậm chí doanh nghiệp quốc tế, tôi hy vọng rằng hướng dẫn trong bài viết này sẽ giúp bạn xác định khoản đầu từ của mình trong tìm kiếm tự nhiên.

Chi phí cho SEO: Điều gì xác định chi phí?

Chi phí SEO cần phải xem xét các yếu tố sau đây:

• Tình thế. Hiện bạn đang ở đâu?

• Mục tiêu. Bạn muốn mình ở đâu?

• Thời gian. Bạn muốn cải thiện nhanh ở mức nào?

Chỉ bằng cách xem xét ba yếu tố này bất cứ công ty nào có thể tính toán chi phí cho SEO cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy xem xét ví dụ sau đây:

• Một trang web doanh nghiệp địa phương xếp thứ 12 cho từ khóa tập trung chính của họ (và các biến thể của nó).

• Các đối thủ ở trang đầu có nhiều liên kết hơn và các thông số tin cậy cao hơn.

• Các đối thủ đầu tư nhiều hơn vào SEO địa phương.

Với thông tin này, vài thông số có thể được xác định:

• Một lượng gần đúng các liên kết

• Một ý tưởng về khối lượng công việc cần thiết cho SEO địa phương

• Một lịch trình sơ bộ để đạt được điều này

Bằng cách phân tích tình huống hiện tại của khách hàng, hiểu được mục tiêu của họ và xác định lịch trình thời gian cần thiết, chúng ta có thể tính toán chi phí. Có rất nhiều yếu tố ở đây, và ta không phải luôn luôn biết đối thủ đang làm gì, nhưng cần thử tính toán mức độ công việc yêu cầu và chi phí sau đó.

Và tất nhiên, ngành SEO sẽ là một phần xác định chi phí. Nếu bạn có được 100 USD từ một khách hàng mới, bạn có thể hy vọng phải trả ít hơn nếu một khách hàng đáng giá vài nghìn đô. Thị trường, ở mức độ nào đó, vận hành kiểm soát chi phí (giả sử công việc được tiến hành đúng). Tất cả là về lợi tức đầu tư.

Yếu tố cuối cùng là duy trì và giữ thành công của bạn khi đạt được khả năng hiển thị cần thiết. SEO là một mục tiêu di động. Bạn đầu tư vào cuộc chơi, và đối thủ làm điều tương tự. Nó khó khăn, và cách hướng tiếp cận tốt nhất cần phải phù hợp với từng tình huống cụ thể và các mục đích của doanh nghiệp.

Đây là lý do tại sao các chỉ số KPI SEO như thứ hạng từ khóa là không đủ, và một hướng tiếp cận cẩn thận hơn để đo lường thành công SEO là cần thiết để theo dõi quá trình.

SEO chất lượng cao vs. rẻ và lộn xộn

Một yếu tố chính nữa đó chính là chất lượng. Một ví dụ nhỏ ở đây có thể giúp mô tả các vấn đề chất lượng vẫn còn nhiều ở ngành SEO.

Trong tuần này, một khách hàng PPC địa phương gọi chúng tôi và nói chi tiết về một cuộc gọi chào hàng họ nhận được từ một công ty SEO địa phương. Công ty đó đang cố gắng chào dịch vụ SEO và đưa ra chi tiết về quá trình họ sử dụng để xây dựng liên kết trỏ về. Điểm chính của quá trình này là tìm các trang web phù hợp đã hết hạn, mua các trang đó và sau đó đặt nội dung vào chúng, liên kết tới các trang mục tiêu.

Đây chính là hình thức PBN (Mạng lưới Blog riêng), một mạng lưới các trang web đặt dưới kiểm soát của một thực thể (trong trường hợp này là công ty SEO) và sử dụng để xây dựng liên kết một cách nhân tạo. Hướng làm này có rất nhiều tên: farm liên kết, mạng lưới liên kết, mạng lưới blog và tương tự thế. Đây là điều Google phân loại là mẹo liên kết, và đây là thứ mà họ nhắm các án phạt thủ công và các điều chỉnh thuật toán từ 2014.

Sự việc là, khách hàng đã bị thuyết phục. Họ muốn nó. Sau cùng thì điều đó quá tốt để có thể là sự thật. Nhưng khi mọi thứ quá tốt để là sự thực, chúng thường là sự thực. Thực sự thì báo động đã reo lên khi công ty SEO này tư vấn đầu cơ qua điện thoại. Nhưng điều đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Vấn đề ở đây là các dịch vụ ở Anh cung cấp SEO với giá 50 Bảng (65 USD) mỗi quý. Chỉ 15 Bảng một tháng. Thực tế thì kiểu marketing nào có thể làm chỉ với 15 Bảng một tháng? Các dịch vụ này có thể là không làm gì hoặc sử dụng các mạng lưới cá nhân các trang web để bổ sung liên kết.

Ở tình huống tốt nhất, chúng đều không hiệu quả. Tệ nhất, bạn có thể nhận một án phạt hoặc mạng lưới liên kết tiêu cực. Rẻ, đúng vậy. Lộn xộn, chắc chắn. Nếu bạn đang xây dựng một doanh nghiệp lâu dài, bạn sẽ không muốn tập trung vào các chiến thuật hạ cấp như vậy.

Điều rút ra được ở đây là bạn chịu trách nhiệm với những gì được tiến hành dưới tên mình. Nếu bạn sử dụng một công ty SEO rẻ mạt và không tiến hành nghiên cứu, thì điều này sẽ là vấn đề khi mọi thứ không làm việc (hoặc bạn bị phạt).

Nếu bạn đang xây dựng một doanh nghiệp, bạn cần tuân theo các quy tắc của nền tảng marketing lớn nhất ở đây. Và các quy tắc không phải luôn luôn rõ ràng. Nhưng hãy nghĩ về giá trị và ý nghĩa thông thường, thì bạn sẽ không bị rơi vào bẫy của hàng ngàn công ty SEO không đúng đắn, chuyên đi tắt.

Dù sao nó cũng không phải toàn tin xấu. Có hơn 5 triệu doanh nghiệp nhỏ tại Anh và 30 triệu tại Mỹ, và phần lớn trong họ có SEO rất tệ. Vì vậy rào cản ở đây là không có gì đáng sợ. Hãy nhớ bốn yếu tố về tình huống, mục tiêu, tốc độ và chất lượng.

Đủ rồi đấy! SEO tốn kém như thế nào?

Xin lưu ý, phần tiếp theo dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi và các nghiên cứu mà chúng tôi có thể lấy số liệu.

Chi phí SEO ở Mỹ

Có nhiều dữ liệu liên quan đến chi phí SEO tại Mỹ hơn tại Anh. Moz đưa ra kết quả của một cuộc khảo sát với các nhà cung cấp dịch vụ SEO bao gồm giá cả, và nói cho thấy một khoảng rộng của chi phí theo tháng. Các chi phí này không cụ thể là với doanh nghiệp nhỏ, nhưng vẫn cung cấp cho ta thông tin.

Câu hỏi khảo sát: Với các khách hàng bạn phục vụ với các hợp đồng theo tháng/nhiều tháng, chi phí trung bình của khách hàng hàng tháng là bao nhiêu?

• 10% – dưới $500

• 27% – $500-1,000

• 29% – $1,000-2,500

• 20% – $2,500-5,000

• 15% – $5,000-10,000

Có rất nhiều khác biệt, nhưng phần lớn các doanh nghiệp chi ít hơn 5000 USD một tháng với SEO tại Mỹ dựa theo khảo sát này. Bốn mươi phần trăm những người này chi trả ít hơn 1000 USD, là mức mà các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp thường nói dối. Hãy nhớ các mức giá này nhiều khả năng định vị mức độ khó khăn và phạm vi của dự án. Những ai trả thấp hơn 500 USD một tháng có khả năng là doanh nghiệp địa phương.

Chi phí SEO tại Anh

Không có nghiên cứu về điều này, tuy nhiên quản lý một công ty SEO và PPC và làm việc với hàng ngàn doanh nghiệp trong nhiều năm, tôi có vài thông tin về giá cả ở đây.

• £50-£150 một tháng – SEO cấp thấp (hoặc cạnh tranh thấp)

• £150-£300 một tháng – SEO công ty nhỏ tầm trung

• £300-£500 một tháng – SEO tầm trung cạnh tranh cao hơn

• £500-£1,000 một tháng – SEO doanh nghiệp nhỏ cấp cao (thường là doanh nghiệp quốc gia)

• £1,000-£2,000 một tháng – SEO chất lượng cao các ngành kinh tế cạnh tranh

• £2,000 trở lên một tháng – các doanh nghiệp giá trị cao với hướng tiếp cận SEO tập trung nội dung. Thường là một doanh nghiệp quốc gia hoặc doanh nghiệp có nhiều trụ sở.

Trong thực tế, những gì ta thấy đó là các công ty SEO thường có xu hướng làm việc ở mức 300 Bảng trở lên. Sau đó là vài nhà cung cấp SEO cho doanh nghiệp nhỏ trực tuyến làm việc với mức 50 đến 150 Bảng một tháng. Thật khó để biết những điều này thực sự gia tăng được giá trị hay không?

Bạn nên chi phí thế nào?

Chi phí bên trên chỉ là tương đối. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ nhưng tầm quốc gia ở một môi trường cạnh tranh, thì bạn cần phải trả nhiều hơn cho SEO so với một doanh nghiệp nhỏ ở tầm địa phương. Hãy nghĩ đến một cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến so với dịch vụ sửa nước địa phương. Kích cỡ của thị trường của bạn và lợi nhuận tiềm năng ở một mức độ nào đó sẽ quyết định việc bạn phải chi phí bao nhiêu.

Vậy bạn nên chi phí thế nào? Làm thế nào để xác định giá trị của SEO? Câu trả lời chính xác duy nhất với câu hỏi này nằm ở doanh nghiệp của bạn và tình huống hiện tại. Nếu lợi nhuận lớn, kỳ vọng có nhiều cạnh tranh hơn. Nếu lợi nhuận thấp, thì thông thường, sẽ có ít cạnh tranh hơn. Nếu bạn còn đi đường dài, hãy trả nhiều hơn nếu bạn muốn vào trong top 3.

Hãy chắc chắn rằng nhà cung cấp dịch vụ giải thích cho bạn làm thế nào họ tính toán dịch vụ mà bạn cần, và tránh các dịch vụ cấp thấp vì việc kỳ vọng SEO đem lại kết quả với 50 USD một tháng hoặc tương tự vậy sẽ thường dẫn đến các vấn đề về sau.

Tam giác quản lý dự án có liên qua đến SEO sẽ hữu ích ở đây (https://www.bowlerhat.co.uk/seo-good-fast-or-cheap/):

SEO và thiết kế web

Phần trên chủ yếu xem xét chi phí hàng tháng của SEO với giả sử một trang web đã được tối ưu. Nếu chưa, bạn cần phải xem xét chi phí xây dựng một trang web thân thiện với SEO. Trang web của bạn là ngôi nhà trực tuyến của bạn và là trung tâm của các công việc SEO. Một nền tảng web được tối ưu tốt đem đến khả năng sử dụng tuyệt vời cho người dùng di động là rất quan trọng. Đây có thể là khoản đầu tư lớn, nhưng một trang web không được xây dựng với suy nghĩ về tìm kiếm và sự hài lòng của người dùng là một vật cản cho SEO.

Lợi tức đầu tư: Tại sao “SEO tốn kém thế nào?” không phải là câu hỏi đúng

Cuối cùng thì lợi tức đầu tư mới là thứ quan trọng. Nếu một dẫn dụ tốn của bạn 20 đô từ tìm kiếm trả phí, 15 đô từ quảng cáo mạng xã hội và 5 đô từ tìm kiếm tự nhiên, thì tìm kiếm tự nhiên là một kênh giá trị cung cấp lợi tức đầu tư tốt nhất.

Đo lường các yếu tố này không phải luôn là dễ dàng nhưng thực sự quan trọng để hiểu được lợi tức của tất cả các hoạt động marketing số của bạn. Và với rất nhiều khách hàng chúng tôi phục vụ tại Bowler Hat, SEO và tìm kiếm tự nhiên vẫn có xu hướng đưa lại lợi tức đầu tư tốt nhất. Điều này là đúng khi chúng tôi xem xét sự chú ý đến thương hiệu, sự thu hút và các chuyển đổi từ tạo dẫn dụ đến bán hàng.

Tôi rất muốn biết về chi phí của bạn hiện tại và kinh nghiệm của bạn với SEO. Bạn có thể liên hệ tôi trên Twitter (https://twitter.com/marcusbowlerhat) hoặc LinkedIn (https://uk.linkedin.com/in/bowlerhat), và tôi luôn sẵn sàng nói chuyện về SEO, PPC hoặc marketing số.

Nguồn: http://searchengineland.com/

Hãy bình luận, hỏi đáp thắc mắc hoặc thảo luận với chúng tôi tại đây

bình luận