Tại sao SEO thương mại điện tử KHÔNG phải là “one-shot wonder”

Đánh giá

Nhà báo Trond Lyngbø giải thích rằng SEO là một quá trình liên tục đòi hỏi sự đầu tư liên tục – không phải là tác vụ một lần mà hoàn thành sẽ bị gạch khỏi danh sách.

“One-shot wonder” là một người bị say ngay sau khi uống một chén – cực kỳ yếu. Trong thuật ngữ kinh doanh, cụm từ này dùng để chỉ một tổ chức tỏa sáng trong khoảng thời gian ngắn… trước khi biến mất hoàn toàn.

Một cửa hàng thương mại điện tử triển khai SEO chiến lược cho tăng trưởng của doanh nghiệp của mình, điều bạn không muốn đó là được biết đến như là one-shot wonder. Thực tế, vì SEO khởi đầu hiệu quả một cách từ từ, nhưng sau đó trở nên ngày càng mạnh mẽ và hiệu quả trong việc thu hút các khách hàng tiềm năng mới và đưa đến nhiều doanh thu hơn, bạn nên đảm bảo rằng mọi thứ bạn làm là bền vững và lâu dài.

Các bên cung cấp dịch vụ SEO nhanh nhảu cố gắng dụ khách hàng mới với lừa hứa hẹn là thứ hạng đầu tiên trên Google “nhanh chóng và dễ dàng”. Họ sẽ cổ vũ việc sử dụng các chiến thuật có hiệu quả tức thì để thúc đẩy lượng truy cập, nhưng có ít tác động lâu dài.

Khác biệt chính phân loại được các trang thương mại điện tử thành công với các đối thủ của họ đó là họ lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ SEO chất lượng, và sau đó phân bổ ngân sách để cung cấp các hoạt động tiếp theo sau khi công việc ban đầu hoàn thành.

Thói quen cũ khó thay đổi

Nếu một khách hàng không có ngân sách cho một hợp đồng tư vấn liên tục, hoặc một kế hoạch hay hệ thống hỗ trợ để theo dõi kiểm tra sau khi một dự án kết thúc, thì họ sẽ gần như chắc chắn quay lại với thói quen cũ – và dẫn dần quay lại với bản thân họ trước đây.

Thật khó đánh giá cao tầm quan trọng của việc liên tục làm việc với SEO. Trong một bài báo khác (http://searchengineland.com/e-commerce-companies-can-improve-revenue-following-5-tips-271547), tôi đã nhấn mạnh các quy tắc cho sự thành công của SEO cho các cửa hàng trực tuyến:

• Sử dụng tìm kiếm và dữ liệu thống kê để dẫn hướng cho chiến lược.

• Có một kiến trúc trang web và kiến trúc thông tin tập trung vào khách hàng.

• Tạo nội dung dựa trên dữ liệu tìm kiếm.

• Giải quyết các vấn đề nghiêm trọng ở đầu quá trình.

• Tuân theo các thực thi SEO tốt nhất cho các trang thương mại điện tử.

Điều mà tôi chưa nói đến, đó là đây là một quá trình liên tục… có thể lặp lại nếu bạn dừng làm nó.

Chiến lược SEO theo dữ liệu của bạn sẽ phát triển thế nào

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang thực thi tất cả các quy tắc này trong SEO thương mại điện tử của mình và nhận thấy sự cải thiện trong truy cập trang. Nếu bạn dừng làm công việc SEO đó, thì bạn có thể bỏ qua các cơ hội mới để tăng trưởng hoặc lỡ mất một cơ hội để sửa lỗi.

Khi bạn liên tục đánh giá dữ liệu tìm kiếm và thống kê của mình và sử dụng nó để định hướng cho chiến lược SEO liên tục của mình, bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích:

• Bạn sẽ nhanh chóng biết được liệu các cụm tìm kiếm bạn chọn có xuất hiện với đối tượng khách hàng của bạn và thu hút họ tới cửa hàng trực tuyến của bạn không.

• Bạn sẽ xác định được các cụm tìm kiếm có hiệu quả hơn trong việc đem khách hàng đến, và thậm chí phát hiện các cụm từ mới mà bạn có thể tối ưu trang của bạn theo chúng.

• Bạn sẽ biết được nội dung trang web của bạn hiệu quả thế nào trong việc xử lý các truy vấn, mong muốn và vấn đề của khách hàng.

• Bạn có thể biết liệu kiến trúc nội dung và trang web của bạn làm tốt trong việc dẫn hướng khách hàng mua hàng trên cửa hàng của bạn hay không.

• Bạn có thể biết được các vấn đề sớm và nhanh chóng thực hiện các hành động khắc phục trước khi bạn mất doanh thu hoặc làm tổn hại đến thương hiệu.

Dựa trên phân tích hiệu quả kinh doanh của bạn với các thông số chính, bạn có thể tiến hành một số điều chỉnh và bổ sung vào chiến lược SEO để thúc đẩy hơn nữa thứ hạng, truy cập và doanh thu.

Theo dõi giúp cải thiện chiến lược của bạn

Khi tác động của các thay đổi đó bắt đầu hiệu lực, bạn sẽ có thêm khách ghé thăm với trang thương mại điện tử của mình – điều này cho bạn một cơ hội mới để nghiên cứu hành vi của họ và học hỏi thêm về đối tượng khách hàng của bạn.

Ví dụ như nếu bạn nhận thấy nhiều người tìm kiếm cho “máy giặt cửa trên” có thể là họ không có nhiều không gian.

Trong tình huống này, trang sản phẩm hoặc nội dung thông tin bạn cho họ thấy nên truyền tải được việc máy giặt cửa trước sẽ tiết kiệm không gian thế nào mà không phải hy sinh hiệu quả giặt giũ. Bạn có thể trả lời các câu hỏi mà họ có về sản phẩm từ quan điểm của họ, vì bạn dành thời gian để phân tích mục đích người dùng dựa trên lựa chọn cụm tìm kiếm của họ.

Mọi người có thể băn khoăn về nhiều thứ trước khi họ quyết định mua sắm. Nếu bạn có thể xác định các vấn đề này, nghiên cứu hành vi của họ và phân tích các vấn đề cụ thể đang làm họ bận tâm, và bạn sẽ tăng cơ hội tăng doanh số.

SEO giúp cho việc phối hợp các nhóm

Nếu bạn là một nhà quản lý hoặc giám đốc về thương mại điện tử trong một công ty có cả các cửa hàng địa phương, bạn sẽ có các đội ngũ nội bộ và bên ngoài xử lý nhiều công việc với nhau. Tất cả các hoạt động này cần được phối hợp để có được các kết quả tốt nhất.

Nhưng điều đó liên qua đến rất nhiều các tương tác và thảo luận giữa các nhóm. Trong hầu hết các tổ chức thì việc trao đổi này không diễn ra. Đó là lý do tại sao khó để duy trì kết quả ban đầu. Một trong những lợi ích của việc có tư vấn SEO làm các hoạt động theo dõi giám sát là bạn sẽ được bảo đảm rằng các đội ngũ này làm việc hòa hợp.

Thành Rome không được xây dựng chỉ trong một ngày! Và vì thế, một chiến lược SEO thành công cho trang thương mại điện tử của bạn không thể được thực thi chỉ trong một cuộc họp, hoặc một giai đoạn ngắn.

Các thành quả tốt nhất đã được thấy khi các chiến lược SEO của bạn ổn định, có tính chiến thuật và bền vững. Vì vậy hãy sẵn sàng đầu tư cho một hợp đồng SEO, thứ sẽ đảm bảo cho đầu tư ban đầu của bạn – và nhân nó lên rất nhiều lần.

Nguồn: http://searchengineland.com

Hãy bình luận, hỏi đáp thắc mắc hoặc thảo luận với chúng tôi tại đây

bình luận