11 bước Xây dựng Chiến lược Content Marketing Hiệu quả

11 bước Xây dựng Chiến lược Content Marketing Hiệu quả
Đánh giá

Bạn có biết rằng 63% doanh nghiệp không có chiến lược Content Marketing được ghi lại? Đó là theo nghiên cứu mới nhất từ Content Marketing Institute (CMI) và MarketingProfs.

chiến lược Content marketingchiến lược Content marketing

Không có gì ngạc nhiên khi những công ty có chiến lược rất có thể cảm thấy rằng những nỗ lực tiếp thị nội dung của họ thành công.

Không có chiến lược, thành công hay thất bại chỉ là vấn đề may mắn – và bạn có nguy cơ tất cả những nỗ lực của mình sẽ bị lãng phí.

Đó có thể là lý do tại sao một tỷ lệ tương tự (64%) nói rằng học cách xây dựng chiến lược nội dung là một trong những nhu cầu giáo dục lớn nhất của họ.

Nếu bạn thuộc nhóm đó và đang tự hỏi làm thế nào để tạo chiến lược nội dung cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp.

Chúng tôi đã sử dụng thành công tiếp thị nội dung để tăng lưu lượng truy cập của riêng mình và tăng cường chuyển đổi kể từ khi SeoTheTop ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 và chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những gì chúng tôi đã học được.

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn qua 11 bước đơn giản để phát triển và thực hiện kế hoạch Content Marketing sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình mà không lãng phí thời gian và tiền bạc.

Dưới đây là các bước để tham khảo dễ dàng:

Bước 1. Đặt nhiệm vụ và mục tiêu của bạn

Bước 2. Thiết lập KPI của bạn

Bước 3. Biết đối tượng của bạn

  • Thu thập dữ liệu nhân khẩu học
  • Nhận phản hồi của khách hàng
  • Tạo Personas người mua
  • Bước 4. Đánh giá vị trí hiện tại của bạn

    • Cách đăng nhập nội dung của bạn
    • Xem cách thức nội dung của bạn hoạt động
    • Xác định khoảng trống nội dung (Content Gaps)

    Bước 5. Tìm ra các kênh nội dung tốt nhất

    Bước 6. Quyết định các loại nội dung

    • Cách ánh xạ nội dung lên mạng xã hội với Buzzsumo
    • Các loại nội dung khác

    Bước 7. Xác định và phân bổ tài nguyên

    • Ai phụ trách sản xuất nội dung?
    • Bạn cần những công cụ và tài nguyên nào?
    • Quy trình làm việc nội dung (Content Workflow)

    Bước 8. Lịch Tạo Nội dung

    • Tìm câu hỏi khách hàng của bạn hỏi

    Bước 9. Tạo nội dung

    • Nghiên cứu nội dung của bạn
    • Tạo nội dung

    Bước 10. Phân phối và Tiếp thị

    Bước 11. Đo lường kết quả

    Bước 1. Đặt nhiệm vụ và mục tiêu của bạn

    Điểm khởi đầu tốt cho kế hoạch chiến lược nội dung của bạn là đưa ra tuyên bố sứ mệnh tiếp thị nội dung. Đây là một tuyên bố ngắn gọn giúp dễ dàng tập trung vào những gì quan trọng – và những gì không – trong việc tạo nội dung của bạn để chiến lược tiếp thị nội dung của bạn đi đúng hướng.

    Một tuyên bố sứ mệnh tiếp thị nội dung phác thảo:

    • Đối tượng mục tiêu của bạn
    • Nội dung bạn sẽ sử dụng để tiếp cận họ
    • Lợi ích họ sẽ nhận được

    Đây là một ví dụ từ trang về CIO.com.

    Nó xác định đối tượng (CIO và giám đốc điều hành công nghệ kinh doanh). Nó nhấn mạnh lợi ích (hiểu biết về phát triển nghề nghiệp). Và nó đưa ra các ví dụ về nội dung của nó bao gồm (chứng nhận, chuyển đổi kỹ thuật số, phát triển kỹ năng và thực hành tuyển dụng).

    Để tạo một sứ mệnh cho doanh nghiệp của riêng bạn, hãy thử công thức này:

    Chúng tôi cung cấp [đối tượng mục tiêu] với [loại nội dung] để giúp họ [mục tiêu kinh doanh].

    Mặc dù tuyên bố sứ mệnh bao gồm những gì khán giả của bạn sẽ nhận được từ chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, bạn cũng cần suy nghĩ về những gì doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được từ nó. Đó là nơi mục tiêu kinh doanh của bạn đến.

    Các mục tiêu tiêu biểu bao gồm:

    • Cải thiện doanh thulà kết quả của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn
    • Kiếm thêm doanh thu và nhận được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao, điều này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu doanh thu của mình.
    • Càng có nhiều lưu lượng truy cập vào trang web, khả năng đáp ứng các mục tiêu khác của bạn càng lớn.
    • Cải thiện nhận thức về doanh nghiệp của bạn, để bạn có được ảnh hưởng và quyền hạn, và được xem như một nhà lãnh đạo tư tưởng.
    • SEO thành công, dẫn đến lưu lượng truy cập nhiều hơn.
    • Giảm chi phí tiếp thị, khi nội dung của bạn trở nên hiệu quả hơn.
    • Tương tác Truyền thông xã hội, có thể giúp tăng cả Traffic và Authority.

    Khi bạn biết mục tiêu của mình, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo.

    Bước 2. Thiết lập KPI của bạn

    Cách tốt nhất để đạt được mục tiêu là làm cho chúng cụ thể và có thể đo lường được. Điều đó có nghĩa là thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

    KPI sẽ giúp bạn biết khi nào bạn đã đạt được mục tiêu của mình bằng cách cung cấp các mốc bạn có thể kiểm tra. Chúng sẽ bao gồm những gì bạn dự định đạt được về doanh thu, bán hàng, lưu lượng truy cập, SEO, lưu lượng truy cập và các khía cạnh khác nhau của tiếp thị kỹ thuật số như tiếp thị qua email và các số liệu truyền thông xã hội.

    Thông thường, chúng sẽ có những con số cụ thể kèm theo chúng. Ví dụ: bạn có thể muốn:

    • Đạt một mục tiêu doanh thu nhất địnhtrong tháng, quý hoặc năm.
    • Nhận thêm đăng kýcho nam châm chính của bạn như một dấu hiệu cho thấy bạn đang nhận được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn
    • Nhận một số lượng người đăng ký email mớinhất định
    • Xem sự gia tăng lưu lượng truy cập trang webvà tương tác với nội dung onsite của bạn
    • Cải thiện thứ hạng tìm kiếmcủa một số trang chính của bạn để giúp tăng lưu lượng truy cập
    • Nhận một số đề cập, chia sẻ và bình luận nhất định cho nội dung trụ cột của bạn
    • Được mời tham gia vào một số sự kiện quan trọng của ngành

    Bạn cũng sẽ muốn chú ý đến chi tiêu tiếp thị, theo dõi chi tiêu của mình cho các chiến dịch khác nhau và để mắt đến chi phí để có được khách hàng tiềm năng và bán hàng.

    Tìm hiểu thêm về KPI cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn trong hướng dẫn của chúng tôi về ROI tiếp thị nội dung.

    Bước 3. Biết đối tượng của bạn

    Như đã đề cập trước đó, để chiến lược Content Marketing thành công, bạn sẽ cần phải rõ ràng về đối tượng của mình là ai để bạn có thể tạo nội dung phù hợp để tiếp cận họ. Có ba hành động bạn cần thực hiện.

    1. Thu thập dữ liệu nhân khẩu học

    Bước đầu tiên là thu thập nhân khẩu học trên khách truy cập, người đăng ký email và người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

    Phân tích trang web, phân tích phương tiện truyền thông xã hội và phân tích người đăng ký email sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu bạn cần trên đối tượng của mình:

    • Tuổi tác
    • Giới tính
    • Học vấn
    • Thu nhập

    Bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về lợi ích chính của họ. Để tìm thông tin này trong Google Analytics, hãy truy cập Đối tượng » Sở thích » Tổng quan. Bạn sẽ thấy các phân khúc thị trường mà khách truy cập web của bạn phù hợp.

    Tìm hiểu thêm về cách sử dụng Google Analytics trong hướng dẫn chuyên sâu của chúng tôi.

    Các trang truyền thông xã hội cung cấp dữ liệu tương tự. Ví dụ: bạn có thể nhận thông tin nhân khẩu học về fan hâm mộ trên Facebook của mình thông qua Thông tin chi tiết về trang Facebook:

    Và bạn có thể sử dụng phân tích Twitter để lấy dữ liệu nhân khẩu học trên những người theo dõi Twitter của bạn:

    2. Nhận phản hồi của khách hàng

    Để tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của bạn, hãy thử thu thập phản hồi từ khách hàng hiện tại của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về:

    • Họ cảm thấy thế nào về nội dung bạn đang sản xuất
    • Nhu cầu cấp thiết nhất của họ là gì
    • Làm thế nào bạn có thể giải quyết vấn đề của họ với nội dung của bạn

    Nhận phản hồi đúng của khách hàng có thể giúp bạn:

    • Hiểu các ưu tiên của độc giả và người đăng ký của bạn
    • Quyết định những nơi tốt nhất để tiếp cận khách hàng của bạn (xem bước 9)
    • Tìm hiểu về người mua của bạn, mà chúng ta sẽ nói về tiếp theo

    Dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi để thu thập phản hồi từ khách hàngcủa bạn trên trang web của bạn.

    3. Tạo Personas người mua

    Khi bạn có dữ liệu nhân khẩu học và phản hồi của khách hàng, bạn có thể tạo hoặc xác thực người mua. Personas người mua, còn được gọi là chân dung (avatar) khách hàng, mô tả người đọc và khách hàng lý tưởng của bạn để bạn có thể nhắm mục tiêu nội dung tốt hơn.

    Các avatar khách hàng tốt nhất bao gồm thông tin về các điểm đau, thách thức, nguồn thông tin và các yếu tố thúc đẩy hành vi của khách hàng.

    Khi bạn biết tất cả những điều này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về:

    • Loại nội dung mà khán giả của bạn sẽ phản hồi
    • Nó sẽ giúp họ như thế nào
    • Điều gì sẽ khiến họ quan tâm đến nó

    Tìm hiểu thêm về avatar của khách hàng trong hướng dẫn của chúng tôi để tạo personas người mua. Nó bao gồm các mẫu như thế này từ Digital Marketer:

    Bước 4. Đánh giá vị trí hiện tại của bạn

    Nhiều doanh nghiệp đã có nội dung bên ngoài. bao gồm nội dung trên blog của bạn, cũng như nội dung social media, podcast, video, v.v.

    Đó là lý do tại sao bước tiếp theo là tìm hiểu xem nội dung đó có giúp bạn đạt được mục tiêu hay không.

    Để làm điều đó, bạn sẽ cần phải thực hiện kiểm toán nội dung. Điêu đó có nghĩa là:

    • Ghi nhật ký tất cả các phần của nội dung, chẳng hạn như bài đăng trên blog, bài đăng Guest Post, v.v.
    • Đánh giá tính hữu dụng hay thành công của họ
    • Xác định các khoảng trống (Content Gaps)

    Bạn cũng có thể muốn xem xét nội dung của bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh như thế nào và xem bất kỳ nội dung mới nào sẽ phù hợp trên thị trường.

    Hãy xem xét một ví dụ về cách thức này sẽ hoạt động cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

    Cách đăng nhập nội dung của bạn

    Nếu bạn muốn đăng nhập tất cả nội dung trang web hoặc blog của mình, Screaming Frog là một điểm khởi đầu tuyệt vời. Đó là trình thu thập URL sẽ:

    • Liệt kê URL
    • Phân tích tiêu đề và mô tả trang
    • Tìm các trang trùng lặp
    • Tạo sơ đồ trang web.

    Phiên bản miễn phí thu thập tới 500 URL. SEER Interactive có một hướng dẫntuyệt vời, chuyên sâu về Screaming Frog. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để nghiên cứu cạnh tranh, thực hiện cùng loại phân tích về nội dung của đối thủ cạnh tranh.

    Bạn cũng có thể đăng nhập nội dung của mình bằng công cụ Kiểm toán nội dung từ SEMRush. Để làm điều này, hãy thiết lập một dự án và chọn phần trang web bạn muốn kiểm toán, chẳng hạn như blog của bạn. Khi bạn chọn URL, nhấn nút Start Content Audit (Bắt đầu kiểm tra nội dung).

    Bạn sẽ có được một phân tích đầy đủ về nội dung của bạn, bao gồm:

    • Tiêu đề và mô tả Content
    • Độ dài nội dung
    • Backlinks
    • Social shares

    Xuất dữ liệu để tạo một bảng tính đơn giản chứa tất cả các URL.

    Xem cách thức nội dung của bạn hoạt động

    Tiếp theo, đã đến lúc đánh giá tính hữu ích của nội dung. Bạn sẽ tìm kiếm các số liệu như:

    • Cho dù có rất nhiều backlink đến nội dung
    • Thứ hạng của công cụ tìm kiếm như thế nào đối với các từ khóa được liên kết với phần nội dung đó
    • Nếu nội dung được chia sẻ rộng rãi

    Bạn sẽ nhận được một số thông tin này từ báo cáo SEMRush ở trên, nhưng cũng có thể tìm thấy nhiều hơn bằng cách sử dụng các công cụ SEMRush khác, chẳng hạn như công cụ kiểm tra vị trí và theo dõi vị trí.

    Điều này sẽ cho bạn biết:

    • Những phần nội dung nào hiệu quả đến mức bạn không cần phải thay đổi chúng
    • Những cái nào cần cải thiện hoặc cập nhật để đáp ứng mục tiêu của bạn
    • Những cái nào cần phải được loại bỏ hoặc thay thế

    Xác định khoảng trống nội dung (Content Gaps)

    Cuối cùng, tìm ra nơi có những khoảng trống bạn có thể khai thác. Chúng có thể bao gồm:

    • Từ khóa liên quan đến thị trường ngách mà bạn không nhắm mục tiêu với nội dung của bạn
    • Câu hỏi đối tượng mục tiêu của bạn đang hỏi rằng bạn không trả lời
    • Nội dung bắt đầu xếp hạng tốt nhưng có thể được cải thiện, hãy nói với các hộp câu trả lời của Google. Đây là những hộp xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm và cung cấp câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể.

    Bạn có thể sử dụng Ahrefs để thực hiện phân tích Content Gaps.

    Để làm điều này, đi đến Organic search » Content gap. Thêm tên miền cho đối thủ cạnh tranh chính của bạn trong Hiển thị từ khóa xếp hạng sau . Thêm tên miền của riêng bạn bên dưới Nhưng mục tiêu sau không được xếp hạng . Nhấp Show Keyword.

    Bạn sẽ thấy một danh sách các từ khóa của đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể nhắm mục tiêu với nội dung mới của riêng bạn.

    Bạn có thể thực hiện một phân tích tương tự trong SEMRush.

    Bước 5. Tìm ra các kênh nội dung tốt nhất

    Khi bạn thực hiện quy trình này, bạn sẽ bắt đầu hiểu được nơi khán giả của bạn đang quan tâm và nơi bạn đã có sự hiện diện trực tuyến thành công . Tốt nhất là tập trung vào những gì hoạt động và mở rộng từ đó, thay vì cố gắng làm mọi thứ cùng một lúc.

    Nhưng để chắc chắn, bạn sẽ cần phải phân tích trang web khác. Khi bạn đang ở trong Google Analytics, hãy truy cập vào Thu nhận »Xã hội» Tổng quan để xem các mạng xã hội chính nơi nội dung của bạn đang được chia sẻ. Ví dụ: trong ảnh chụp màn hình của chúng tôi, hầu hết các hoạt động xã hội diễn ra trên YouTube.

    Bạn cũng có thể sử dụng Buzzsumo để tìm dữ liệu tương tự. Chuyển đến công cụ Phân tích Nội dung của họ và nhập tên miền của bạn vào hộp tìm kiếm trên màn hình. Nhấn enter và bạn sẽ thấy các biểu đồ hiển thị:

    • Chia sẻ theo mạng
    • Chia sẻ theo loại nội dung (Content Types)
    • Chia sẻ theo Content Length
    • Nội dung hàng đầu trong năm qua

    Bạn cũng có thể tinh chỉnh các thuật ngữ tìm kiếm của bạn để biết thêm chi tiết.

    Với thông tin này, bạn có thể dễ dàng quyết định mạng nào sẽ nhắm mục tiêu để có được sự tham gia và chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội cho nội dung của bạn.

    Bước 6. Quyết định các loại nội dung

    Tiếp theo, hãy suy nghĩ về các loại nội dung bạn cần tạo. Có một số loại nội dung mà mọi chiến lược tiếp thị nội dung sẽ bao gồm.

    Hầu hết các chiến lược tiếp thị nội dung thành công đều dựa vào việc có một lõi trung tâm của nội dung (Central Core of Content) được xuất bản trên trang web của riêng bạn, sau đó có thể được gửi lại và chia sẻ trên các trang web khác.

    Vì vậy, bài đăng trên blog là một phần thiết yếu trong hỗn hợp tiếp thị nội dung của bạn và chúng vẫn mang lại kết quả mạnh mẽ. Lý tưởng nhất, bài đăng trên blog của bạn sẽ có thể hành động, có giá trị và có thể chia sẻ, và có thể bao gồm một loạt các loại bài viết.

    Cách ánh xạ nội dung lên mạng xã hội với Buzzsumo

    Bạn có thể sử dụng công cụ Buzzsumo được đề cập ở trên để ánh xạ các loại bài đăng blog bạn muốn tạo ra tiềm năng cho các chia sẻ xã hội để tăng cường sự tham gia và tiếp cận.

    Ví dụ, người đọc SeoTheTop thực sự thích các bài viết và danh sách hướng dẫn. Nhấp vào loại nội dung và mạng để xem danh sách các bài viết được chia sẻ nhiều nhất của bạn cho số liệu đó.

    Tất nhiên, việc tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung thành công không chỉ là hướng đến việc có được số liệu thống kê trên trang web của riêng bạn. Đó cũng là về việc xem những nội dung thành công nào khác ngoài đó mà bạn có thể sử dụng cho cảm hứng. Buzzsumo cũng có thể giúp với điều này.

    Sử dụng cùng một công cụ, nhập chủ đề của bạn vào hộp tìm kiếm. Bạn sẽ thấy thống kê chia sẻ từ khắp nơi trên web. Ví dụ: một biểu đồ cho thấy nội dung dạng dài về tiếp thị nội dung rất phổ biến:

    Cũng có dữ liệu về các tên miền được chia sẻ nhiều nhất xuất bản về chủ đề này và các phần nội dung hàng đầu được chia sẻ liên quan đến nó.

    Các tính năng khác của Buzzsumo cho phép bạn theo dõi các backlink, xu hướng nội dung và câu hỏi mọi người hỏi và tìm kiếm Buzzsumo tiêu chuẩn bao gồm chia sẻ dữ liệu cho video.

    Các loại nội dung khác

    Những nội dung nào khác cần được đưa vào kế hoạch chiến lược nội dung của bạn? Như nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, tiếp thị video nên là một phần thiết yếu của bất kỳ hoạt động tiếp thị nào, vì nó đã được chứng minh là thu hút khách truy cập của bạn để giữ họ trên trang web lâu hơn, cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng và giảm sự từ bỏ.

    Bạn cũng sẽ muốn bao gồm các loại nội dung trực quan khác để cải thiện sự tham gia.

    Cân nhắc việc tạo infographics bằng các công cụ như PiktochartCanva , và sử dụng Canva và các công cụ tương tự để tạo đồ họa và meme tùy chỉnh để chia sẻ xã hội, giống như Grammarly.

    Các loại nội dung khác để cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng bao gồm nam châm dẫn như webinar, sách điện tử , danh sách kiểm tra, bảng tính và hơn thế nữa.

    Cũng đáng suy nghĩ về podcasting như một cơ chế phân phối nội dung, vì hơn 40% người Mỹ hiện đang nghe podcast. Dưới đây là danh sách các podcast tiếp thị cho cảm hứng.

    Bước tiếp theo là tìm ra những gì bạn cần để tạo ra nội dung đó.

    Bước 7. Xác định và phân bổ tài nguyên

    Bây giờ bạn đã biết loại nội dung bạn dự định tạo, ai là người và nơi bạn dự định chia sẻ nội dung đó, điều quan trọng là đảm bảo bạn có mọi thứ bạn cần để cung cấp cho chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Điều đó liên quan đến việc trả lời các câu hỏi như:

    • Ai chịu trách nhiệm sản xuất và duy trì nội dung?
    • Những công cụ và tài nguyên con người, vật lý hoặc kỹ thuật số nào bạn cần để tạo nội dung?
    • Quy trình xuất bản của bạn sẽ như thế nào, bao gồm lập kế hoạch nội dung?

    Chúng ta hãy xem xét từng thứ một cách chi tiết hơn.

    Ai phụ trách sản xuất nội dung?

    Câu hỏi này là về phân bổ vai trò. Bạn sẽ cần suy nghĩ về người chịu trách nhiệm chung, cũng như ai chịu trách nhiệm phân phối các mục nội dung riêng lẻ.

    Điều này sẽ phụ thuộc vào quy mô của công ty và nhóm nội dung của bạn và vào việc bạn đang làm mọi thứ trong nhà hay sản xuất nội dung.

    Một ví dụ:

    • Giám đốc điều hành hoặc giám đốc tiếp thị có sự chấp thuận cuối cùng về chiến lược nội dung và nội dung.
    • Người quản lý tiếp thị nội dung của bạn sẽ chịu trách nhiệm phân phối chiến lược tiếp thị nội dung của bạn theo từng ngày và sẽ làm việc với nhóm nội dung.
    • Cá nhân sẽ tạo ra nội dung, theo chuyên môn của họ.

    Bạn cần những công cụ và tài nguyên nào?

    Tiếp theo, hãy tìm hiểu cách bạn thực sự sẽ tạo ra nội dung. Nhà sản xuất nội dung của bạn có thể bao gồm:

    • Người tạo nội dung In-house
    • Chuyên gia trong việc tạo video, podcasting hoặc thiết kế đồ họa
    • Freelancers

    Một cách để nhanh chóng tìm thấy những người làm Freelancer tuyệt vời là quay lại kết quả tìm kiếm Buzzsumo của bạn và xem ai đã viết nội dung hàng đầu. Không có hại khi tiếp cận họ để xem họ có sẵn sàng đóng góp cho nhóm nội dung của bạn không. Bạn cũng có thể tìm thấy các nhà sản xuất nội dung tự do tuyệt vời thông qua các mạng như Contently , NDash , ClearVoice và tương tự.

    Bạn cũng sẽ cần thiết bị để podcast và tạo video chuyên nghiệp và bạn sẽ cần sắp xếp để lưu trữ trên các trang web như YouTube , Vimeo , Spreaker và Blubrry.

    Quy trình làm việc nội dung (Content Workflow)

    Tiếp theo, hãy tìm hiểu xem quy trình sản xuất nội dung của bạn sẽ là gì. Ví dụ: đối với một bài đăng trên blog thông thường, bạn có thể phải:

    • Tạo một phác thảo và được phê duyệt (create outline)
    • Viết bài (write post)
    • Tạo hình ảnh đi kèm
    • Gửi bài cho biên tập viên
    • Thực hiện bất kỳ thay đổi
    • Tải lên
    • Công bố (Publish)

    Chỉ còn một việc phải làm trước khi bạn bắt đầu nghiên cứu và tạo các phần nội dung: lịch tạo nội dung, để bạn biết những gì sẽ được xuất bản khi nào.Chúng ta sẽ xem xét điều đó trong bước tiếp theo.

    Bước 8. Lịch Tạo Nội dung

    Là một phần của chiến lược nội dung của bạn, bạn sẽ cần biết chính xác khi nào bạn muốn xuất bản nội dung của mình trên mỗi nền tảng bạn muốn sử dụng.

    Thiếu kế hoạch là một lỗi tiếp thị nội dung quan trọng, do đó, điều cần thiết là sử dụng lịch nội dung để lên lịch tất cả nội dung của bạn. Có nhiều hướng khác nhau để làm điều đó.

    Ví dụ: bạn có thể sử dụng Lịch Google và chỉ cần đặt ngày đáo hạn cho từng phần nội dung ở đó. Điều đó hoạt động khá tốt, đặc biệt là nếu bạn không xuất bản nhiều nội dung.

    Đó là cách tiếp cận đơn giản nhất, nhưng nếu bạn xuất bản nhiều nội dung và phải quản lý một nhóm nội dung và quy trình sản xuất mà bạn đã quyết định, thì bạn có thể muốn có thêm một số tính năng.

    Các tùy chọn để quản lý việc này bao gồm các công cụ quản lý năng suất và tác vụ như Asana (hiển thị bên dưới) hoặc một công cụ lịch biên tập được xây dựng có mục đích như CoSchedule. Cả hai điều này sẽ cho phép bạn lên lịch các phần khác nhau của quy trình tạo nội dung.

    Một cách để tìm nội dung để thêm vào lịch là thực hiện một số nghiên cứu ban đầu để tìm các chủ đề mà khán giả của bạn sẽ phản hồi.

    Tìm câu hỏi khách hàng của bạn hỏi

    Chúng tôi đã đề cập trước đó về nhu cầu tạo nội dung xung quanh những gì khán giả của bạn muốn. Một cách để tìm ra điều đó là sử dụng Trình phân tích câu hỏi của Buzzsumo hoặc Trả lời công chúng.

    Nhập một chủ đề vào hộp Trả lời tìm kiếm Công khai và bạn sẽ nhận được một danh sách các câu hỏi mà mọi người thực sự đã tìm kiếm trên Google.

    Chọn một câu hỏi có vẻ phù hợp với khán giả của bạn, quyết định loại nội dung, chẳng hạn như bài đăng trên blog và thêm tiêu đề vào lịch của bạn. Lặp lại quy trình cho đến khi bạn đã lên kế hoạch cho nội dung trong vài tháng tới.

    Bước 9. Tạo nội dung

    Như bạn đã thấy, có rất nhiều công việc chuẩn bị trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn trước khi bạn thực sự tạo ra một phần nội dung. Nhưng bây giờ là lúc để làm điều đó. Chúng tôi sẽ sử dụng một bài đăng blog làm ví dụ của chúng tôi, nhưng những mẹo này sẽ hoạt động cho hầu hết mọi loại sáng tạo nội dung.

    Với nghiên cứu bạn đã thực hiện, bạn sẽ có ý tưởng về loại bài đăng blog để tạo. Ví dụ: chúng tôi biết rằng danh sách bài đăng và cách thực hiện phổ biến với độc giả của chúng tôi.

    Bây giờ là lúc chọn một tiêu đề từ lịch nội dung và bắt đầu làm việc với nó.

    Nghiên cứu nội dung của bạn

    Khi bạn đã sẵn sàng để viết, bạn sẽ cần tìm hiểu:

    • Có gì ngoài đó
    • Làm thế nào nội dung mới của bạn có thể thêm giá trị cho khán giả của bạn

    Điều này có nghĩa là thực hiện tìm kiếm Google, kiểm tra nội dung hàng đầu cho chủ đề của bạn và xem bạn có thể cải thiện nó như thế nào. Đó gọi là kỹ thuật nhà chọc trời (skyscraper) .

    Nghiên cứu ban đầu cũng làm tốt , vì vậy hãy coi đây là một lựa chọn nếu bạn đang thu thập đúng loại dữ liệu.

    Bao gồm nghiên cứu từ khóa để xác định các thuật ngữ chính để sử dụng để SEO tốt hơn và cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Chúng tôi bao gồm quá trình này một cách chi tiết trong hướng dẫn nghiên cứu từ khóa của chúng tôi.

    Tạo nội dung

    Cuối cùng, bắt đầu viết hoặc tạo nội dung của bạn. Tại thời điểm này, bạn sẽ phải suy nghĩ về cách phản ánh tính cách thương hiệu của bạn trong nội dung bạn viết.

    Bạn có thể muốn trở nên siêu chuyên nghiệp, rất giản dị, hoặc một cái gì đó ở giữa. Và bạn sẽ phải quản lý sự cân bằng giữa việc thể hiện chuyên môn của mình và không bảo trợ khán giả của bạn. Đây là lời khuyên của Sprout Social về việc tạo sự nhất quán với tiếng nói thương hiệu của bạn và ghi nhớ các yếu tố xếp hạng SEO quan trọng để tối ưu hóa nội dung của bạn.

    Bước 10. Phân phối và Tiếp thị

    Phần quan trọng tiếp theo của Content Strategy của bạn là phân phối và tiếp thị. Đó là bởi vì bạn sẽ không nhận được kết quả như mong muốn trừ khi chúng được xử lý chính xác. Ví dụ: bạn có thể sẽ:

    • Đặt lịch để chia sẻ nội dung của bạn trên Social media, ngay lập tức và thông qua một chiến dịch nhỏ giọt thông qua một công cụ như Missinglettr.
    • Sử dụng email marketingđể phân phối nội dung của bạn cho người đăng ký.
    • Thông báo cho bất kỳ người có ảnh hưởng nào được đề cập trong nội dung của bạn để truyền bá rộng hơn nữa.

    OptinMonster cũng là một công cụ tuyệt vời để sử dụng để quảng bá nội dung của bạn, cả trên trang web của bạn và thông qua bản tin email của bạn.

    Bước 11. Đo lường kết quả

    Cuối cùng, đã đến lúc đánh giá sự thành công của chiến lược Content Marking của bạn. Để làm điều này, bạn sẽ quay lại những KPI mà bạn đã đặt khi bắt đầu kế hoạch chiến lược nội dung và xem những gì đã thay đổi và liệu bạn có đạt được mục tiêu của mình không.

    Để làm điều này, bạn có thể:

    • Kiểm tra Google Analytics như được mô tả ở trên để xem nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào
    • Đo lường hoạt động chia sẻ xã hội thông qua Buzzsumo và các công cụ phân tích xã hội khác
    • Nhìn vào bảng điều khiển phân tích chuyển đổi của OptinMonster để đánh giá sự thành công của các chiến dịch tiếp thị của bạn

    Các công cụ khác để theo dõi thành công Content Marketing bao gồm Google AlertsMention . Cả hai điều này sẽ cho bạn biết nếu nội dung của bạn đang được đề cập và chia sẻ, giúp bạn đạt được các KPI đó để nhận thức và tham gia.

    Các công cụ như SEMRush sẽ giúp bạn đánh giá KPI cho thứ hạng tìm kiếm của nội dung của bạn. Và bạn sẽ có thể theo dõi đăng ký email thông qua các phân tích trong phần mềm email marketing của bạn.

    Bằng cách theo dõi tiến trình của bạn, bạn sẽ có thể điều chỉnh chiến lược Content Marketing của mình theo định kỳ, vì vậy nó luôn được cập nhật.

    Đó là nó! Bây giờ bạn đã biết cách tạo ra một chiến lược Content Marketing thành công từ đầu đến cuối.

    Tiếp theo, hãy kiểm tra các hack Digital marketing và mẹo SEO này để giúp bạn làm cho nội dung của mình thành công hơn nữa.

    Bạn đã Sẵn sàng để xây dựng trang web của mình?

    Và đừng quên theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để biết thêm các hướng dẫn và tài nguyên chuyên sâu.

    SeoTheTop, Nguồn: Optinmonster

    Chiến lược Content Marketing 2019 from Dung Hoang SeoTheTop