4 tuyệt chiêu viết content marketing nhất định bạn phải biết

4 tuyệt chiêu viết content marketing nhất định bạn phải biết
Đánh giá

Các viết content marketing đã trở nên quá quen thuộc đối với dân Marketer nhưng viết content làm sao cho độc đáo, kích thích người đọc thì không phải ai cũng làm được. Bài viết này tôi muốn hướng dẫn cho bạn cách để bài viết của bạn có sức mạnh marketing mà rất có thể từ trước đến nay bạn chưa hề áp dụng.

content marketing
content marketing

I. Hãy kể một câu chuyện

Một trong những nguồn nội dung phong phú nhất mà tôi từng được đọc là kể một câu chuyện về thương hiệu của bạn để khơi dậy cảm hứng từ khách hàng.

Việc tiếp cận theo cách này sẽ rất mới, thu hút được khách hàng vào câu chuyện của bạn và cuối cùng là để lại một dấu ấn về thương hiệu của bạn đối với khách hàng.

Tôi lấy một ví dụ nhé: Airbnb đã sử dụng chính trải nghiệm của khách hàng để kể về thương hiệu của họ, qua câu chuyện đầy cảm hứng đó cho thấy Airbnb đã tác động tích cực đến cuộc sống của người dùng

Vậy tại sao các marketer còn chưa áp dụng phương pháp này để xây dựng thương hiệu của mình? Hãy thử xem nhé

II. Cân bằng giữa số lượng và chất lượng

Tôi luôn hướng đến việc chú trọng chất lượng của content chứ không phải số lượng. Mỗi bài viết được đăng tải phải nhằm mục đích truyền tải một nội dung chất lượng đến người đọc, giải quyết được vấn đề của người đọc. Tôi tuyệt đối không muốn tạo ra một nội dung mà người dùng có thể tìm thấy ở bất cứ trang web nào

III. Bán giải pháp không bán sản phẩm

Một trong những lối mòn tôi thường thấy của các doanh nghiệp khi tạo content marketing là tập trung quá nhiều vào việc giới thiệu tính năng mà quên đi rằng người dùng lại chỉ quan tâm đến việc những tính năng đó mang lại lợi ích cho cuộc sống của họ như thế nào?. Do đó hãy tập trung vào việc giới thiệu các giải pháp trong content marketing của bạn

IV Thử , sai và thử tiếp

Sẽ thật khó nếu như bạn mong muốn tạo được siêu phẩm ngay từ những bài viết đầu tay. Tạo được một content marketing có sức mạnh nhất định bạn phải kiên trì, kiên trì và kiên trì

Sau khi xuất bản bài viết, bạn hãy đo lường hành vi của khách hàng trong chính bài viết của bạn, xem số lượt view, số lượng người tương tác, theo dõi thứ hạng của bài viết. Sau một lần đo lường hãy rút ra kinh nghiệm để cải tiến bài viết tiếp theo nhé!

V. Thực hành, thực hành và thực hành!

Hãy thực hành thật nhiều đó là lời khuyên của tôi dành cho bạn. Ngoài việc thực hành bạn hãy đọc thêm các bài viết tốt của đối thủ và rút ra cho mình những điểm nên học tập và những điểm nên tránh

Chắc chắn trên con đường trở thành một content marketing giỏi bạn sẽ vấp phải những thất bại, nhũng lúc chán nản nhưng đừng lo sau những lần thất bạn đó sẽ là một bài học đáng giá cho bạn

Kết luận: Những copywriter giỏi sẽ là người không ngừng tìm hiểu và thực hành mỗi ngày. Hãy kiên trì, tôi tin rằng bạn sẽ thành công!