9 cách sáng tạo để tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Facebook và ROAS

9 cách sáng tạo để tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Facebook và ROAS
Đánh giá

Quảng cáo Facebook có thể phức tạp nhưng lại là một nguồn thu chính cho các nhà quảng cáo lớn. Đôi khi nó có thể khá khó khăn với chi phí quảng cáo Facebook.

Dưới đây là 9 cách để tối ưu hóa các chiến dịch của bạn. Nhằm thúc đẩy lợi tức chi phí tiêu quảng cáo Facebook (ROAS – Return On Ad Spend) tốt hơn; trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

1. Thúc đẩy nhiều dữ liệu hơn

Thông thường, ROAS kém trên Facebook xuất phát từ một sai lầm rất có chủ đích và phổ biến: phân khúc quá mức. Chạy PPC chắc chắn thích kiểm soát nhưng Facebook cũng vậy.

Phải thừa nhận rằng, các thuật toán đặt giá thầu của Facebook khá tốt. Tuy nhiên, để họ đạt được tiềm năng đầy đủ của mình. Họ phải có khả năng thoát khỏi chế độ học tập (và hơn thế nữa).

Vì Facebook * yêu thích * dữ liệu và dựa vào dữ liệu đó để đưa ra quyết định đặt giá thầu. Khi dữ liệu bị hạn chế, nó sẽ cản trở khả năng tối ưu hóa của bạn.

Ngay cả khi một tập hợp quảng cáo đang thúc đẩy chuyển đổi. Khối lượng dữ liệu thấp sẽ gây ra hiệu suất không nhất quán và có thể khiến giá mỗi kết quả của bạn dễ biến động.

Vì vậy, khi các nhà quảng cáo chúng tôi cố gắng chia nhỏ các tập hợp quảng cáo thành các mục tiêu siêu chi tiết, thuật toán đặt giá thầu sẽ nổi loạn.

Việc phân đoạn đối tượng quá mức có thể hạn chế dữ liệu và khó đạt được hiệu suất nhất quán.

Thử nghiệm loại bỏ phân đoạn xung quanh thiết bị, nền tảng, v.v. có thể là một cách. Để cải thiện hiệu suất nếu khối lượng chuyển đổi thấp hoặc không nhất quán.

Đôi khi nó không phải là bạn đã phân đoạn quá mức. Bạn có thể không có phân đoạn cho các thiết bị hoặc nhân khẩu học. Nhưng nếu đối tượng của bạn thực sự nhỏ hoặc địa lý mà bạn đang nhắm mục tiêu có trọng tâm hẹp. Bạn có thể kết thúc với một tập hợp quảng cáo quá nhỏ để thoát khỏi chế độ tìm hiểu .

Trong trường hợp đó, đôi khi việc kết hợp nhiều đối tượng chuyển đổi có thể giúp tổng hợp đủ dữ liệu để hoạt động tốt hơn so với từng đối tượng chuyển đổi.

2. Tìm kiếm những ngoại lệ

Một sai lầm phổ biến mà tôi thấy trong quá trình kiểm tra tài khoản là khi một thứ gì đó khởi chạy. Thì việc nhắm mục tiêu sẽ không bao giờ thay đổi. Hãy xem bảng phân tích hiệu suất và xem liệu có điều gì cần thay đổi hay không.

Có độ tuổi nào hoạt động không tốt không? Một vị trí? Đôi khi, ngay cả một nền tảng đầy đủ cũng ngốn ngân sách mà không tạo ra được nhiều lợi nhuận.

Tôi biết tôi vừa nói không vượt quá phân đoạn – và tôi chấp nhận điều đó. Nhưng nếu điều gì đó cần được cắt giảm để hoạt động tốt hơn, điều đó rất đáng giá.

Nếu kết quả là tập hợp quảng cáo của bạn trở nên quá nhỏ. Bạn có thể thử nghiệm kết hợp tập hợp đó với một tập hợp khác để xem liệu nó có hoạt động tốt hơn hay không.

3. Kiểm tra các mục tiêu khác nhau

Kiểm tra các mục tiêu mới có thể là một cách khác để cải thiện ROAS. Thông thường, khách hàng của tôi sẽ sử dụng kết hợp các mục tiêu chiến dịch, tùy thuộc vào mục tiêu của họ.

Ví dụ:

Một số khách hàng đã có mức tăng ROAS thực sự tốt từ việc tận dụng tiếp thị lại động so với tiếp thị lại tĩnh.

Trong một trường hợp khác, một khách hàng bắt đầu thử nghiệm các biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Có tỷ lệ chuyển đổi tăng hơn 7 lần, dẫn đến mức tăng thực sự tốt.

Có rất nhiều cách khác nhau mà các mục tiêu khác nhau có thể được kiểm tra để cải thiện hiệu suất. Vì vậy hãy sáng tạo và xem cách nào phù hợp nhất với bạn!

4. Thử nghiệm các chiến lược giá thầu khác nhau

Đôi khi, việc thử nghiệm một chiến lược giá thầu khác có thể mang lại cho chiến dịch của bạn sức mạnh cần thiết.

Nhiều người bị cám dỗ sử dụng giới hạn chi phí quảng cáo Facebook. Có thể vì chúng ta đã quen với việc có nhiều tùy chọn chiến lược đặt giá thầu thủ công. Trong các kênh khác và một lần nữa, nhiều người trong chúng ta đều muốn có quyền kiểm soát.

Tuy nhiên, mặc dù đã thấy giới hạn chi phí hoạt động trong một số trường hợp nhất định. Nhưng thường thấy chúng hạn chế khối lượng kết quả hơn.

Chiến lược đặt giá thầu

Bởi vì Facebook dựa vào số lượng để đưa ra quyết định chi phí đặt giá thầu quảng cáo Facebook tốt. Đôi khi chúng không thực sự là chiến lược đặt giá thầu hiệu quả nhất về chi phí.

Thay vào đó, tôi thích thử nghiệm “chi phí thấp nhất” hoặc, trong trường hợp thương mại điện tử, đặt giá thầu “dựa trên giá trị”.

Chiến lược đặt giá thầu chi phí quảng cáo thấp nhất cho phép bạn cho Facebook biết bạn muốn tối ưu hóa kết quả nào. Đó có thể là nhấp chuột, khách hàng tiềm năng trên biểu mẫu Facebook, chuyển đổi, v.v. Nó yêu cầu Facebook nhận được càng nhiều càng tốt trong phạm vi ngân sách bạn đã xác định. Với chi phí cho mỗi kết quả càng thấp càng tốt.

Thường thấy chiến lược giá thầu chi phí quảng cáo Facebook thấp nhất thúc đẩy nhiều khối lượng hơn. Chi phí thấp hơn so với giới hạn chi phí. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn có ít quyền kiểm soát hơn. Vì vậy bạn phải đặt niềm tin vào thuật toán.

Bạn nên thử nghiệm điều này với ngân sách thấp. Vì thuật toán đặt chi phí quảng cáo với giá thầu của Facebook dường như cũng có chỗ đứng tốt hơn. Nếu nó bắt đầu với ngân sách nhỏ và sau đó mở rộng quy mô.

Đặt giá thầu dựa trên giá trị cho phép bạn xác định chuyển đổi với một giá trị và đặt ngưỡng ROAS tối thiểu. Facebook sẽ sử dụng những giá trị đó để tối đa hóa khối lượng trong khi cố gắng đạt hoặc vượt mục tiêu ROAS của bạn.

Ví dụ:

Một trong những khách hàng rất tập trung vào chi phí chuyển đổi (CAC). Vì vậy họ đã sử dụng giới hạn chi phí quảng cáo Facebook một cách tôn trọng.

Sau một số nghiên cứu, lý do họ tập trung vào CAC là vì họ biết rằng đó là con số họ cần đạt được để có ROAS sinh lời.

Khi lật lại chiến lược đặt chi phía quảng cáo với giá thầu để tối ưu hóa giá trị và kết quả là Facebook đã tăng hơn ba lần khối lượng chuyển đổi trong khi giảm CAC khoảng 27%.

Sử dụng giới hạn chi phí cũng có thể hiệu quả; đừng hiểu sai ý tôi. Nếu bạn đang thúc đẩy nhiều khối lượng và nó tương đối gần. Nhưng đôi khi so với chi phí cho mỗi kết quả mà bạn có thể chi trả một cách bền vững. Thì đó có thể là giá trị giới hạn chi phí thử nghiệm.

Tất cả những điều đó để nói rằng việc thử nghiệm chiến lược đặt giá thầu của bạn có thể giúp bạn cải thiện lợi tức của mình!

5. Thử nghiệm Quảng cáo Mới

Quảng cáo là vua trên Facebook. Nếu có một mục tiêu dường như không hoạt động, thì có thể là do quảng cáo đó không tạo được tiếng vang.

Thử nghiệm, thử nghiệm, thử nghiệm những quảng cáo đó!

Thử nghiệm các định dạng khác nhau và nếu bạn có các tài nguyên; để tạo các quảng cáo khác nhau cho các vị trí khác nhau. Thì việc tùy chỉnh quảng cáo của bạn để phân phối các nội dung khác nhau ở các vị trí khác nhau là điều hoàn toàn có giá trị.

Nếu bạn không tùy chỉnh quảng cáo của mình theo vị trí, hãy đảm bảo sử dụng ID bài đăng để tận dụng cùng một đơn vị quảng cáo. Với các nhận xét và cam kết tổng hợp trên nhiều bộ quảng cáo khác nhau.

Điều này sẽ cho phép bạn thu hút sự tham gia nhanh hơn, có thể đóng vai trò như một nguồn uy tín cho những khách hàng tiềm năng không quen thuộc.

6. Tối ưu hóa trải nghiệm di động của bạn

Vì rất nhiều lưu lượng truy cập trên mạng xã hội đến từ thiết bị di động. Nên điều quan trọng là phải theo dõi trải nghiệm trên thiết bị di động của bạn.

Nếu bạn có tốc độ trang thấp hoặc một trang web khó điều hướng trên thiết bị di động. Đặc biệt là nếu nó yêu cầu nhiều nhấp chuột. Thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ phải trả giá.

Hơn nữa, bất kỳ ai đã trải qua quá trình thanh toán trên điện thoại di động đều biết rằng đó có thể là một trải nghiệm đau đớn.

Nếu tùy chọn duy nhất cho những khách hàng tiềm năng mới là điền vào một số trường dữ liệu bằng ngón tay cái của họ, bạn có thể sẽ thấy một điểm rơi.

Một khách hàng đã gặp vấn đề này. Khi nhận thấy rằng một số người đã rơi ra khỏi phễu sau khi thêm thứ gì đó vào giỏ hàng của họ. Ngay cả với giao hàng miễn phí!

Sau khi thực hiện thanh toán nhanh. Họ đã thấy doanh số bán hàng hoàn thành từ Thêm vào giỏ hàng để bán đã tăng 72%.

Trải nghiệm trên thiết bị di động có thể đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất Quảng cáo trên Facebook của bạn (hoặc hầu hết bất kỳ quảng cáo xã hội nào).

7. Giảm ma sát

Điểm cuối cùng đó phân biệt khá tốt với việc giảm ma sát.

Có rất nhiều cách mà bạn có thể giảm thiểu xung đột trong nền tảng. Bao gồm một số cách đã đề cập ở trên. Như thử nghiệm các cách mà họ có thể chuyển đổi trên Facebook. Hoặc cải thiện CRO của bạn để giảm xung đột trên trang web.

Nếu bạn có các hệ thống được bôi trơn tốt để chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao hơn của kênh. Chẳng hạn như hệ thống nuôi dưỡng email chuyển đổi cao. Thì có thể thực hiện một cách khác để giảm ma sát bằng cách hướng mọi người đến chuyển đổi vi mô phễu cao hơn.

Những chuyển đổi đó thường ít tốn kém hơn nhiều để đạt được. Vì vậy nếu bạn có thể thúc đẩy những khách hàng tiềm năng đó với chi phí thấp. Sau đó chuyển đổi chúng qua kênh với email, thì đó là điều không cần phải bàn cãi!

Ví dụ:

Một khách hàng cuối cùng đã chịu giảm 35% chi phí mỗi lần bán hàng của họ. Bằng cách đẩy mạnh hơn vào gen khách hàng tiềm năng ở phễu cao hơn. Sau đó sử dụng các chiến thuật ngoại tuyến để nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng của họ.

Cũng đã có những khách hàng tìm thấy thành công khi nhắm mục tiêu các hành vi của người mua trên kênh cao hơn. Như thêm vào giỏ hàng (ATC) hoặc bắt đầu thanh toán. Nếu điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều dữ liệu hơn để tối ưu hóa. Vì thuật toán đặt giá thầu của Facebook phát triển mạnh về dữ liệu.

Lưu ý:

Khá phổ biến khi thấy sự sụt giảm trong ATC để bán khi tối ưu hóa thành ATC. Tuy nhiên, khối lượng ATC tăng lên với chi phí thấp hơn đáng kể vẫn có thể dẫn đến CAC thấp hơn và cuối cùng là ROAS tốt hơn.

Nên luôn chạy chiến dịch tiếp thị lại nhắm mục tiêu đến những người không hoàn tất việc mua hàng sau khi thêm vào giỏ hàng (giả sử có đủ dữ liệu). Điều đặc biệt quan trọng nếu bạn đang tối ưu hóa để thêm vào giỏ hàng. Vì có thể có nhiều lỗ hổng kênh dẫn đến mục tiêu chính.

8. Thử nghiệm các hành trình khác nhau

Đôi khi thử nghiệm một hành trình khác có thể giúp tìm ra hiệu quả chi phí tốt hơn. Bất kể độ dài của hành trình khách hàng của bạn, vẫn có những con đường khác nhau mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể thực hiện để tìm hiểu thêm và cuối cùng là chuyển đổi.

Đôi khi, việc đưa mọi người đến ngay trang sản phẩm và tối ưu hóa việc mua hàng không phải vậy. (Đôi khi có, đôi khi không.)

Ví dụ:

Như đã đề cập đến một số ví dụ ở trên. Chẳng hạn như sử dụng biểu mẫu khách hàng tiềm năng và theo dõi các chiến dịch email nhỏ giọt. Hoặc, tối ưu hóa để hướng tới chuyển đổi kênh cao hơn, chẳng hạn như thêm vào giỏ hàng. Sau đó tiếp thị lại những người không hoàn thành việc mua hàng của họ.

Một trong những khách hàng đã từng gặp khó khăn trong việc chuyển đổi người. Đó là một vụ mua bán với chi phí cao và cần phải cân nhắc khá nhiều. Nhiều người đã truy cập nhiều trang trên trang web. Tỷ lệ thoát thấp nhưng không nhận được chuyển đổi.

Hơn nữa, ánh xạ nhiệt cho thấy tỷ lệ khách hàng tiềm năng cao khi cuộn trang đầy đủ. Các số liệu thống kê chỉ ra rằng khách hàng tiềm năng quan tâm. Nhưng không đủ thông tin để chuẩn bị chuyển đổi.

Khối lượng chuyển đổi nhấp qua bắt đầu tăng lên. Cũng bắt đầu thấy các chuyển đổi được hỗ trợ tăng lên trong Google Analytics từ các chiến dịch video.

Chìa khóa khi bạn di chuyển đến điểm vào kênh cao hơn là đảm bảo rằng bạn không để lại lỗ hổng trong hành trình.

Ví dụ: nếu bạn bắt đầu tối ưu hóa theo hướng chuyển đổi vi mô. Thì nên có một chiến dịch tiếp theo để tiếp tục đưa mọi người đi qua hành trình. Ngay cả khi chiến dịch đó không phải là chiến dịch trả tiền.

9. Kiểm tra đối tượng đủ điều kiện tốt hơn

Có dữ liệu của bên thứ nhất để tận dụng là một khởi đầu tuyệt vời. Thường thấy rằng khán giả của bên thứ nhất và những người có ngoại hình dựa trên họ. Có thể hoạt động tốt hơn sở thích của Facebook.

Tuy nhiên, để tiến thêm một bước nữa với những khán giả đủ điều kiện hơn – nếu có đủ dữ liệu để làm như vậy.

Ví dụ:

Các nhà quảng cáo thế hệ khách hàng tiềm năng. Bạn có thể kéo danh sách Bán hàng, Cơ hội, SQL hoặc MQL (tùy thuộc vào lượng dữ liệu mà bạn có ở mỗi cấp). Thay vì kéo một danh sách tất cả các khách hàng tiềm năng. Để làm cơ sở cho kiểu dáng của bạn.

Việc xác định đủ điều kiện danh sách của bạn mang lại cho Facebook một điểm tham chiếu cụ thể hơn. Về chính xác đối tượng mà bạn mong muốn nhắm mục tiêu.

Tốt hơn nữa, việc tận dụng đối tượng kết hợp các giá trị thậm chí còn thành công hơn.

Ví dụ: bạn có thể dựa trên danh sách những người mua hàng có giá trị cao. Những người mua hàng nhiều lần, v.v.

Thử nghiệm phân khúc đối tượng khác nhau và xem liệu nó có giúp bạn cải thiện ROAS của mình hay không!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất vềFacebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn