Kỹ thuật SEO Youtube hiệu quả

Kỹ thuật SEO Youtube hiệu quả
Đánh giá

SEO Youtube là một kỹ thuật tối ưu hóa toàn bộ video của bạn có thể lên thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Youtube.

Bạn là người đã từng học SEO, tìm hiểu về lĩnh vực SEO, chắc hẳn cũng đã biết SEO chính là tối ưu hóa website của bạn lên top của kết quả tìm kiếm của Google. Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất, giúp người dùng có thể tìm kiếm được tất cả mọi tài nguyên trên mạng. Và Youtube cũng là công cụ tìm kiếm video lớn nhất toàn thế giới. SEO Youtube sẽ giúp cho video của bạn đạt vào top cao các kết quả tìm kiếm trên Youtube.

SEO website lên Google và SEO video lên Youtube là 2 kỹ thuật hoàn toàn khác nhau vì thuật toán của Google và Youtube là khác nhau. Có thể bạn đã thành thạo việc SEO website lên kết quả tìm kiếm của Google rồi nhưng chưa chắc vì điều đó mà bạn có thể dễ dàng SEO video lên kết quả tìm kiếm của Youtube được.

Đọc đến đây rồi liệu các bạn có nên SEO Youtube không ?

Trước khi các bạn đưa ra câu trả lời, chúng tôi giới thiệu cho các bạn công cụ KeywordTool.IO . Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả được nhiều SEOer sử dụng, giúp bạn nghiên cứu các từ khóa liên quan, các lượt tìm kiếm.

Bạn hãy thử gõ 1 từ khóa liên quan đến 1 sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó rồi search để nghiên cứu từ khóa đó. Bạn sẽ thấy đa số lượt tìm kiếm trên Youtube sẽ nhiều hơn trên Google bởi vì khách hàng đa số họ thích xem video nhiều hơn là đọc chữ. Giả sử, bạn đặt mình vào địa vị khách hàng, bạn muốn tìm kiếm những từ khóa như “hướng dẫn làm bánh nướng” hay là “so sánh điện thoại Iphone 6s với Iphone 6s Plus” chẳng hạn. Thì đương nhiên là bạn muốn xem video hơn là đọc chữ, bởi vì họ quay video cho bạn xem, bạn sẽ thấy những trải nghiệm thực tế hơn, giúp bạn tin tưởng hơn và đặc biệt sẽ mang nhiều giá trị cho bạn hơn là khi bạn đọc.

Như vậy, chắc bạn đã tìm ra câu trả lời cho chính mình rồi chứ !

Và sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những bước mà bạn cần phải làm khi SEO video trên Youtube:

Bước 1: Tiêu đề video phải chuẩn SEO

Như bạn đã sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa và đã biết rằng khách hàng thường hay tìm những từ khóa gì liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Tiêu đề video của bạn phải chứa từ khóa chính, và bạn phải tối ưu tỷ lệ CTR (tỷ lệ click chuột vào video). Ví dụ, bạn làm video về chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm như “Hướng dẫn cài windows 7”, “Hướng dẫn học Photoshop cơ bản đến nâng cao”,vv… thì cái từ “Hướng dẫn” đặt đầu tiêu đề sẽ giúp tăng tỷ lệ CTR của video.

Một ví dụ nữa, nếu video của các bạn đang ở các top 4 hay 5 mà bạn tối ưu được tỷ lệ CTR sẽ giúp cho video của bạn có nhiều lượt click hơn, từ đó bạn có thể dễ dàng vượt lên các top cao hơn như top 2 hay 1.

Bước 2: Tối ưu phần mô tả của video

Phần mô tả của video cần chứa từ khóa cần SEO và phải có độ dài 500 từ giúp kéo dài thời gian của khách hàng vào video của bạn. Phần mô tả này sẽ cho khách hàng biết được nhiều thông tin về bạn hơn. Bạn hãy cố gắng viết phần mô tả thật chi tiết, dễ nhìn và nếu có đường link của bài viết liên quan thì đừng quên chèn vào đó.

Phần mô tả này đặc biệt quan trọng, giúp cho video của các bạn chuẩn SEO hơn, giúp khách hàng ở lại trên trang video của bạn lâu hơn vì Youtube sẽ biết rằng video của bạn là phù hợp với khách hàng.

Bước 3: Tối ưu ảnh đại diện của video

Ảnh đại diện chính là ảnh thu nhỏ để minh họa cho video của bạn. Nó sẽ là phần thu hút khách hàng khi họ nhìn thấy video của bạn. Bạn không cần làm 1 ảnh đại diện quá phức tạp và cầu kỳ, chỉ cần nó nổi bật lên cái chủ đề của video là được. Ảnh đại diện nổi bật cũng sẽ giúp video của bạn tăng tỷ lệ CTR.

Bước 4: Độ dài video nên để bao nhiêu

Độ dài video cũng giúp cho khách hàng ở lại với video của bạn lâu hơn. Bạn cũng không nên làm video quá dài, chỉ cần có độ dài vừa đủ và đặc biệt phải đem lại nhiều giá trị cho người xem.

Bước 5: Tags video có chứa từ khóa

Tags video chứa từ khóa giúp Youtube biết được các từ khóa nó có liên quan mật thiết đến video của bạn. Các tags chứa càng nhiều từ khóa thì càng tốt

Bước 6: Tương tác video

Khi khách hàng xem xong, họ thấy hay thì họ sẽ like rồi họ để lại bình luận gì cho video của bạn hay họ có chia sẻ video của bạn lên các mạng xã hội và bạn có thường xuyên trả lời bình luận của khách hàng không.

Bạn cần phải tương tác với khách hàng đã và đang xem video của bạn. Thường xuyên trả lời những bình luận của họ. Và đặc biệt nếu video của bạn hay, mang lại giá trị cho khách hàng, họ sẽ cảm ơn bạn và ủng hộ bạn bằng cách like, chia sẻ và đăng ký kênh của bạn

Bước 7: Sử dụng công cụ TubeBuddy

Công cụ này giúp bạn SEO nhanh hơn, tốn ít thời gian hơn. Công cụ này rất hữu hiệu giúp gợi ý các tags liên quan đến chủ đề video, kiểm tra thứ hạng của video trong từ khóa, rồi bạn có thể biết được các chỉ số của đối thủ, kiểm tra lượng người real-time trên video.

TubeBuddy có 2 bản miễn phí và trả phí: bạn hãy nên sử dụng phiên bản trả phí vì nó có thêm nhiều tính năng vô cùng hữu ích.

Bước 8: Chờ kết quả

Đến bước này, tôi chúc các bạn luôn thành công và đạt được nhiều kết quả như mong muốn.

Xem thêm: Tầm quan trọng của mạng xã hội trong SEO