Làm thế nào để duy trì định hướng marketing nội dung trong các chương trình SEO dài hạn

Làm thế nào để duy trì định hướng marketing nội dung trong các chương trình SEO dài hạn
Đánh giá

Nhà báo Derek Edmond mô tả về phương cách của công ty mình trong việc giữ cho các đội SEO và marketing nội dung hoạt động ở mức cao trong suốt thời gian của một chiến dịch tham vọng.

teamwork-meeting-collaboration-ss-1920

Vài tuần trước, tôi có một bài thuyết trình về một chương trình marketing nội dung trọng tâm SEO mà các thành viên của các đội ngũ của chúng tôi đã tham gia hơn hai năm. Bài thuyết trình điểm ra quá trình chuẩn bị và nghiên cứu, các bước thực hiện, đo lường hiệu quả và trao đổi thông tin giữa các đội ngũ.

Các mục tiêu của chúng tôi rất khó khăn, đòi hỏi mức độ cao của nỗ lực tổ chức, phân tích và động lực nội tại để giữ vững tập trung.

sel-screenshot-1-800x356

Lưu ý về mục tiêu cuối mà chúng tôi đặt ra cho chương trình: 250 nội dung marketing có giá trị.

Những cảm xúc lẫn lộn hiện trên mặt của mỗi thành viên, từ sự hoài nghi đến cả quả quyết.

Trong khi đó tôi đã cung cấp các bước tiến hành và chiến thuật để nhìn nhận thành công (chúng tôi đã vượt mọi mục tiêu này), đây là phần cuối của bài thuyết trình mà tôi muốn tập trung vào ở đây.

Liên tục trao đổi thông tin là tối quan trọng để duy trì một chương trình marketing nội dung trọng tâm SEO thành công (hoặc bất cứ một chương trình marketing số nào). Nó thậm chí còn quan trọng hơn khi một tổ chức đang cố thủ với việc thực hiện các chiến thuật hàng ngày, và có thể các kết quả chưa được nhận thấy.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói với bạn về các chiến thuật và các ví dụ chúng tôi sử dụng trong quá trình trao đổi nội bộ của mình, được thiết kế để duy trì hoạt động cũng như nuôi dưỡng ý tưởng và thúc đẩy hiệu suất.

Các khuyến nghị hàng tháng

Khi một đội SEO và marketing nội dung đang ở giữa chu kỳ một chương trình, các khuyến nghị marketing nội dung hàng tháng có thể rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng những ý tưởng mới.

Sự trao đổi này cũng quan trọng trong việc giúp các thành viên hiểu được những gì đã làm trước đây và những chủ đề hay xu hướng nào phù hợp hiện nay.

sel-screenshot-02-800x420

Khó khăn lớn nhất mà chúng tôi gặp phải với chiến thuật này là làm cho các thành viên tận dụng những ý tưởng này. Trong cả biển email, các thư này có thể bị lẫn lộn mất.

Để có được sự chấp nhận và áp dụng rộng hơn, dưới đây là vài cách chúng tôi tái định vị chiến thuật này để khiến nó hiệu quả hơn:

• Các dẫn dụ hình ảnh mạnh hơn và các hình ảnh đồ hoạ bắt mắt hơn. Chúng tôi cơ bản đem những hoạt động tốt nhất mà chúng tôi sử dụng trong phát triển nội dung công chúng đến với giao tiếp nội bộ nhóm.

• Các quan điểm và ý tưởng so với các chủ đề và tiêu đề cụ thể. Thay vì việc nói với mọi người họ phải viết X chủ đề, chúng tôi cung cấp các ý tưởng từ khoá, gợi ý các chủ đề, và các ví dụ về thành công trước đây. Theo cách này, có nhiều hơn sự sáng tạo và ý tưởng đến với mỗi nhóm viên.

• Phản hồi định kỳ về hiệu quả của trao đổi truyền tin. Chúng tôi xem xét cả mức độ ứng dụng của các ý tưởng cũng như các phản hồi trực tiếp từ các nhóm viên để xác định hiệu quả của cấc khuyến nghị được đưa ra (và thực thi).

Đáng chú ý là chúng tôi cũng tập trung vào trao đổi về hiệu suất hàng tháng của trang web cụ thể và các thông số thành công cùng với các khuyến nghị chi tiết ở trên. Hấp dẫn về thị giác cũng rất quan trọng ở đây. Chúng tôi có thể dành toàn bộ một loạt bài chi tiết về những gì được thể hiện. Tôi khuyến nghị bạn hãy xem phần Analytics and Conversion của Marketing Land để giữ tốc độ tập trung.

Các cập nhật trạng thái hàng tuần

Trong khi chúng ta đều ghét ngập lụt trong email, thì đôi khi những mẩu thông tin nhỏ có thể hữu ích – khi chúng cung cấp giá trị. Dưới đây là vài cập nhật trao đổi thông tin mà chúng tôi gửi định kỳ để giữ cho đội ngũ mình có động lực và cập nhật.

• Các cập nhật chương trình hàng tuần. Các cập nhật này được thiết kế để giữ cho mọi người trong vòng hoạt động và ưu tiên.

• Các cập nhật tin tức trong ngành. Nếu chúng tôi thấy các tin tức và thông tin phù hợp (và đôi khi là quan trọng) với các nhóm viên, chúng tôi đảm bảo là sẽ thông báo nó.

• Phân phối nội dung xuất bản. Bất cứ khi nào nội dung mới được xuất bản trên trang web hoặc qua các bên xuất bản thứ ba, chúng tôi chia sẻ chúng với toàn bộ nhóm.

sel-screenshot-3-800x409

Tương tự với những khuyến nghị hàng tháng, đội ngũ của chúng tôi làm rất tốt trong việc tuỳ biến việc trao đổi thông tin của họ để khiến nó trở nên hiệu quả hơn. Dưới đây là những cách chúng tôi làm cho việc trao đổi thông tin trở nên hiệu quả hơn:

• Các cập nhật và gợi ý được chuẩn bị sẵn cho phân phối mạng xã hội.

• Một tóm tắt nhanh về tác động và sự phù hợp liên quan tới tin tức và các thông tin được phát hiện.

• Tương tự với trao đổi thông tin hàng tháng, nhiều nhóm viên được chỉ dẫn với một hình ảnh hoặc diễn hoạ để giúp nắm bắt được sự chú ý của người đọc.

Email hoạt động tốt cho tổ chức của chúng tôi, tuy nhiên không có nghĩa nó là yêu cầu bắt buộc. Có lẽ Twitter hoặc một nhóm LinkedIn có thể có ý nghĩa hơn với đội ngũ của bạn. Bất kể điều gì thì chìa khoá thành công là trao đổi thông tin liên tục với dạng ngắn, dễ hiểu.

Các buổi đào tạo hai tuần một lần

Công ty của chúng tôi có các buổi thảo luận đào tạo hai tuần một lần nội dung từ việc giới thiệu Google Tag Manager đến nói chuyện công chúng 101 đến tóm tắt thảo luận và các bài học quan trọng.

Trong khi nhiều buổi đào tạo này không liên quan trực tiếp đến chương trình SEO và marketing nội dung của chúng tôi, một số trong chúng có thể được áp dụng. Vài chủ đề cụ thể chúng tôi sư dụng có liên quan trực tiếp đến các chiến thuật SEO và marketing nội dung bao gồm:

• Các thực hành HTML tốt nhất cho giới marketing nội dung.

• Làm thế nào để tìm ra các chủ đề viết tốt sử dụng nghiên cứu từ khoá.

• Các báo cáo Google Analytics chính để mô tả hiệu suất.

Về các kiểu đào tạo để cung cấp nhiều giá trị nhất, sau đây là một vài ý tưởng để suy nghĩ.

• Lịch trình. Thiết lập trước một lịch trình đào tạo tốt. Chúng tôi có lịch cho cả năm.

• Phản hồi & gợi ý. Lấy phản hồi từ các bên tham gia về các chủ đề quan trọng.

• Tình nguyện viên & phân công công việc. Chúng tôi kêu gọi các tình nguyện viên và khuyến khích/kết hợp các buổi đào tạo vào trách nhiệm của các nhóm viên cụ thể.

Các buổi đào tạo hai tuần một lần cũng giúp cho người đào tạo khi họ có thể cung cấp một diễn đàn mở để nhận phản hồi và phản ánh về cácc chiến thuật và các thành công (hoặc cơ hội) học được.

Các cuộc thi, phần thưởng và sự nhìn nhận

Cuối cùng, điều quan trọng là nhìn nhận được cả những thành công nhỏ và sự hoàn thành các cột mốc chính; thậm chí nếu nó được làm ở cấp độ không chính thống. Vài cách mà chúng tôi cố gắng để nhìn nhận nỗ lực của các thành viên là:

• Trao đổi thông tin nội bộ làm nổi bật các bài viết và chiến dịch đứng đầu.

• Nhìn nhận (thậm chí chỉ cần qua email) các kết quả nổi bật, sự tiếp cận người gây ảnh hưởng nổi bật, hoặc các liên kết có được từ các nhà xuất bản và trang web mới/thú vị.

• Các phần thưởng và sự ghi nhận hàng năm cho các nội dung marketing có giá trị về lượng truy cập, thu hút liên kết, chia sẻ xã hội và khả năng dẫn dụ.

Thật dễ để quên ghi nhận mọi người khi một đội đang “xuống sức” trong công việc và trách nhiệm. Sự ghi nhận nhanh chóng và đơn giản về nỗ lực làm việc và kết quả có thể có ích trong trong việc xây dựng tinh thần cần thiết trong dài hạn.

Các bạn có thực sự sản xuất được 250 nội dung marketing có giá trị?

Đó là một câu hỏi ở cuối buổi thuyết trình. Câu trả lời là có, và chúng tôi thậm chí còn vượt con số đó nếu bạn tính cả các tiêu đề từ bên thứ ba, các thuyết trình và các cơ hội bên-ngoài-trang-web.

Chúng tôi có cần phải đặt mục tiêu 250 không? Tuyệt đối không – nhưng nó là mục tiêu của nhóm lãnh đạo của chúng tôi đặt ra dựa trên các đánh giá cạnh tranh và các mục tiêu bổ sung được thiết lập.

Về riêng mục tiêu hoạt động, điều quan trọng là duy trì trao đổi giao tiếp và sự khuyến khích một cách liên tục, nhưng đồng thời là phân tích và đánh giá hiệu suất để tạo động lực và cung cấp cho các thành viên nhóm nhiều thông tin nhất có thể để có thể thành công.

Muốn tìm hiểu them? Hãy xem chi tiết bài thuyết trình của tôi tại Slideshare (http://www.slideshare.net/dedmond29/bmug-cmpresentation062016v2) cũng như các bài báo của tôi về phân tích kết quả tìm kiếm (http://searchengineland.com/search-result-analysis-leads-better-seo-program-220205) và marketing nội dung với thống kê tìm kiếm (http://searchengineland.com/uncover-seo-content-marketing-ideas-google-search-analytics-239925) để có thêm thông tin.

Làm thế nào để đội ngũ SEO và marketing nội dung của bạn giữ được hoạt động ở mức cao trong suốt thời gian của chương trình? Hi vọng là các ý tưởng này thúc đẩy được sự sáng tạo nhưng hãy nhắn tin cho tôi bất cứ lúc nào mà bạn muốn trao đổi thêm.

Nguồn: http://searchengineland.com/