Mách bạn cách quản lý content không hề khó từ: công cụ, mẹo và ý tưởng

Rate this post

Các nội dung chính

    • 0.1 16 xu hướng Content Marketing thu hút người dùng năm 2022
    • 0.2 Cách thiết lập Content Marketing Plan cho mọi chiến dịch
    • 0.3 4 loại organic content mà bạn cần biết để thúc đẩy tương tác
      • 0.3.1 Xem thêm:
  • 1 Quản lý content là gì?
  • 2 Lợi ích của việc quản lý content
    • 2.1 Tiết kiệm thời gian
    • 2.2 Xây dựng các mối quan hệ
    • 2.3 Đa dạng hóa content của bạn
    • 2.4 Định vị thương hiệu
  • 3 5 cách hay nhất để quản lý content
    • 3.1 1. Biết khán giả của bạn là ai?
    • 3.2 2. Ghi rõ các nguồn
    • 3.3 3. Thêm suy nghĩ của riêng bạn
    • 3.4 4. Lên lịch trước cho việc quản lý nội dung
    • 3.5 5. Kết hợp content phù hợp
  • 4 8 công cụ và phần mềm quản lý content
    • 4.1 1. Hootsuite
    • 4.2 2. Google tin tức
    • 4.3 3. Talkwalker
    • 4.4 4. UpContent
    • 4.5 5. Hootsuite Syndicator
    • 4.6 6. ContentGems
    • 4.7 7. Filter8
    • 4.8 8. Trendsporttr
      • 4.8.1 Adsplus.vn

Cách quản lý content không đơn giản chỉ là chia sẻ những thông tin. Mà đó còn là việc bạn làm thế nào để tìm kiếm những nội dung tốt nhất để đưa tới các khán giả. Quan trọng nhất là khiến họ tiếp tục ở lại với bạn.

cách quản lý contentcách quản lý content

Quản lý nội dung là một chiến lược có giá trị cho tất cả các nhà làm marketing hiện tại. Chúng không chỉ là là chia sẻ lại nội dung của người khác. Quản lý content là một cách để cung cấp thêm giá trị cho những người theo dõi thương hiệu. Đồng thời còn làm nổi bật kiến thức chuyên môn trong ngành của bạn. Và chìa khóa để quản lý nội dung thành công chính là giá trị bạn đem lại. Dưới đây là cách cách sắp xếp nội dung phù hợp với khán giả và mục tiêu của bạn.

Xem thêm:

  • Khám phá 5 chiến thuật content quảng cáo đồ ăn sáng tạo
  • Các câu quảng cáo đồ ăn hay từ các nhãn hàng bạn không thể bỏ qua
  • Tạo content hay về đồ ăn không phải là vấn đề khó

Quản lý content là gì?

Quản lý content là những nội dung từ các thương hiệu hoặc từ những người khác mà bạn chia sẻ chúng trên các tài khoản mạng xã hội của mình. Ví dụ về một content được quản lý là: Chia sẻ liên kết của một bài đăng trên blog, tạo ra một loạt các lời khuyên được trích dẫn từ các chuyên gia trong ngành. Hay thậm chí chỉ đơn giản là chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội của người khác,…Giống như vai trò của người quản lý bảo tàng là chọn những hiện vật và tác phẩm nghệ thuật quan trọng nhất để trưng bày. Vai trò của người quản lý nội dung là chỉ chọn những nội dung hay nhất để chia sẻ với khán giả của bạn.

Lợi ích của việc quản lý content

Tiết kiệm thời gian

Quản lý nội content là một cách giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Vì bạn thường không cần thêm các thành viên trong nhóm như nhà thiết kế hoặc nhà văn để giúp tạo ra content. Nội dung đã được tuyển chọn giúp bạn hiển thị trên mạng xã hội hàng ngày mà không phải trả thêm chi phí tạo nội dung. Còn gì nhanh hơn khi thay vì phải lên ý tưởng, viết và thiết kế một bài đăng trên mạng xã hội hoàn toàn mới. Bạn có thể nhấp vào “chia sẻ” trên một thứ gì đó có giá trị mà bạn đã đọc gần đây?

Xây dựng các mối quan hệ

Kết nối mạng là chìa khóa để thành công trong kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến. Khi bạn quản lý nội dung, hãy cho người sáng tạo ban đầu biết bạn đã chia sẻ nội dung. Bạn có thể gắn thẻ vào bài đăng của bạn để thu hút sự chú ý của họ hoặc gửi email hoặc tin nhắn cho họ. Tuy nhiên, không cần phải làm điều này với tất cả content bạn quản lý. Chỉ những người hoặc công ty bạn thực sự muốn kết nối. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng mối quan hệ.

Đa dạng hóa content của bạn

Chia sẻ nhiều ý kiến ​​khác nhau và các ý tưởng mới từ các chuyên gia trong ngành khác. Tất cả làm tăng thêm sự đa dạng cho nền tảng của bạn. Nó có thể mở ra cơ hội cho những cuộc trò chuyện tuyệt vời và tạo kết nối giữa bạn và nhà sáng tạo ban đầu. Bạn không cần phải chia sẻ từng điểm nóng cho yếu tố tương tác. Với tất cả nội dung, hãy chia sẻ những điều mà khán giả của bạn sẽ thấy hữu ích. Bằng cách chia sẻ nội dung hay nhất trong ngành của bạn, bạn đã cung cấp cho khán giả giá trị của nhiều khía cạnh.

Định vị thương hiệu

Trong khi việc tạo ra nội dung gốc là cực kỳ quan trọng đối với việc lãnh đạo tư tưởng. Lúc này việc quản lý content cũng vậy. Việc sắp xếp những thứ tốt nhất cho thấy rằng bạn hiểu rõ về ngành của mình và xu hướng của nó như thế nào?

5 cách hay nhất để quản lý content

1. Biết khán giả của bạn là ai?

Khi quản lý content, ban phải suy nghĩ về sự phù hợp của nó với khán giả của bạn. Trước khi bạn lên lịch cho nội dung bạn phải trả lời cho những câu hỏi sau:

  • Phần nội dung này giúp ích gì cho khách hàng mục tiêu không?
  • Nó có liên quan đến vấn đề mà họ đang gặp phải?
  • Điều này có phù hợp với nhận thức của khách hàng mục tiêu về thương hiệu của bạn không?

Nếu bạn không thể trả lời 3 câu đầu tiên đó trước khi chia sẻ. Hãy thử dừng lại để tham khảo một lần nữa chiến lược nội dung của bạn.

2. Ghi rõ các nguồn

Bạn nên gắn thẻ và liên kết đến người sáng tạo ban đầu và không bao giờ chuyển nội dung được quản lý như content do chính bạn tạo ra. Bởi vì đạo văn sẽ không bao giờ tạo ra một cái nhìn đẹp cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể gắn thẻ người sáng tạo bằng @ trên các nền tảng cho phép nó, chẳng hạn như Twitter hoặc Instagram.

3. Thêm suy nghĩ của riêng bạn

Bạn không cần phải làm điều này ở tất cả mỗi phần bạn chia sẻ. Nhưng hãy cố gắng thêm điều gì đó hữu ích vào phần lớn những content bạn chia sẻ. Những suy nghĩ này không cần phải dài, chỉ cần một hoặc hai câu giới thiệu chia sẻ và lý do bạn nghĩ rằng khán giả của bạn sẽ thấy nó hữu ích. Hoặc lấy một trích dẫn và tạo một hình ảnh để đi kèm với phần chia sẻ của bạn. Điều này giúp tạo sự bắt mắt và liên kết thương hiệu của bạn với người mà bạn đang trích dẫn.

4. Lên lịch trước cho việc quản lý nội dung

Bạn đang tìm cách quản lý nội dung để tiết kiệm thời gian? Lên lịch cho nội dung của bạn là cách mà bạn có thể tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, việc lên lịch cho nội dung của bạn cũng cho phép bạn xem bất kỳ khoảng trống nào ở đâu và lấp đầy chúng. Bao gồm cả khi bạn có thể đã quên lên lịch cho một bài đăng chiến dịch quan trọng cần được đưa ra vào một ngày nhất định.

5. Kết hợp content phù hợp

Nếu bạn muốn làm nổi bật việc quản lý content, bạn có thể thực hiện bằng cách kết hợp các loại nội dung khác nhau. Trên thực tế, bạn nên chia sẻ nhiều bài đăng hơn là content bạn tạo. Một tỷ lệ tốt để hướng tới là 40% nội dung nguyên bản và 60% nội dung được sắp xếp .

Tuy nhiên, hãy dành phần lớn thời gian của bạn để đảm bảo rằng 40% content đó là chất lượng cao và hoàn toàn nguyên bản.

8 công cụ và phần mềm quản lý content

1. Hootsuite

Hootsuite Streams là ứng dụng cho phép bạn theo dõi từ khóa, chủ đề hoặc tài khoản cụ thể và xem tất cả content mới được đăng. Bạn có thể để lại nhận xét hoặc chia sẻ nội dung có liên quan ngay quản lý content siêu nhanh.

2. Google tin tức

Bạn có thể sử dụng Google Alerts để theo dõi các đề cập về công ty của chính bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn. Hoặc, cập nhật tin tức chung trong ngành của bạn với các thuật ngữ như “Marketing truyền thông xã hội”.

3. Talkwalker

Talkwalker có khả năng lắng nghe xã hội và quay số nó lên đến 11. Ngoài việc lập chỉ mục các nền tảng xã hội, Talkwalker còn đi sâu vào lĩnh vực này với hơn 150 triệu nguồn. Các trang web, blog, bài đăng trên diễn đàn, đánh giá sản phẩm bị chôn vùi trên các trang web ít người biết đến – bạn đặt tên cho nó và Talkwalker sẽ tìm thấy nó.

4. UpContent

Một công cụ khám phá nội dung mạnh mẽ khác, Curate by UpContent giúp tìm tài liệu chất lượng cao nhất để bạn chia sẻ trên tất cả các kênh của mình. Ứng dụng này cho phép rất nhiều tùy chỉnh, chẳng hạn như thay đổi lời kêu gọi hành động, URL và khả năng thêm hình ảnh tùy chỉnh để giữ cho content được quản lý có tính thương hiệu.

5. Hootsuite Syndicator

Đây là một dịch vụ Hootsuite khác. Syndicator cho phép bạn theo dõi nguồn cấp RSS và chia sẻ các bài báo ngay bên trong Hootsuite. Bạn cũng có thể xem những gì bạn đã chia sẻ trước đó, do đó bạn sẽ không phải lo lắng về nội dung trùng lặp.

6. ContentGems

ContentGems là một công cụ đơn giản, dễ hiểu để theo dõi các chủ đề và khám phá nội dung mới tuyệt vời. ContentGems được sử dụng miễn phí và bạn thậm chí có thể sử dụng nó với tài khoản Hootsuite. Tất cả mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc tự động hóa nội dung được sắp xếp.

7. Filter8

Giống như ContentGems, Filter8 cũng được sử dụng miễn phí, bao gồm cả tài khoản Hootsuite. Nó khám phá nội dung dựa trên các chủ đề bạn đặt và sắp xếp kết quả theo mức độ phổ biến. Bằng cách này, bạn có thể tìm thấy nội dung cấp cao nhất hoặc sắp xếp theo ít phổ biến nhất để tìm ra khía cạnh giúp bạn nổi bật hơn.

8. Trendsporttr

Thực tế có hai phiên bản: Một ứng dụng TrendSpottr miễn phí và TrendSpottr Pro. Phiên bản Pro cung cấp thêm một số tính năng, như có thể theo dõi bằng nhiều ngôn ngữ cho các thương hiệu toàn cầu và khám phá những gì họ gọi là “nội dung lan truyền trước”. Một tính năng hữu ích là khả năng xem các bài đăng gần đây khác từ một thương hiệu hoặc người có ảnh hưởng ngay từ trang kết quả chính. Điều này có thể đẩy nhanh đáng kể thời gian thu thập nội dung.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn