Marketing Online là gì? Hướng dẫn căn bản về tiếp thị trực tuyến cho người mới

Rate this post

Ngày nay, với gần một nửa dân số thế giới sử dụng Internet, kết nối ngày càng tăng đã tạo ra những thay đổi toàn cầu về tư duy chiến lược và định vị, phá vỡ ngành này sang ngành khác. Có vẻ như, mỗi ngày trôi qua, một số công cụ công nghệ mới xuất hiện để cách mạng hóa cuộc sống của chúng ta, làm sâu sắc hơn và gắn kết sự phụ thuộc của chúng ta vào world wide web.

Và tại sao không? Con người luôn say mê theo đuổi hết cuộc đua này đến cuộc truy đuổi khác, tất cả đều nhằm mục đích cải thiện cuộc sống của chúng ta. Rõ ràng, những tiện ích được cung cấp bởi Internet là khá tồi tệ để nói rằng ít nhất. Ba thập kỷ trước, ít ai có thể tưởng tượng được trạng thái hiện tại của xã hội mọi thứ theo yêu cầu của chúng ta, với khả năng giao tiếp và tiến hành kinh doanh ngay lập tức trong thời gian thực, với tốc độ thường có vẻ chóng mặt vào thời điểm tốt nhất.

Tuy nhiên, với tất cả những thứ được gọi là tiện nghi hiện đại cho cuộc sống, nơi mà sự hiện diện ngày càng lan rộng của công nghệ đã cải thiện ngay cả những nhiệm vụ cơ bản nhất đối với chúng ta như gọi xe, đặt đồ ăn hoặc tiến hành bất kỳ loại thương mại nào ngay lập tức và hiệu quả, nhiều công việc còn lại trong bóng tối.

Mặc dù tất cả chúng ta đã trở thành những chuyên gia tự xưng trong việc sử dụng nội dung và sử dụng nhiều công cụ có sẵn miễn phí để tìm kiếm và tìm kiếm thông tin, nhưng chúng ta đang chìm trong biển Digital quá tải.

Sự thật? Ngày nay, vượt lên trên tiếng ồn và đạt được bất kỳ tầm nhìn xa nào đã trở thành một công việc hoành tráng. Trong khi chúng tôi có thể thắng thế trong việc tìm kiếm, chúng tôi đã thất bại khi được tìm thấy. Làm thế nào chúng ta có thể nhận được thông báo khi bơi trong một biển thông tin sai lệch?

Chúng ta đã chìm đắm trong tay guru này, nơi hết chuyên gia này đến chuyên gia khác đang cố gắng dạy chúng tôi cách chúng tôi có thể sử dụng những câu tục ngữ về doanh nghiệp của mình và đạt được khả năng hiển thị để tăng thêm khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng, nhưng tất cả chúng tôi dường như vẫn bị lạc lối trong rừng kiến thức như một mê cung.

Rõ ràng rằng Marketing online không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Và lý do tại sao chúng tôi đặt chân đến thế giới của những nhà tiếp thị internet "chuyên gia", những người không ngừng cổ vũ những lời đề nghị của họ để giúp chúng tôi tiếp cận khả năng hiển thị và thâm nhập vào quần chúng là vì lớp che khuất đã dành cho chúng tôi một phần nhờ một chìa khóa trình phát: Google. Các thuật toán che đậy của Google che phủ hơn 200 yếu tố xếp hạng trong một giao diện đơn giản và dễ sử dụng đã khiến các doanh nghiệp bối rối trong hơn một thập kỷ nay.

Nội dung:

Online marketing là gì?

Hiểu về Marketing Online

Đạt được sự tin cậy của Google

Các Ví dụ về Online marketing

Cách bắt đầu với marketing online

Các loại Marketing Online

  • # 1 – Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
  • # 2 – Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM)
  • # 3 – Social media marketing: Tiếp thị Truyền thông Xã hội
  • # 4 – Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
  • # 5 – Affiliate marketing: Tiếp thị liên kết
  • # 6 – Email marketing: Tiếp thị qua email
  • # 7 – Influencer marketing: Tiếp thị người ảnh hưởng
  • # 8 – Viết blog
  • # 9 – Tiếp thị video
  • # 10 – Content marketing: Tiếp thị nội dung

Marketing onlineMarketing online

Marketing Online là gì?

Marketing online là hoạt động tận dụng các kênh dựa trên web để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Các phương pháp và kỹ thuật được sử dụng cho tiếp thị trực tuyến bao gồm email, social media, ads, SEO, v.v

Mục tiêu của tiếp thị là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Việc áp dụng rộng rãi internet cho mục đích kinh doanh và cá nhân đã tạo ra các kênh mới để quảng cáo và tiếp thị tương tác, bao gồm cả những kênh đã đề cập ở trên. Ngoài ra còn có nhiều lợi ích và thách thức vốn có đối với tiếp thị trực tuyến, vốn chủ yếu sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để thu hút, tương tác và chuyển đổi khách truy cập ảo thành khách hàng.

Hiểu về Online Marketing

Các thuật toán cốt lõi của Google và xu hướng che giấu dữ liệu của mình trong các lớp che khuất không phải là điều gì mới. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với bất kỳ hiểu biết nào về tiếp thị trên internet chỉ đơn giản là vì khả năng hiển thị này là trọng tâm của mọi thứ khác mà bạn làm.

Tạm thời, hãy quên phương tiện truyền thông xã hội và các hình thức tiếp thị khác. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đưa ra chìa khóa cho lượng lưu lượng truy cập gần như vô hạn trên web.

Bạn càng học và hiểu rõ hơn về SEO và bạn càng thực hiện nhiều bước để học ngành học có vẻ khó hiểu và phức tạp này, bạn càng có nhiều khả năng xuất hiện tự nhiên trong kết quả tìm kiếm. Và hãy đối mặt với nó, tìm kiếm không phải trả tiền rất quan trọng đối với tiếp thị trực tuyến.

Xem xét rằng hầu hết mọi người không có ngân sách quảng cáo lớn và không biết điều đầu tiên về Lead magnet, landing page và phễu bán hàng, xuất hiện dễ thấy là rất quan trọng đối với thành công lâu dài.

Khi lưu lượng truy cập đến trang web hoặc blog của bạn, gần như không bị kiểm soát, nó mang lại cho bạn cơ hội thử nghiệm nhiều sáng kiến tiếp thị khác nhau. Tuy nhiên, nếu không có lưu lượng truy cập đó, bạn buộc phải chi tiền cho các quảng cáo tốn kém trước khi thực sự xác định hiệu quả của các ưu đãi và khám phá giá mỗi chuyển đổi (CPA) của bạn, hai điều cốt lõi của việc mở rộng quy mô kinh doanh trực tuyến.

Đạt được sự tin cậy của Google

Vấn đề lớn nhất mà hầu hết mọi người gặp phải khi cố gắng tìm hiểu bất cứ điều gì liên quan đến việc thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của họ hoặc tăng khả năng hiển thị của họ trên nhiều phương tiện trực tuyến, đó là họ cố gắng làm ít công việc nhất để mang lại lợi nhuận lớn nhất. Họ cắt góc và họ đi đường tắt. Vì thế, họ thất bại. Ngày nay, nếu bạn nghiêm túc về việc tiếp thị bất cứ thứ gì trên web, bạn phải đạt được sự tin tưởng của Google.

Việc giành được sự tin tưởng của Google không diễn ra trong một sớm một chiều. Nó cần có thời gian. Hãy suy nghĩ về việc xây dựng mối quan hệ của bạn với bất kỳ ai. Bạn biết người đó càng lâu, thì khả năng tin tưởng đó sẽ càng vững chắc. Vì vậy, lý do là, nếu Google mới gặp bạn, họ sẽ rất khó tin tưởng bạn. Nếu bạn muốn Google tin tưởng bạn, bạn phải nhờ những người khác mà Google đã tin tưởng để đảm bảo cho bạn. Đây còn được gọi là xây dựng liên kết.

Tuy nhiên, nếu bạn đang hiểu về tiếp thị trực tuyến, bạn phải hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin của Google. Có ba thành phần cốt lõi liên quan ở đây. Ba thành phần cốt lõi này giống như trụ cột của niềm tin bao gồm tất cả hơn 200 quy tắc yếu tố xếp hạng của Google. Mỗi quy tắc đó có thể được phân loại và xếp vào một trong ba trụ cột của sự tin tưởng. Nếu bạn muốn xếp hạng trên trang đầu tiên hoặc ở vị trí đầu tiên, bạn cần tập trung vào cả ba, chứ không phải chỉ một hoặc hai trong ba.

Thành phần tin cậy # 1: Độ tuổi được lập chỉ mục

Thành phần đầu tiên của sự tin tưởng của Google phải liên quan đến tuổi tác. Tuổi tác nhiều hơn một con số. Nhưng nó không chỉ là độ tuổi khi bạn lần đầu tiên đăng ký trang web của mình. Độ tuổi được lập chỉ mục liên quan đến hai yếu tố:

  • Ngày Google tìm thấy trang web của bạn ban đầu và;
  • điều gì đã xảy ra giữa thời điểm Google tìm thấy trang web của bạn và thời điểm hiện tại.
  • Chỉ cần suy nghĩ về bất kỳ mối quan hệ nào trong giây lát. Bạn đã quen một người trong bao lâu là điều vô cùng quan trọng. Đó không phải là tất cả, nhưng đó là điều cơ bản để tin tưởng. Nếu bạn đã biết ai đó trong nhiều năm và những người khác mà bạn biết người mà bạn đã tin tưởng có thể đảm bảo cho người đó, thì bạn có nhiều khả năng tin tưởng họ hơn, phải không? Nhưng nếu bạn vừa gặp một ai đó và chưa thực sự kiểm tra kỹ họ để nói, làm sao bạn có thể tin tưởng họ?

    Thành phần tin cậy # 2: Quyền hạn (Authority)

    Quyền hạn của trang web hoặc website của bạn hoặc bất kỳ trang nào khác trên internet đối với vấn đề đó ở nơi bạn đang cố gắng đạt được khả năng hiển thị? Quyền hạn là một thành phần quan trọng của sự tin cậy và nó chủ yếu dựa vào các liên kết chất lượng đến từ các trang web mà Google đã tin tưởng. Quyền hạn phần lớn liên quan đến kỷ luật tối ưu hóa ngoài trang của SEO diễn ra bên ngoài trang web thay vì tối ưu hóa trên trang diễn ra trực tiếp trên trang web.

    Ví dụ, chất lượng và số lượng của các liên kết đã được tạo ra theo thời gian là gì? Chúng có phải là các liên kết tự nhiên và không phải trả tiền bắt nguồn từ nội dung có liên quan và chất lượng cao hay chúng là các liên kết spam, liên kết không tự nhiên hoặc đến từ các vùng lân cận liên kết xấu? Tất cả các liên kết đến từ cùng một vài trang web theo thời gian hay có sự đa dạng hóa IP toàn cầu lành mạnh trong các liên kết?

    Thành phần Tin cậy # 3: Nội dung (Content)

    Content là vua. Nó luôn luôn như vậy và sẽ luôn như vậy. Tạo nội dung sâu sắc, hấp dẫn và độc đáo phải là trọng tâm của bất kỳ chiến lược marketing trực tuyến nào. Thông thường, mọi người chỉ đơn giản là không tuân theo quy tắc này. Vấn đề? Điều này đòi hỏi một số lượng công việc đặc biệt. Tuy nhiên, bất kỳ ai nói với bạn rằng nội dung không quan trọng, đều không hoàn toàn minh bạch với bạn. Bạn không thể xuất sắc trong việc tiếp thị bất cứ thứ gì trên internet mà không có nội dung chất lượng.

    Nội dung chất lượng có nhiều khả năng được chia sẻ hơn. Bằng cách tránh xa việc tạo nội dung "mỏng" và tập trung nhiều hơn vào nội dung trích dẫn các nguồn, dài dòng và nó đạt đến những thông tin chi tiết độc đáo, bạn sẽ có thể nhận được sự tin tưởng của Google theo thời gian. Hãy nhớ rằng, điều này xảy ra như một thành phần của thời gian. Google biết rằng bạn không thể chỉ đi ra ngoài đó và tạo ra một lượng lớn nội dung trong vài ngày. Nếu bạn cố gắng quay nội dung hoặc sao chép nó theo bất kỳ cách nào, bạn sẽ phải chịu hình phạt của Google và khả năng hiển thị của bạn sẽ bị hạn chế.

    Các Ví dụ về Online marketing

    Một số ví dụ về các chiến dịch tiếp thị trực tuyến bao gồm:

    • Canon quảng cáo cho các từ khóa tìm kiếm liên quan đến "nhiếp ảnh" trên các công cụ tìm kiếm Google, Yahoo và Bing để tiếp thị máy ảnh của họ cho đối tượng có liên quan nhằm thu hút lưu lượng truy cập đến một trang web cụ thể.
    • Whole Foods thu thập địa chỉ email trên trang web của họ để tạo danh sách email có thể được sử dụng để quảng cáo sản phẩm mới, bán hàng và các sự kiện trong cửa hàng của họ.
    • Dove tạo quảng cáo video và chia sẻ chúng với khán giả của họ trên Facebook, Twitter và các nền tảng truyền thông xã hội khác để thúc đẩy cuộc trò chuyện thuận lợi về thương hiệu và sản phẩm của họ.
    • Bite Beauty hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng cáo một loại son mới cho đối tượng mục tiêu của họ là những người đam mê làm đẹp, chất lượng cao.

    Mặc dù tiếp thị trực tuyến tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển sự hiện diện của họ thông qua internet và xây dựng khán giả của họ, nhưng cũng có những thách thức cố hữu đối với các phương pháp tiếp thị này. Thứ nhất, hoạt động tiếp thị có thể trở nên phi cá nhân, do tính chất ảo của việc truyền tải thông điệp và nội dung đến đối tượng mong muốn. Các nhà tiếp thị phải thông báo chiến lược tiếp thị trực tuyến của họ với sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Các kỹ thuật như khảo sát, kiểm tra người dùng và trò chuyện trực tiếp có thể được sử dụng để hiểu trải nghiệm người dùng tổng thể.

    Tiếp thị trực tuyến cũng có thể đông đúc và cạnh tranh. Mặc dù các cơ hội cung cấp hàng hóa và dịch vụ ở cả thị trường địa phương và thị trường xa đều mang lại sức mạnh, nhưng sự cạnh tranh có thể rất đáng kể. Các công ty đầu tư vào tiếp thị trực tuyến có thể khó thu hút sự chú ý của khách do số lượng doanh nghiệp cũng tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ trực tuyến. Các nhà tiếp thị phải cân bằng giữa việc xây dựng đề xuất giá trị độc đáo (UVP) và tiếng nói của thương hiệu khi họ thử nghiệm và xây dựng các chiến dịch tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau.

    Online marketing vs Digital marketing

    Online marketing là tập con của Digital marketing

    Digital marketing là một thuật ngữ rộng mô tả một tập hợp các chiến lược tiếp thị sử dụng các kênh kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thuật ngữ này là một thuật ngữ bao trùm mô tả bất kỳ thứ gì sử dụng nền tảng kỹ thuật số để tiếp thị doanh nghiệp của bạn, từ nền tảng truyền thông xã hội đến quảng cáo truyền hình. Quảng cáo tiếp thị kỹ thuật số không giới hạn trên web.

    Vì tiếp Online marketing là một tập hợp con của Digital marketing, nên nhiều kênh trùng lắp. Ngoài ra, nhiều chiến lược chỉ là Digital marketing chứ không phải Online marketing. Danh sách chiến lược dưới đây thể hiện điều đó:

    • Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn căn bản về Digital marketing cho người mới

    Cách bắt đầu với marketing online

    Bước đầu tiên để bắt đầu với tiếp thị trực tuyến là đánh giá các mục tiêu của bạn và đảm bảo rằng chúng có thể đo lường được. Bạn có hy vọng đăng ký được 100 khách hàng mới không? Tạo ra 1.000 khách hàng tiềm năng để thúc đẩy quá trình bán hàng B2B của bạn? Xây dựng cơ sở người đăng ký email 10.000 người?

    Sau đó, bạn cần đưa ra lựa chọn về cách xây dựng sự hiện diện trực tuyến giúp bạn đạt được mục tiêu đó và tạo chiến lược tiếp thị tương ứng cho các kênh này. Có thể bạn cần thiết lập một trang thương mại điện tử. Nếu bạn quan tâm đến việc viết blog để nâng cao nhận thức và người đăng ký, hãy xem xét việc thiết lập một blog và lập chiến lược về cách tạo nội dung tuyệt vời để khuyến khích chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội.

    Hợp tác với một khách hàng sẵn sàng truyền bá doanh nghiệp của bạn bằng cách tạo một nghiên cứu điển hình hoặc đồ họa thông tin có thể là bằng chứng xã hội mạnh mẽ khi khách hàng đang đánh giá công ty của bạn.

    Một trang web hoặc trang đích đơn giản với biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn bắt đầu phát triển thương hiệu và tạo lưu lượng truy cập. Một nền tảng phân tích cơ bản (như Google Analytics, miễn phí) có thể giúp bạn bắt đầu đo lường cách bạn theo dõi các nỗ lực tiếp thị hướng tới mục tiêu ban đầu của mình.

    Các loại Marketing Online

    Có mười loại tiếp thị thiết yếu có thể được thực hiện trực tuyến. Một số trong số này có thể được chia thành tiếp thị hữu cơ và một số khác có thể được phân loại là tiếp thị trả tiền. Tất nhiên, hữu cơ là sự quyến rũ của các chuyên gia tiếp thị từ khắp nơi trên hành tinh. Nó miễn phí và lưu lượng truy cập không bị cản trở vẫn tiếp tục đến. Mặt khác, tiếp thị trả phí vẫn là một đề xuất rất hấp dẫn miễn là tiếp thị trả tiền cho chính nó bằng cách có đúng loại ưu đãi có thể chuyển đổi.

    # 1 – Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

    SEO nên là một chiến thuật cốt lõi trong bất kỳ chiến lược marketing nào. Mặc dù thoạt nghe có vẻ khó hiểu, nhưng miễn là bạn tìm được khóa học, sách hoặc sách nói phù hợp và dành thời gian để học, bạn sẽ có được phong độ tốt. Xem xét rằng có hơn 200 yếu tố xếp hạng trong các thuật toán hiện tại của Google, việc học hỏi, tìm hiểu và thực hiện thành công các chiến thuật SEO tốt là điều cần thiết cho sự thành công của trang web hoặc blog của bạn.

    # 2 – Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM)

    Mặt trái của SEO hữu cơ cung cấp một phương pháp trả phí để tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm như Google. SEM cung cấp một con đường để hiển thị quảng cáo thông qua các mạng như Google Adwords và các nền tảng tìm kiếm có trả tiền khác tồn tại trên web trên khắp các trang web truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và thậm chí cả các trang web video như YouTube, luôn là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới.

    Bằng cách sử dụng SEM, nó cung cấp cho bạn một con đường tuyệt vời để truyền tải từ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn có ngân sách, thì tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa cạnh tranh có thể phù hợp với bạn.

    Tuy nhiên, SEM không chỉ bao gồm việc trả tiền cho các nhấp chuột mà còn trả tiền cho các lần hiển thị. Điều đó có nghĩa là, ví dụ: cứ mỗi 1000 lần quảng cáo của bạn được hiển thị, bạn phải trả một số tiền được sắp xếp trước, bất kể có ai nhấp vào quảng cáo đó hay không. Mặc dù đây là một hình thức quảng cáo ít phổ biến hơn, nhưng nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay trên một số nền tảng.

    • Xem thêm: 6 thành phần quan trọng để Chiến lược Search marketing thành công

    # 3 – Social media marketing: Tiếp thị Truyền thông Xã hội

    Một trong những hình thức tiếp thị trực tuyến phổ biến nhất hiện nay là thông qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook và Instagram, cùng nhiều kênh khác. Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một con đường gần như trực tiếp để tiếp cận số đông, nhưng chắc chắn không phải là điều đơn giản hoặc dễ dàng để đạt được bão hòa, đặc biệt là khi chúng ta đang nói về hàng triệu người theo dõi.

    Tuy nhiên, có được sự bão hòa đó là một quá trình khó chịu. Rõ ràng, nó không xảy ra trong một sớm một chiều. Dựa trên các cuộc trò chuyện của tôi với nhiều ngôi sao đang nổi trên mạng xã hội, có một số điều nên làm khi muốn thu hút sự chú ý thông qua nhiều kênh truyền thông xã hội.

    • Tìm tiếng nói của bạn:quyết định thông điệp của bạn sẽ là gì và bám sát nó. Đừng cố gắng trở thành tất cả mọi thứ đối với tất cả mọi người. Đưa ra quyết định và luôn cam kết với nó. Cho dù đó là một chủ đề, ý tưởng, thị trường ngách, kinh doanh hay điều gì khác, hãy cố gắng hết sức để không dao động.
    • Hãy sống thật và là chính mình:mọi người có thể thấy thông qua những điều cố gắng thể hiện trên các kênh truyền thông xã hội. Đừng cố gắng trở thành một cái gì đó mà bạn không phải là. Hãy sống thật và là chính mì Nó sẽ cộng hưởng với mọi người.
    • Cung cấp giá trị bất kể điều gì:Bất kể bạn là ai và bạn đang cố gắng quảng bá điều gì, hãy luôn cung cấp giá trị, trên hết. Hãy cố gắng giúp đỡ người khác bằng cách sắp xếp cẩn thận thông tin sẽ hỗ trợ họ trong hành trình của mì Bạn càng tập trung vào việc cung cấp giá trị, bạn sẽ càng nhanh chóng đạt được điểm mấu chốt tục ngữ đó khi làm bùng nổ người hâm mộ hoặc người theo dõi của bạn.
    • Liên tục tương tác với những người khác:nhiều siêu sao truyền thông xã hội mà tôi từng nói chuyện đã nói rằng, ngay từ đầu, họ đã theo dõi các hồ sơ phổ biến và liên tục bình luận, chia sẻ và tương tác với người khá Không chỉ trên hồ sơ của riêng họ, mà bằng cách nhận xét trực tiếp về ảnh và tham gia vào các cuộc trò chuyện trên các nguồn cấp dữ liệu khác.

    Xem thêm: Hướng dẫn triển khai chiến lược Social media marketing thành công

    # 4 – Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

    Quảng cáo PPC là một phương thức quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Như đã đề cập trước đó, với quảng cáo PPC, bạn trả tiền mỗi khi quảng cáo đó được nhấp vào. Quảng cáo PPC cũng tồn tại trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và Facebook. Tuy nhiên, nếu bạn định tham gia vào quảng cáo PPC, điều quan trọng là bạn phải xác định tỷ lệ chuyển đổi bằng cách sử dụng pixel theo dõi.

    Bằng cách sử dụng pixel theo dõi Facebook hoặc pixel AdWords, bạn có thể giúp xác định đối tượng của mình và làm việc để thu hút họ quay lại trang web của bạn. Giả sử họ chưa hoàn thành mua hàng hoặc họ chỉ xuất hiện và rời đi sau khi thêm thứ gì đó vào giỏ hàng hoặc họ điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng và biến mất, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những cá nhân đó.

    Nhắm mục tiêu lại là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp thị doanh nghiệp của bạn trực tuyến, bởi vì bạn đang tiếp thị để "thu hút" lưu lượng truy cập hoặc những người đã truy cập trang web của bạn. Nếu bạn đã từng truy cập vào một trang web và sau đó nhìn thấy những quảng cáo đó theo bạn trên internet, thì bạn đã biết rõ về nhắm mục tiêu lại là gì.

    Khi chạy quảng cáo PPC, điều quan trọng là bạn phải theo dõi cẩn thận các quảng cáo và từ khóa cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng trình tạo UTM của Google Analytics để tạo URL chiến dịch mà bạn có thể sử dụng để theo dõi nguồn chiến dịch, phương tiện và bất kỳ từ khóa hoặc thuật ngữ nào mà bạn có thể đang nhắm mục tiêu. Bằng cách này, bạn có thể xác định hiệu quả của bất kỳ chiến dịch nào bạn chạy và tìm ra tỷ lệ chuyển đổi chính xác.

    # 5 – Affiliate marketing: Tiếp thị liên kết

    Affiliate marketing là nghệ thuật tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin cho người khác. Nó không yêu cầu bạn phải bao giờ nhà hoặc kho một thứ. Nhưng nó đòi hỏi bạn phải có đối tượng để tiếp thị những thứ đó trực tuyến. Nếu không có đối tượng đó, cho dù đó là thông qua các công cụ tìm kiếm như Google hay các kênh truyền thông xã hội như Facebook, bạn sẽ thấy rất khó khăn với tiếp thị liên kết.

    Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà tiếp thị trực tuyến dày dạn kinh nghiệm và bạn đã xây dựng được lượng người theo dõi đáng kể, thì tiếp thị dưới dạng chi nhánh có thể phù hợp.

    Có rất nhiều kho để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên kết. Tuy nhiên, một số trang web lớn nhất là Clickbank , Commission Junction , Shareasale. Phần lớn, bạn cần phải trải qua quy trình đăng ký để được chấp thuận bán một số sản phẩm, dịch vụ hoặc sản phẩm thông tin Digital. Sau khi được chấp thuận, hãy chuẩn bị để hối hả.

    Xem thêm các bài viết hướng dẫn về Affiliate:

    • Hướng dẫn 7 bước triển khai Affiliate marketing
    • Cách tìm các chương trình Affiliate hấp dẫn
    • Hướng dẫn đầy đủ cách kiếm tiền với Affiliate marketing

    # 6 – Email marketing: Tiếp thị qua email

    Đối với những người chưa biết, Email marketing là một công cụ tạo tiền đáng kể. Trên thực tế, tiếp thị qua email có thể vượt xa doanh số bán hàng trên trang web tiêu chuẩn bởi vì, ít nhất là đối với các thương hiệu không xác định hoặc trang web không phải là tên gia đình, việc bán được hàng trong lần tương tác đầu tiên thường không xảy ra.

    Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị trực tuyến dày dạn kinh nghiệm xây dựng các trang thu hút với nam châm dẫn đầu, hội thảo trên web và phễu bán hàng để phân phối giá trị nhỏ giọt và xây dựng mối quan hệ cá nhân chặt chẽ với người đăng ký email của họ, chuyển họ thành chuỗi giá trị hiệu quả để bán cho họ các sản phẩm và dịch vụ có giá vé cao.

    Nếu bạn có một trang web hoặc một blog, hãy đảm bảo rằng bạn tạo ra một nam châm dẫn đầu hoặc tặng miễn phí thứ gì đó có giá trị khác, chẳng hạn như phần mềm dùng thử cho hệ thống SaaS hoặc bất kỳ thứ gì khác cho vấn đề đó mà mọi người có thể nhận được giá trị. Trao đổi phiếu mua hàng miễn phí của bạn cho địa chỉ email và thả chúng vào kênh bán hàng của bạn.

    Sử dụng hệ thống tiếp thị qua email như InfusionSoft, ConvertKit hoặc MailChimp, trong số những hệ thống khác, để cung cấp giá trị nhỏ giọt cho những người đăng ký đó đồng thời nỗ lực để nâng họ lên chuỗi giá trị của bạn.

    Các bài viết về Email marketing:

    • Hướng dẫn email marketing cho người mới
    • Cách thu thập danh sách email marketing
    • Hướng dẫn cách triển khai email marketing thành công

    # 7 – Influencer marketing: Tiếp thị người ảnh hưởng

    Sử dụng những người có ảnh hưởng để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để nhanh chóng đưa bạn vào thị trường, bất kể bạn đang bán gì. Tuy nhiên, việc tìm kiếm người ảnh hưởng phù hợp với mức giá phù hợp mới là phần khó. Bạn không nhất thiết phải tìm đến những người có ảnh hưởng hàng đầu; bạn cũng có thể chọn những người có ảnh hưởng nhỏ (những người có từ 10.000 đến 100.000 người theo dõi hoặc người hâm mộ).

    Một số người có ảnh hưởng tính một khoản tiền khổng lồ cho một bài đăng đơn giản trên các nền tảng như Twitter và Instagram. Bạn có thể mong đợi trả tới một triệu đô la và hơn thế nữa cho một số người có ảnh hưởng hàng đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng cấp trung, bạn có thể sẽ phải trả khoảng vài trăm nghìn đô la trở lên.

    Phần thực sự quan trọng của tiếp thị người ảnh hưởng là tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn. Đảm bảo rằng họ đại diện cho đối tượng nhân khẩu học mục tiêu của bạn trước khi quyết định chia tay với khoản tiền khó kiếm được của bạn. Nó có thể tốn kém vô cùng, nhưng nó cũng có thể mang lại cho bạn sự chú ý và kinh doanh tức thì.

    # 8 – Viết blog

    Viết blog là một trong những hình thức tiếp thị trực tuyến tốt nhất. Nó miễn phí và nó cung cấp cho bạn một nền tảng để xây dựng một lượng lớn khán giả miễn là bạn không bỏ cuộc. Mặc dù bắt đầu một blog tương đối dễ dàng, nhưng thực sự theo dõi và phát triển blog không có gì là khó chịu và dường như là không thể.

    Tuy nhiên, một số blog kiếm tiền hàng đầu thế giới thu về hàng triệu đô la mỗi tháng nhờ tính năng lái tự động. Đó là một nguồn thu nhập thụ động tuyệt vời và nếu bạn biết mình đang làm gì, bạn có thể kiếm được một cuộc sống đáng kể từ nó. Bạn không cần hàng triệu khách truy cập mỗi tháng để kiếm tiền, nhưng bạn cần kết nối với khán giả và có giọng nói rõ ràng.

    # 9 – Tiếp thị video

    Tiếp thị video là một cách tuyệt vời để hiển thị trên internet và sử dụng một nền tảng như YouTube để cung cấp giá trị dưới dạng hướng dẫn và thông tin hữu ích khác như các khóa học hoặc giải trí là một cách tuyệt vời để phát triển thương hiệu và xây dựng sự hiện diện của bạn.

    Mặc dù có một số nền tảng để thực hiện việc này, nhưng rõ ràng YouTube là nền tảng phổ biến nhất để thực hiện việc này. Tuy nhiên, video marketing cũng là một hình thức tuyệt vời của cả content marketing và SEO. Nó có thể giúp cung cấp khả năng hiển thị cho một số dự án khác nhau và nếu video đủ giá trị về thông điệp và nội dung của nó, nó sẽ được chia sẻ và thích bởi rất nhiều người, giúp nâng cao thẩm quyền của video đó.

    # 10 – Content marketing: Tiếp thị nội dung

    Content marketing là một trong những chiến lược yêu thích của tôi khi nói đến tiếp thị trên web. Đây là phương pháp yêu thích của tôi vì đây là một trong những phương pháp hữu cơ, miễn phí và mạnh mẽ nhất có sẵn cho các nhà tiếp thị trực tuyến cho dù họ đến từ đâu. Tuy nhiên, nội dung tiếp thị rất khó. Vì vậy, hãy chuẩn bị để đưa vào vốn chủ sở hữu mồ hôi.

    Phong cách yêu thích của tôi trong này là tiếp thị bài viết. Bạn tạo nội dung cố định trên trang web hoặc blog của mình, sau đó bạn xây dựng các liên kết nội dung có thẩm quyền đến nội dung đó, tăng khả năng hiển thị một cách hiệu quả. Tôi đã sử dụng chiến lược duy nhất này để xếp hạng hàng trăm từ khóa ở vị trí số 1 trên Google và tôi thực sự khuyên rằng nếu bạn đang tìm hiểu bất kỳ chiến lược marketing nào, hãy thực sự giỏi chiến lược này.

    Loại nội dung bạn có thể tiếp thị rộng mở. Ngoài các bài báo, bạn có thể sử dụng đồ họa thông tin, hướng dẫn, sách điện tử và nhiều hình thức tiếp thị nội dung khác. Miễn là nó được thực hiện đúng cách và nó không cố ý được thiết lập để đánh lừa hoặc đánh lừa các công cụ tìm kiếm, mà là để tăng giá trị cho con người, bạn sẽ thấy kết quả to lớn từ việc này.

    Xem thêm các bài viết về Content marketing:

    • Hướng dẫn căn bản về Content marketing cho người mới
    • Cách xây dựng chiến lược Content marketing hoàn chỉnh
    • Cách triển khai chiến lược Content marketing thành công

    Dũng Hoàng, Seothetop

    Nguồn:

    • Forbes
    • optimizely