Mẹo tạo điểm nhấn cho Content Marketing bằng công thức SUCCESS

Mẹo tạo điểm nhấn cho Content Marketing bằng công thức SUCCESS
Đánh giá

Một bài content marketing hay đôi khi là quá đủ. Nhưng một bài content hay và ấn tượng sẽ giúp người đọc nhớ mãi về thương hiệu ấy.

Thật vậy, thêm một chút gia vị, gia giảm thêm một vài yếu tố WOW cho một bài content marketing cũng là một ý kiến không tồi. Bởi cuộc sống mà, mình thích thì mình thêm điểm nhấn thôi. Tối ưu bài viết với công thức SUCCESs là một gợi ý dành cho bạn.

Trước hết, bạn cần nắm rõ content marketing là gì và phân loại content marketing như thế nào, mời bạn tham khảo bài viết content marketing là gì và cách phân loại content marketing.

Tiếp đến là công thức SUCCESs để ấn tượng sâu đậm về content của bạn như sau.

S: Simple – Thông điệp đơn giản

Đơn giản không có nghĩa là khiến nội dung trở nên sơ sài. Thông điệp đơn giản có nghĩa là lựa chọn điều gì bạn muốn đưa vào bài viết của mình nhất. Cốt lõi của thông điệp là gì? Liệu bạn có thể tóm gọn nó trong một câu gồm 6 chữ không?

U: Unexpected – Một cú twist bất ngờ

Để khiến độc giả chú ý, hãy tạo ra những khoảng trống khiến người khác tò mò. Vì sao những câu chuyện của nàng Scheherazade lại đủ kéo dài tới 1001 đêm, vì mỗi đêm khán giả của nàng lại có một câu chuyện bất ngờ làm họ tò mò.

C: Concreate – Dễ hiểu cho trẻ lên 6

Để trở nên dễ hiểu, hãy vẽ một bức tranh bằng ngôn ngữ để giúp người đọc dễ hình dung. Bạn có thể nói một địa điểm du lịch đẹp. Nhưng nếu bạn có thể nói địa điểm du lịch ấy có núi trập trùng được phủ bởi những trảng cỏ xanh rờn và bầu trời trong veo khiến mỗi buổi tối ngắm sao làm người ta như lạc vào dải ngân hà thì còn hữu hiệu hơn nhiều.

C: Credible – Có tính xác thực

Một nội dung có thể được tăng tính xác thực nếu nó được bảo chứng bởi một chuyên gia, một KOL hay một nguồn thông tin đáng tin cậy.

E: Emotional – Cảm xúc tràn trề

Mối quan tâm lớn nhất của con người là đối với những người khác. Một content hay là một content có thể gợi lên cảm giác và tình cảm ở người đọc thay vì chỉ một nội dung khô khan toàn chữ và số.

S: Stories – Một câu chuyện hay

Những câu chuyện kích thích hành động thông qua các yếu tố mang tính cảm hứng. Hãy nghĩ về câu chuyện trong quảng cáo “Bố tôi là kẻ nói dối” của Thái Lan, hay những câu chuyện của Ted Talk khiến bạn phải vỗ tay không ngớt rồi đứng lên hành động. Đó là những câu chuyện bạn có thể học tập để làm content hiệu quả hơn.

Và bây giờ là lúc bạn bắt tay vào viết bài content marketing. Hãy cứ luyện viết, tiếp tục đầu tư, trau chuốt từng con chữ, từng đoạn văn của mình bằng cả chất xám và lòng nhiệt huyết đam mê. Ngòi bút của người viết cũng giống như con dao của đầu bếp, như máy ảnh của nhiếp ảnh gia và như cọ vẽ của họa sĩ. Bạn càng luyện tập bao nhiêu, càng chăm chút bao nhiêu, kết quả trả lại càng xứng đáng bao nhiêu!

Như nhà văn Haruki Murakami đã từng viết trong cuốn “Tôi nói gì khi nói về chạy bộ”, rằng “sự tập trung và bền bỉ khác với tài năng, vì ta có thể có được và mài giũa qua rèn luyện. Một cách tự nhiên, ta sẽ học được cả tập trung lẫn bền bỉ khi ta ngồi xuống bàn làm việc mỗi ngày và luyện mình tập trung vào một điểm.”

Nguồn: reika.co