SEO Audit: Danh sách Kiểm toán SEO toàn diện A-Z

SEO Audit: Danh sách Kiểm toán SEO toàn diện A-Z
Đánh giá

Công việc kiểm toán SEO có ý nghĩa gì, Khi nào cần thực hiện, và kiểm toán như thế nào, bạn sẽ có câu trả lời qua bài viết của GotchSEO thực hiện rất công phu và tương đối đầy đủ để bạn có thể tham khảo cho cuộc kiểm toán SEO với từng website cụ thể.

Kiểm toán SEO là cách tốt nhất để tìm ra lý do tại sao bạn không nhận được kết quả tốt với SEO. Đây là hoạt động đầu tiên mà tôi thực hiện khi bắt đầu một chiến dịch SEO mới hoặc sau từng quí. Trong bài viết này, sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện kiểm toán SEO hoàn chỉnh vào năm 2019.

Hãy nhớ hai điều trước khi bạn bắt đầu:

  • Đầu tư thời gian cho bất kỳ kiểm toán nào phụ thuộc vào quy mô từng website.
  • Một kiểm toán SEO tốt, việc đặt nhiều câu hỏi là rất quan trọng.

Dưới đây là Checklist Kiểm toán SEO:

  • Bước 1: Mục tiêu chiến lược của bạn là gì?
  • Bước 2: Phân tích từ khóa
  • Bước 3: Phân tích Cạnh tranh
  • Bước 4: Phân tích kỹ thuật
  • Bước 5: Phân tích cấp độ trang
  • Bước 6: Phân tích nội dung
  • Bước 7: Phân tích trải nghiệm người dùng
  • Bước 8: Phân tích liên kết
  • Bước 9: Phân tích trích dẫn

Danh mục các bước Kiểm toán SEODanh mục các bước Kiểm toán SEO

Nội dung:

SEO Audit là gì?

Khi nào nên làm một cuộc kiểm toán?

Kiểm tra SEO 9 bước hoàn chỉnh

Bước 1: Mục tiêu chiến lược của bạn là gì?

Bước 2: Phân tích từ khóa

Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bước 4: Phân tích kỹ thuật

  • Trang web của bạn tải nhanh như thế nào?.
  • Trang web có thân thiện với thiết bị di động không?
  • Có từ khóa Cannibalization?
  • Có vấn đề về chuyển hướng không?
  • Trang web đang được lập chỉ mục tốt?
  • Sitemap
  • Có nội dung trùng lặp?
  • Nội dung trùng lặp cấp trang
  • Có lỗi 404 không (với Link Equity)?
  • Kiến trúc trang web của bạn có hiệu quả cho SEO?
  • Các cấu trúc URL được tối ưu hóa SEO?
  • Liên kết nội bộ có đúng cách?

Bước 5: Phân tích cấp độ trang

  • Trang này có đáp ứng mục đích tìm kiếm không?
  • Nội dung đi sao chép?
  • Từ khóa trong tiêu đề?
  • Từ khóa trong mô tả META?
  • Sử dụng thẻ Heading?
  • Có sử dụng Canonical?
  • Từ khóa mục tiêu trong vài câu đầu tiên?
  • URL được tối ưu hóa và gọn gàng?
  • Thẻ ALT trên hình ảnh đầu tiên của trang có chứa từ khóa mục tiêu không?
  • Câu cuối cùng của nội dung có bao gồm từ khóa mục tiêu không?
  • Có liên kết nội bộ? đã được đặt đúng cách?
  • Trang của bạn đã sử dụng Schema data structured markup

Bước 6: Phân tích nội dung

  • Bạn cần một góc nhìn bên ngoài
  • Nội dung của bạn có độc đáo và nguyên bản không?
  • Nội dung của bạn có hữu ích và nhiều thông tin không?
  • Nội dung của bạn có tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn không?
  • Nội dung của bạn có hấp dẫn?
  • Thông tin của bạn có chính xác không?
  • Nội dung của bạn có đủ dài không?
  • Có lỗi ngữ pháp và / hoặc lỗi chính tả không?
  • Có liên kết bị hỏng?
  • Bạn có quảng cáo quá mức?
  • Bạn hay kiểm duyệt bình luận Blog của mình?

Bước 7: Phân tích trải nghiệm người dùng

  • Bounce Rate: Tỷ lệ thoát
  • Time onsite: Thời gian trung bình dành cho trang web
  • Hoàn thành mục tiêu
  • Exit page: Xác định trang bỏ đi nhiều nhất
  • Return Visit: Khách trở lại
  • Tìm kiếm thương hiệu
  • Tín hiệu xã hội

Bước 8: Phân tích liên kết

  • Liên kết liên quan
  • Authority Link: liên kết thẩm quyền/uy tín
  • Đa dạng Liên kết
  • Nhắm mục tiêu liên kết
  • Đa dạng hóa Anchor text
  • Tổng số tên miền giới thiệu
  • Lịch sử tốc độ liên kết

Bước 9: Phân tích Trích dẫn

  • Tính nhất quán của NAP-W…
  • Thư mục chưa được khai thác

Kết luận

SEO Audit là gì?

Kiểm toán SEO là một quá trình đánh giá sự mức độ thân thiện một website với công cụ tìm kiếm trong một số lĩnh vực như Khả năng thu thập và đánh chỉ mục, SEO kỹ thuật, SEO On-site, SEO Off-site, tín hiệu mạng xã hội, các hình phạt, vv.

Có nhiều công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để kiểm toán SEO cho website, cách tiếp cận tốt nhất là thực hiện kiểm toán bằng cách làm theo hướng dẫn hoặc thuê Kiểm toán viên SEO để thực hiện công việc cho bạn.

SEO Audit mở ra những cách để bạn cải thiện chiến dịch SEO của mình tốt hơn.

Mục tiêu là xác định các điểm yếu trong chiến dịch đang làm tổn hại đến hiệu suất của bạn.

Quá trình này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các mục mà bạn cần cải thiện. Nếu bạn thực hiện tối ưu theo danh sách này, bạn sẽ thấy sự cải thiện về hiệu suất SEO của mình.

Khi nào nên làm một cuộc kiểm toán?

Như tôi đã đề cập, chúng tôi luôn thực hiện kiểm toán khi chúng tôi bắt đầu một chiến dịch SEO mới. Nhưng, chúng tôi cũng sẽ kiểm toán một chiến dịch hiện tại sau mỗi quý.

Điều này là để đảm bảo rằng chúng tôi đã không bỏ lỡ bất cứ điều gì và để xác định bất kỳ vấn đề mới nào.Và Kiểm toán luôn là một cách tốt để đánh giá hiệu suất dự án của bạn.

Có hai mốc bạn nên thực hiện kiểm toán:

  • Khi bắt đầu mỗi chiến dịch mới
  • Mỗi quý một lần

Bây giờ bạn đã hiểu những điều cơ bản, nào hãy bắt đầu với công việc của Kiểm toán SEO.

Kiểm tra SEO 9 bước hoàn chỉnh

Thực hiện theo 9 bước này bạn sẽ không để sót những hòn đá tảng nào. Hãy nhớ rằng, một chiến dịch SEO thành công là việc cải thiện hàng trăm yếu tố xếp hạng. Đó là lý do tại sao bạn cần kiểm tra từng chi tiết cho chiến dịch của mình. Bạn không cần phải hoàn hảo 100%, nhưng đó phải là mục tiêu hướng tới.

Hãy bắt đầu:

Bước 1: Mục tiêu chiến lược của bạn là gì?

Mục tiêu: để xác định mục tiêu dài hạn của bạn là gì cho chiến dịch và doanh nghiệp SEO của bạn.

Tôi đã nói điều này trước đây và tôi sẽ nói điều này một lần nữa:

SEO là một phương tiện để kết thúc.

Không gì khác hơn là một kênh tiếp thị để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Đó là lý do tại sao Mục tiêu chiến lược của bạn phải là những gì doanh nghiệp của bạn đang cố gắng đạt được thông qua SEO.

Mục tiêu chiến lược rõ ràng giữ cho chiến dịch của bạn tập trung và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Nếu bạn đã có một Mục tiêu chiến lược, thì đây là lúc để xem xét nó.

Các mục tiêu của bạn có cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và giới hạn thời gian (SMART) không?

Bạn cần tinh chỉnh chúng nếu chúng không phải.

Nếu bạn không có Mục tiêu chiến lược cho chiến dịch SEO của mình, thì bây giờ là lúc tạo ra chúng.

Dưới đây là một số ví dụ về Mục tiêu chiến lược cho chiến dịch SEO sử dụng nguyên tắc SMART:

Mục tiêu chiến lược của bạn nên là sự pha trộn giữa KPI SEO và KPI kinh doanh.

Bây giờ hãy đi vào phân tích từ khóa.

Bước 2: Phân tích từ khóa

Mục tiêu: để xác định liệu chiến lược nhắm mục tiêu từ khóa hiện tại có đáng hay không.Và, để tìm các từ khóa chưa được khai thác có thể dẫn đến chiến thắng dễ dàng trên YouTube.

Bạn cần xem xét lại bộ từ khóa hiện tại của mình trước khi bước vào kiểm toán.

Điều đầu tiên bạn cần đặt câu hỏi:

Bạn đang nhắm đúng từ khóa mục tiêu chưa?

Thông thường, các từ khóa mà một số doanh nghiệp đang theo đuổi là cách ra khỏi liên minh của họ.

Họ nghĩ rằng họ có thể giành chiến thắng trên các từ khóa trực tuyến, nhưng nhiều khả năng họ sẽ thất bại.

Một cuộc kiểm toán tốt sẽ giúp bạn xác định chất lượng từ khóa của bạn.

Thường xuyên hơn không, tôi sẽ có mục tiêu khách hàng với từ khóa đuôi dài ít cạnh tranh. Team của tôi thường đề cập đến những từ khóa này và thường dễ dàng có được kết quả tốt.

Đó là một thực hành tốt để xem lại bộ từ khóa hiện tại của bạn, Bạn nên làm điều này hàng quý.

Luôn luôn tốt hơn để tập trung tài nguyên của bạn vào các từ khóa đang hoạt động tốt.

Không trải rộng tài nguyên của bạn trên nhiều từ khóa.

Nhưng, bây giờ bạn có thể tự hỏi:

Làm thế nào để biết tôi đang nhắm “Đúng ” từ khóa mục tiêu?

Hãy nghĩ về từ khóa của bạn như là mục tiêu.

Mỗi từ khóa mà bạn quyết định nhắm mục tiêu là một mục tiêu bạn muốn đạt được cho chiến dịch SEO của mình.

Điều đó có nghĩa là bạn cần sử dụng nguyên tắc SMART.

Specific: Cụ thể

Bạn cần chọn một bộ từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu.

Một danh sách một ngàn từ khóa không cụ thể.

Chọn 10, 20 hoặc 100 từ khóa tùy thuộc vào ngân sách và tài nguyên của bạn.

Measurable: Đo lường được

Bạn phải đo hiệu suất của các từ khóa của bạn.

Có một số SEO nói rằng bạn không nên theo dõi từ khóa nữa.

Tôi đồng ý rằng theo dõi từ khóa mà không theo dõi các KPI quan trọng khác không hiệu quả.

Nhưng, theo dõi các từ khóa cốt lõi của bạn là một cách tuyệt vời để xem Google đang định giá trang web của bạn như thế nào.

Đó cũng là một cách để đo lường tác động của việc mua lại liên kết của bạn.

Để đo hiệu suất của các từ khóa của bạn, tôi sử dụng Ahrefs.

Attainable: Có thể đạt được

Bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa vượt quá những gì trang web của bạn có khả năng?

Sự thật là:

Các trang web mới đấu tranh để xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh.

Đó là bởi vì:

  • Các trang web xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh có tuổi và đáng tin cậy.
  • Các trang web tương tự này sẽ có thẩm quyền hơn của bạn bởi vì họ đã có được liên kết ngược trong nhiều năm.
  • Vì họ đang xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh, điều đó có nghĩa là họ cũng sẽ có ngân sách lớn hơn nhiều so với bạn. Điều này sẽ cho phép họ mua các vị trí liên kết có thẩm quyền để duy trì vị trí của họ.
  • Bạn phải thực tế.

    Nếu trang web của bạn là mới, thì bạn nên nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài.

    Đừng để cái tôi của bạn xác định những từ khóa bạn muốn đi sau.

    Tôi không nói bạn là người tự cao tự đại.

    Tôi đang nói rằng bởi vì tôi đã để cái tôi của mình xác định quá trình lựa chọn từ khóa của tôi trong quá khứ.

    Nó đã đi một cái gì đó như thế này:

    Dude, tôi rất giỏi SEO và tôi có thể xếp hạng cho bất cứ thứ gì.

    Vâng

    Đó là cách tôi đã từng.

    Câu chuyện Đạo đức: đừng để cái tôi của bạn sai khiến chiến dịch của bạn.

    Hãy thực tế và sử dụng dữ liệu để xác định đường dẫn của bạn.

    Liên quan, thích hợp

    Điều này là rõ ràng, nhưng từ khóa của bạn nên có liên quan đến những gì doanh nghiệp của bạn làm.

    Time-bound: Giới hạn thời gian

    Bạn nghĩ bạn sẽ mất bao lâu để xếp hạng cho bộ từ khóa hiện tại của mình?

    Bạn cần đặt một thời hạn.

    Hãy nhớ rằng, cải thiện hiệu suất trang web của bạn cho một từ khóa là mục tiêu. Bạn nên cố gắng đạt được mục tiêu đó càng nhanh càng tốt.

    Nguyên tắc SMART chỉ là bước đầu tiên để xác thực bộ từ khóa hiện tại của bạn.

    Bây giờ bạn cần phân tích sự cạnh tranh cho những từ khóa đó.

    Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh

    Mục tiêu: để xác thực các từ khóa của bạn và tìm cơ hội liên kết bị bỏ lỡ.

    Có một vài mục tiêu để phân tích đối thủ của bạn:

  • Để xem liệu một từ khóa quá cạnh tranh.
  • Để tìm cơ hội từ khóa mới.
  • Để xem loại nội dung nào đang hoạt động tốt.

  • Để tìm cơ hội liên kết.
  • Nhớ lại:

    Bạn cần phân tích đối thủ cạnh tranh để xác thực các lựa chọn từ khóa của bạn.

    Bạn nên tự hỏi:

    • Lựa chọn từ khóa của tôi có quá tham vọng không?
    • Hoặc, những lựa chọn từ khóa của tôi quá bảo thủ?

    Chúng tôi chia phân tích đối thủ của chúng tôi thành hai phân khúc.

    Đầu tiên chỉ là phân tích nhanh về PA và DA trong SERPS.

    Bạn sẽ cần thanh công cụ Moz cho việc này.

    Giả sử chúng tôi muốn xếp hạng cho từ khóa “Tiếp thị tự động”.

    Nhập vào “Tiếp thị tự động” vào Google và quét kết quả.

    Chúng tôi tìm kiếm các trang web có DA dưới 50. Trong trường hợp này, có một trang web xếp hạng cho từ khóa Tiếp thị tự động với một DA dưới 50.

    DA là một thước đo hợp lý để xác định liệu một từ khóa có đáng để theo dõi hay không.

    Ở quy mô, quy trình này là cách nhanh nhất để loại bỏ các từ khóa khỏi danh sách của bạn.

    Ghi nhớ:

    Cạnh tranh tất cả là tương đối.

    Ví dụ, sẽ thật ngu ngốc khi nhắm mục tiêu tiếp thị tự động hóa nếu trang web của bạn là mới. Nhưng, nếu bạn có một trang web được thiết lập có thẩm quyền, thì đó có thể là điều cần xem xét.

    Phân tích thứ hai sâu hơn bởi vì chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm các cơ hội liên kết.

    Tôi sẽ không đi sâu vào vấn đề này, nhưng sử dụng Ahrefs hoặc Majestic để phân tích hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Có bất kỳ Hanging Fruits / Thắng dễ dàng nào không?

    Bây giờ hãy để tôi chỉ cho bạn cách bạn có thể tìm thấy Hanging Fruits (từ khóa có thứ hạng thấp).

    Chúng tôi sẽ sử dụng SEM Rush và Google Search Console cho việc này.

    • Truy cập Google Search Console và nhấp vào Tìm kiếm lưu lượng truy cập của Google
    • Chọn Impression và Position
    • Sau đó, sắp xếp kết quả theo Position, vị trí xếp hạng thấp nhất ở trên cùng.

    Như thế này:

    Đây là những từ khóa có thứ hạng thấp mà bạn có thể nhắm mục tiêu.

    Nếu trang web của bạn không xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào, thì bạn sẽ cần sử dụng SEM Rush để tìm các loại từ khóa có thứ hạng thấp.

    • Chuyển đến SEM Rush
    • Nhập URL của đối thủ cạnh tranh
    • Đi đến Organic Search và Positions
    • Sắp xếp danh sách từ khóa để hiển thị từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp nhất

    Tôi thích bắt đầu với các từ khóa khối lượng thấp hơn bởi vì chúng là thứ hạng dễ nhất để xếp hạng. Dưới đây là một số loại trái cây treo thấp mà tôi tìm thấy khi đào thông qua dữ liệu lưu lượng truy cập của seothetop.com:

    Bây giờ hãy để tôi chỉ cho bạn cách thực hiện phân tích kỹ thuật.

    Bước 4: Phân tích kỹ thuật

    Mục tiêu: để xác định các vấn đề kỹ thuật đang làm tổn thương trải nghiệm người dùng và làm tổn thương hiệu suất của công cụ tìm kiếm của bạn.

    Các vấn đề kỹ thuật có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của trang web của bạn.

    Tin vui là bạn có các công cụ như Screaming Frog SEO Spider ở bên cạnh.

    Những công cụ này sẽ giúp bạn xác định nhiều vấn đề phổ biến.

    Hãy bắt đầu nào:

    Trang web của bạn tải nhanh như thế nào?

    Trang web của bạn tải nhanh như thế nào ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng theo cách tích cực hoặc tiêu cực.

    Nếu trang quá bạn tải quá 3s cần phân tích để cải thiện thời gian load, TFB thời gian load byte đầu tiên <200ms.

    Đó là lý do tại sao nó đứng đầu danh sách kiểm tra Phân tích Kỹ thuật.

    Sử dụng công cụ tốc độ trang web của Google để lấy điểm chuẩn của bạn.

    Bất kỳ trang web nào mất hơn 3 giây để tải đều có chỗ để cải thiện. Đó là lý tưởng nếu bạn có thể tải trang web của bạn dưới 1 giây, nhưng điều này là thách thức.

    Dưới đây là một số tài nguyên sẽ tăng tốc trang web của bạn:

    • Hướng dẫn tối ưu tốc độ load trang

    Trang web có thân thiện với thiết bị di động không?

    Điều này là không có trí tuệ, nhưng bạn cần kiểm tra xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không.

    Google coi đây là một yếu tố xếp hạng mạnh mẽ, vì vậy đừng xem nhẹ nó.

    Sử dụng kiểm tra thân thiện với thiết bị di động của Google để phân tích.

    Giải pháp khá đơn giản ở đây:

    Nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, thì hãy làm cho nó thân thiện với thiết bị di động.

    Kiểm tra các hướng dẫn này để được hỗ trợ thêm:

    • 10 cách giúp trang web của bạn thân thiện hơn với thiết bị di động

    Có từ khóa Cannibalization?

    Một trong những yếu tố quan trọng nhất để tìm kiếm trong kiểm toán là từ khóa Cannibalization (ăn thịt từ khóa).

    Từ khóa Cannibalization” là khi hai trang đang cạnh tranh cho cùng một từ khóa.

    Điều này có thể gây nhầm lẫn cho Google và buộc Google phải đưa ra quyết định về trang nào là tốt nhất cho các truy vấn tìm kiếm.

    Luôn luôn tốt hơn để hướng dẫn Google thay vì để nó đưa ra quyết định.

    Bạn phải rà soát toàn bộ site tránh “từ khóa Cannibalization” để đạt được mục tiêu này.

    Có một dạng từ khóa Cannibalization phổ biến nhất:

    Khi bạn tối ưu hóa trang chủ và một trang con cho cùng một từ khóa.

    Điều này là phổ biến nhất ở cấp địa phương.

    Ví dụ:

    Hãy nói rằng đó là một luật sư cá nhân địa phương từ Chicago.

    Tiêu đề trang chủ sẽ trông như thế này:

    • Luật sư cá nhân Chicago | Công ty luật tuyệt vời

    Đồng thời, khách hàng cũng sẽ có một trang con được tối ưu hóa như:

    • Luật sư cá nhân tốt nhất Chicago | Công ty luật tuyệt vời

    Những điều này cần phải tránh.

    Chọn một trang để tối ưu hóa cho Luật sư cá nhân của Chicago và không tối ưu hóa trang cạnh tranh.

    Có một vấn đề ăn thịt khác mà bạn cần tìm và nó liên quan đến blog của bạn.

    Không có gì sai khi viết về cùng một chủ đề nhiều hơn một lần.

    Nhưng vượt quá, nó có thể gây ra một số bối rối cho các công cụ tìm kiếm.

    Google sẽ đấu tranh để xác định trang nào có thẩm quyền nhất cho từ khóa đó.

    Quan trọng hơn, Google muốn bạn viết nội dung toàn diện, nguyên bản và được suy nghĩ kỹ lưỡng.

    Không phải bài viết ngắn, mỏng mà không giải thích đầy đủ một chủ đề.

    Có những ngoại lệ cho quy tắc, nhưng nội dung mỏng nên tránh cho hầu hết các doanh nghiệp.

    Hãy nhớ rằng nội dung SEO mạnh mẽ và được phát triển tốt sẽ hoạt động tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm và sẽ tạo ra sự tham gia của người dùng tốt hơn.

    Ngược lại, xuất bản nội dung mỏng, kém phát triển có thể sẽ dẫn đến việc ăn thịt từ khóa và Google có thể hiểu hoạt động của bạn là thao tác từ khóa đuôi dài.

    Nếu điều đó xảy ra, thuật toán Panda sẽ đưa trang web của bạn vào lề đường.

    Như đã nói, hãy để tôi chỉ cho bạn cách bạn có thể nhanh chóng xác định các vấn đề ăn thịt từ khóa:

    Mở ra Screaming Frog SEO Spider.

    Nhập trang web của bạn và bắt đầu quét:

    Chuyển đến Tiêu đề Trang Trang Tiêu đề:

    Nhập một trong những từ khóa chính của bạn vào thanh tìm kiếm (điều này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các trang cạnh tranh cho từ khóa đó).

    Xem qua tiêu đề trang của bạn và xác định các trang có thể cạnh tranh cho cùng một từ khóa.

    Có vấn đề về chuyển hướng không?

    Có bốn loại chuyển hướng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của trang web:

  • Chuyển hướng 302
  • Chuỗi chuyển hướng (Redirection Chains)
  • phiên bản Non-preferred của tên miền đang không là 301 sang Preferred
  • phiên bản không bảo mật của tên miền không 301 thành phiên bản bảo mật
  • Các 301 không cần thiết
  • Hãy bắt đầu với 302 chuyển hướng.

    Chuyển hướng 302

    302 chuyển hướng là chuyển hướng tạm thời, và không vượt qua thẩm quyền. 302s cần được thay đổi thành 301 chuyển hướng để vượt qua thẩm quyền liên kết.

    Để xem bạn có bất kỳ 302s nào không, hãy mở Screaming Frog SEO Spider.

    • Nhập URL mục tiêu của bạn và bắt đầu quét
    • Chuyển đến tab Response Codes
    • Nhấp vào Filter thả xuống của và chọn Redirection 3xx
    • Nhấp Export để xuất tất cả 302 chuyển hướng

    Chuyển hướng nhiều lần

    Chuỗi chuyển hướng là khi có một chuỗi chuyển hướng được kết nối với nhau.

    Xem hình bên dưới:

    Phá vỡ chuỗi sẽ gửi tất cả quyền hạn đến trang đích cuối cùng (thay vì quyền hạn một phần).

    Đây sẽ giống như khi bạn sửa một chuỗi chuyển hướng:

    Đây là cách bạn tìm thấy chuỗi chuyển hướng với Screaming Frog SEO Spider:

    • Truy cập vào Configuration và nhấp vào “Spider”
    • Nhấp vào Advanced, và chọn “Always Follow Redirections” và nhấp vào Ok
    • Nhập URL mục tiêu của bạn và bắt đầu quét
    • Sau khi quá trình quét hoàn tất, hãy truy cập “Report” và nhấp vào Rederect Chains

    Là phiên non-preferred của miền 301 chuyển hướng đến phiên bản Preferred?

    Mọi chủ sở hữu trang web phải quyết định phiên bản trang web nào họ muốn hiển thị cho người dùng của họ.

    Một số người thích “www “ trong khi những người khác không thích www.domain. Hiểu rằng bất cứ thứ gì bạn chọn sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của bạn.

    Google đối xử với họ theo cùng một cách, vì vậy đây là vấn đề ưu tiên.

    Vấn đề phát sinh nếu bạn không chuyển hướng tên miền không ưa thích sang ưu tiên.

    Ví dụ: giả sử tôi quyết định đồng hành cùng với seothetop.com.

    Bằng cách làm như vậy, seothetop.com trở thành miền ưa thích của tôi.

    Và bây giờ, www. là miền không ưa thích của tôi và ngược lại.

    Bạn phải chuyển hướng 301 từ tên miền không ưa thích của bạn sang ưu tiên. Nếu không, bạn sẽ kết thúc với hai trang web trùng lặp VÀ bạn sẽ rò rỉ thẩm quyền.

    Khi truy cập vào www.seothetop.com cần chuyển hướng 301 sang seothetop.com

    Tôi đã thấy rằng các trang web được xây dựng trên nền tảng tùy chỉnh sẽ gặp phải vấn đề này.

    Các nhà phát triển đánh giá thấp tác động của việc giữ hai phiên bản của trang web trực tiếp.

    Họ thường không chuyển hướng 301 phiên bản không ưa thích của tên miền sang ưu tiên.

    Về bản chất, nếu bạn không chuyển hướng, bạn có hai trang web trùng lặp.

    Tôi sử dụng công cụ Developer Tool của Chrome để xem việc chuyển hướng thích hợp đã được thực hiện chưa.

    Là phiên bản không an toàn của trang web 301 chuyển hướng đến phiên bản an toàn?

    Chúng ta hãy nói rằng quá trình chuyển đổi sang SSL không được tốt lắm.

    Nhiều trang web đã đưa ra một quyết định tuyệt vời để bảo mật trang web của họ với một chứng chỉ.

    Nhưng, nhiều người đang vật lộn với việc thực hiện các chứng chỉ.

    Nhiều khách hàng quên chuyển hướng 301 trang web không bảo mật (http) sang an toàn (https). Điều này có tác dụng tương tự là không chuyển hướng một tên miền không ưa thích sang ưu tiên.

    Xác định vấn đề này rất đơn giản:

    • Truy cập URL mục tiêu của bạn: https://seothetop.com/.
    • Trên thanh địa chỉ trong trình duyệt của bạn, hãy xóa s khỏi http và nhấn enter.

    Nó sẽ chuyển hướng trở lại phiên bản an toàn, khi gõ http://seothetop.com sẽ chuyển sang https://seothetop.com

    Nếu không, thì bạn cần phải sửa nó!

    Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ trên để kiểm tra là tốt.

    Trang web đang được lập chỉ mục tốt?

    Trang web của bạn chỉ có thể nhận được lưu lượng truy cập nếu các trang của bạn được lập chỉ mục trong Google. Đó là lý do tại sao luôn luôn là một ý tưởng tốt để đảm bảo toàn bộ các trang trên website của bạn được lập chỉ mục tốt.

    Một nơi tốt để bắt đầu là với tệp robots.txt của bạn.

    Đôi khi một cách tình cờ, chủ sở hữu trang web sẽ chặn các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của họ.

    Đó là lý do tại sao bạn phải kiểm tra tệp robot.txt của mình để đảm bảo rằng trang web của bạn đang được thu thập thông tin tốt.

    Lệnh bạn cần tìm trong tệp robot.txt của bạn là Disavow.

    Nếu bạn sử dụng không chính xác, bạn có thể ngăn công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn.

    Lệnh cụ thể mà bạn muốn tìm kiếm là “Disallow: /“ điều này hướng dẫn các công cụ tìm kiếm không thu thập dữ liệu trang web của bạn.

    Sitemap

    Trang web của bạn nên có một sơ đồ trang web vì nó giúp việc lập chỉ mục tốt hơn.

    Nếu bạn đang dùng WordPress, Yoast sẽ tự động tạo một cái cho bạn.

    Nếu bạn không sử dụng Yoast thì hãy cài đặt plugin Sơ đồ trang web XML.

    Đối với những người trên các trang web xây dựng tùy chỉnh hoặc không phải WordPress, bạn sẽ phải đi theo con đường truyền thống.

    Trang web của:

    Truy cập vào trang tìm kiếm Google sử dụng toán tử site:yoursite.com

    Điều này sẽ cho bạn thấy trang web của bạn được lập chỉ mục tốt như thế nào.

    Nếu trang web của bạn không hiển thị như kết quả đầu tiên, thì có khả năng bạn sẽ bị phạt.

    Hoặc, bạn đang chặn công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn.

    Có nội dung trùng lặp?

    Nội dung trùng lặp có thể làm hỏng trang web của bạn và có thể khiến trang web của bạn bị phạt bởi thuật toán Panda.

    Các cửa hàng thương mại điện tử dễ bị trùng lặp nhất với các vấn đề nội dung vì họ sẽ sao chép mô tả sản phẩm của nhà sản xuất.

    Điều này tạo ra một danh sách dài nội dung trùng lặp.

    Để tôi chỉ cho bạn các vấn đề với dữ liệu META trùng lặp trước:


    Sao chép dữ liệu META

    Dữ liệu trùng lặp META là phổ biến nhất trên các trang web thương mại điện tử.

    Điều này là do nhiều trang web Thương mại điện tử có nhiều trang với các sản phẩm tương tự.

    Kết quả là, họ sẽ trở nên lười biếng và dán các mô tả META tương tự lên các trang.

    Đây không phải là một thực hành tốt.

    Nếu Thương mại điện tử của bạn có nhiều trang tương tự, thì bạn nên xem xét hợp nhất chúng. Không có lý do để có một vài trang cho các màu sắc hoặc kích cỡ khác nhau của cùng một sản phẩm.

    Một khi bạn đã quan tâm đến vấn đề này, thì bạn cần phải viết các mô tả duy nhất cho mỗi trang.

    Vâng đúng vậy. Mỗi trang.

    Bạn nên cố gắng có dữ liệu META duy nhất và nội dung độc đáo trên mỗi trang trên trang web của bạn.

    Điều này sẽ tốn rất nhiều công sức và tài nguyên, nhưng cuối cùng nó cũng xứng đáng.

    Hãy nhớ rằng: bạn không phải hoàn thành nó trong một ngày.

    Nếu bạn chỉ cải thiện 10 trang mỗi ngày, bạn sẽ có 3.650 trang được tối ưu hóa trong vòng một năm.

    Để tìm dữ liệu META trùng lặp, bạn có thể sử dụng Screaming Frog SEO Spider và Google Search Console.

    Hãy bắt đầu với Screaming Frog:

    Nhập URL của bạn và bắt đầu quét

    Chuyển đến “Meta Description”, trên Filter chọn Duplicate và Export

    Nơi tiếp theo để tìm mô tả META trùng lặp là trong Google Search Console.

    Truy cập Google Search Console và truy cập vào Tìm kiếm xuất hiện của cải tiến

    Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy các mô tả và thẻ tiêu đề trùng lặp META.

    Nội dung trùng lặp cấp trang

    Bây giờ bạn đã xác định tất cả dữ liệu META trùng lặp, bây giờ bạn cần tìm nội dung trùng lặp cấp trang.

    Để thực hiện nhiệm vụ này, bạn sẽ cần sử dụng Siteliner.

    Công cụ này sẽ cho bạn thấy những trang nào có cùng nội dung hoặc rất giống nhau.

    Truy cập Siteliner.com và nhập trang web mục tiêu của bạn. Nhấp vào nội dung trùng lặp nội dung và xem những trang nào đang bị ảnh hưởng bởi nó.

    Hãy nhớ rằng công cụ này không phải lúc nào cũng chính xác. Ví dụ, có thể bạn không biết rằng bạn có các trang không có nội dung của bạn. Vì vậy, nó có thể sẽ phân loại các trang đó thành nội dung trùng lặp. Sử dụng phán đoán tốt nhất của bạn.

    Có lỗi 404 không (với Link Equity)?

    Không phải tất cả các lỗi 404 đều như nhau.

    Đầu tiên, hãy để tôi xua tan một huyền thoại phổ biến rằng tất cả các lỗi 404 đều có hại cho SEO.

    Điều này không đúng.

    404s là một công cụ hiệu quả để thông báo cho công cụ tìm kiếm rằng trang không còn tồn tại.

    Khi một công cụ tìm kiếm như Google tìm thấy 404, nó sẽ xóa trang đó khỏi chỉ mục.

    Đối với lỗi 404 cố ý, đây chính xác là những gì bạn muốn.

    Hãy suy nghĩ về nó: bạn có muốn ai đó tìm thấy trang 404 đã chết này thông qua một tìm kiếm Google không?

    Tất nhiên là không.

    Đó là lý do tại sao Google loại bỏ chúng vì nó không hữu ích cho người dùng.

    Với huyền thoại đó đã bị xua tan, có lỗi 404 thực sự có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn:

    Trang 404 có backlinnk.

    Những loại 404 này đang bị rò rỉ thẩm quyền trên trang web của bạn.

    Những gì bạn muốn làm là lấy lại các liên kết ngược này bằng cách chuyển hướng trang 404 đến một trang có liên quan trên trang web của bạn.

    Nếu không có trang nào phù hợp, thì hãy chuyển hướng nó đến trang chủ.

    Để tìm lỗi 404, tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Search Console:

    Chuyển đến Craw và và Crawl Errors. Nhấp vào tab “Not found” để xem lỗi 404 của trang web của bạn:

    Kiến trúc trang web của bạn có hiệu quả cho SEO?

    Nhiều kiểm toán bỏ qua kiến trúc trang web, nhưng đây là một sai lầm lớn.

    Hầu hết các trang web không được thiết kế với SEO trong tâm trí.

    Thật kỳ lạ, đây không phải lúc nào cũng là một điều xấu. Đó là bởi vì nhiều doanh nghiệp tạo trang web của họ dựa trên những gì họ tin rằng người dùng muốn.

    Bạn phải luôn luôn lấy người dùng làm trung tâm với chiến lược SEO của mình.

    Nhưng, bạn vẫn cần hướng dẫn và làm hài lòng công cụ tìm kiếm cùng một lúc.

    Một kiến trúc trang web mạnh mẽ làm cho cả người dùng và các công cụ tìm kiếm hài lòng.

    Khi kiểm tra kiến trúc trang web, hãy hỏi các câu hỏi sau:

    • Điều hướng rõ ràng hay lộn xộn?
    • Các liên kết nội bộ sử dụng văn bản neo hiệu quả?
    • Bạn có thể cải thiện điều hướng để giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn không?

    Các cấu trúc URL được tối ưu hóa SEO?

    Chúng tôi luôn phân tích cấu trúc URL trong quá trình kiểm toán để đảm bảo chúng thân thiện với SEO.

    Nhưng, chúng tôi cũng cẩn thận ở giai đoạn này.

    Bạn không muốn thay đổi cấu trúc URL nếu trang web của khách hàng hoạt động tốt.

    Lý do là vì bạn phải chuyển hướng URL cũ sang URL mới.

    301 chuyển hướng là không chính xác và sẽ không luôn gửi niềm tin và quyền hạn từ URL cũ.

    Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ mất thứ hạng trong một khoảng thời gian dài.

    Thay đổi URL của bạn thành phiên bản tối ưu và gọn gàng hơn có thể sẽ giúp trang web của bạn về lâu dài.

    Bạn chỉ cần sẵn sàng để mất một số lưu lượng truy cập hữu cơ trả trước. Hoặc, bạn chỉ có thể tránh thay đổi URL.

    Bây giờ, nếu khách hàng không xếp hạng cho bất cứ điều gì, chúng tôi sẽ luôn đề xuất thay đổi cấu trúc URL (nếu nó xấu).

    Bạn phải sử dụng theo ý của mình và nhớ rằng, nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó.

    URL được tối ưu hóa quá mức

    Trong nỗ lực tối ưu với công cụ tìm kiếm, một số khách hàng sẽ từ khóa nhồi URL của họ. Từ khóa nhồi bất cứ thứ gì trên trang web của bạn không bao giờ là một thực hành tốt. Trong thực tế, nó có thể sẽ làm tổn thương hiệu suất của bạn nhiều hơn là giúp nó.

    Dưới đây là một ví dụ về một URL nhồi từ khóa mà chúng tôi gặp rất nhiều:x

    http://www.coolwidgets.com/cool-widgets/cool-widgets-with-buttons

    Bạn sẽ nhận thấy rằng “Widgets” trong URL xuất hiện ba lần. Cho dù cố ý hay không, nó sẽ làm tổn thương hiệu suất của một trang.

    Tôi khuyên bạn nên gỡ bỏ các thư mục con “cool-widget” để URL trông như thế này:

    http://www.coolwidgets.com/cool-widgets-with-buttons

    Liên kết nội bộ có đúng cách?

    Liên kết nội bộ không hiệu quả/phi chiến lược có thể gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm. Liên kết nội bộ được cho là rõ ràng và được cho là sử dụng văn bản neo khớp chính xác.

    Nếu bạn có một trang về các vật dụng màu xanh da trời khác, thì các vật dụng màu xanh da trời có thể là một văn bản neo bên trong của bạn.

    Trong mắt tôi, đây dường như là một khái niệm khá đơn giản.

    Thật không may, tôi thấy vấn đề này lặp đi lặp lại nhiều lần khi chúng tôi kiểm toán các trang web.

    Tìm kiếm các liên kết nội bộ không hiệu quả không dễ dàng

    Bạn phải đi từng trang để xác định chúng và sửa chúng.

    Đây là một trong những thay đổi SEO onsite tốn nhiều thời gian nhất mà bạn sẽ gặp phải.

    Để tránh điều này xảy ra, chỉ cần đảm bảo bạn luôn sử dụng các thực hành tốt.

    Phần lớn văn bản neo liên kết nội bộ của bạn nên sử dụng văn bản neo khớp chính xác hoặc một phần.

    Bước 5: Phân tích cấp độ trang

    Mục tiêu: để đảm bảo rằng mỗi trang đích nhắm mục tiêu từ khóa được tối ưu hóa hiệu quả.

    Mỗi cuộc kiểm toán phải kiểm tra chất lượng nội dung và tối ưu hóa từng trang.

    Nội dung mạnh mẽ mà không tối ưu hóa hiệu quả sẽ không hoàn thành. Nội dung yếu với tối ưu hóa mạnh cũng sẽ không hoàn thành.

    Bạn cần cả nội dung mạnh mẽ và tối ưu hóa hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm.

    Câu hỏi tối ưu hóa cấp độ trang đầu tiên bạn phải hỏi là:

    Trang này có đáp ứng mục đích tìm kiếm không?

    Đáp ứng mục đích tìm kiếm là rất quan trọng để xếp hạng của bạn tốt trong Google.Không quan trọng nội dung của bạn dài bao nhiêu. Điều quan trọng là làm thế nào bạn đáp ứng tốt mục đích tìm kiếm.

    Hiểu được ý định tìm kiếm giúp tạo Content khớp với từ khóa mục tiêuHiểu được ý định tìm kiếm giúp tạo Content khớp với từ khóa mục tiêu

    Các bước tiếp theo là chạy trang thông qua Copyscape.

    Nội dung đi sao chép?

    Tôi không chạy trang đích thông qua Copyscape vì tôi nghĩ khách hàng của mình là kẻ nói dối.

    Đó là bởi vì có một số điểm trên Internet sẽ đánh cắp nội dung.

    Tất cả những gì bạn cần làm là gửi báo cáo DMCA cho Google và họ sẽ xóa nội dung khỏi chỉ mục.

    Sau khi chúng tôi chạy từng trang đích thông qua Copyscape, chúng tôi sẽ kiểm tra những điều cơ bản.

    On-page checklist Audit của MozbarOn-page checklist Audit của Mozbar

    Từ khóa trong tiêu đề?

    Từ khóa mục tiêu của bạn cho trang cần phải có trong tiêu đề. Và, từ khóa chỉ cần xuất hiện một lần.

    • Tiêu đề dài 50-65 ký tự
    • Title là duy nhất cho mỗi trang
    • Mỗi trang chỉ có 1 thẻ <title>

    Đó là tất cả!

    Từ khóa trong mô tả META?

    Đảm bảo từ khóa mục tiêu nằm trong phần mô tả META. Đừng nhét nó vào đó hơn 2 lần.

    Độ dài thẻ mô tả 130-300 ký tự?

    Sử dụng thẻ Heading?

    H1 cần làm nổi bật font chữ to 16-18px, chứa từ khóa mục tiêu, và duy nhất 1 lần cho mỗi trang

    Có H2, H3 cho các phân nhóm trên trang không?

    Có sử dụng Canonical?

    Trang của bạn đã sử dụng canonical để xác định nội dung gốc cho những trang có nội dung giống nhau (trùng lặp) chưa?

    Từ khóa mục tiêu trong vài câu đầu tiên?

    Từ khóa chính của bạn sẽ xuất hiện một lần ở đầu nội dung. Điều này là để tăng cường sự liên quan của trang.

    URL được tối ưu hóa và gọn gàng?

    URL có thân thiện với SEO?

    Trang đích phải bao gồm từ khóa mục tiêu trong URL và URL phải ngắn gọn và rõ ràng.

    Thẻ ALT trên hình ảnh đầu tiên của trang có chứa từ khóa mục tiêu không?

    Tất cả các thẻ ALT của bạn cần phải mô tả về hình ảnh, nhưng từ khóa chính của bạn cho trang sẽ xuất hiện trong thẻ ALT hình ảnh đầu tiên.

    Tên hình ảnh cần mô tả và chứa từ khóa

    Kích thước ảnh đã được tối ưu?

    Câu cuối cùng của nội dung có bao gồm từ khóa mục tiêu không?

    Câu cuối cùng hoặc kết luận là cơ hội của bạn để củng cố sự liên quan của trang. Hãy chắc chắn rằng bạn bao gồm từ khóa của bạn.

    Có liên kết nội bộ? đã được đặt đúng cách?

    Như tôi đã đề cập trước đây, nếu bạn có các liên kết nội bộ, hãy đảm bảo rằng chúng đang sử dụng văn bản Anchor khớp chính xác với trang đích được link tới.

    Trang của bạn đã sử dụng Schema data structured markup

    Đánh dấu Schema giúp bạn công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn và cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất có thể. Thêm đánh dấu Schema vào HTML của bạn sẽ cải thiện cách trang của bạn hiển thị trong SERPs bằng cách tăng cường các đoạn mã phong phú được hiển thị bên dưới tiêu đề trang.

    Bạn có thể sử dụng Screaming Frog để xác định mã microformat Schema.org tồn tại trên trang web.

    Hoặc bạn có thể sử dụng Structured Testing Tool của Google https://search.google.com/structured-data/testing-tool

    Tool kiểm tra Data structured của Google

    Đây là tất cả những gì bạn cần phân tích để tối ưu hóa cấp độ trang. Bây giờ hãy để tôi chỉ cho bạn cách bạn cần kiểm tra nội dung của bạn.

    Bước 6: Phân tích nội dung

    Mục tiêu: để xác định liệu chiến lược nội dung hiện tại có hoạt động hay không. Và, những gì cần phải được cải thiện để có được nhiều hơn từ nội dung.

    Phân tích nội dung của bạn phải khám phá cả trang đích nhắm mục tiêu từ khóa của bạn và bất kỳ nội dung blog nào đã được xuất bản.

    Phân tích nội dung là phần tốn nhiều thời gian nhất của kiểm toán SEO.

    Đó là bởi vì đó là phần quan trọng nhất của toàn bộ cuộc kiểm toán.

    Bạn có thể có được tất cả các phần khác của chiến dịch SEO, nhưng nếu nội dung của bạn bị thiếu, kết quả việc kiểm toán của bạn sẽ không đạt yêu cầu.

    Bạn cần một góc nhìn bên ngoài

    Điều quan trọng là bạn cần đến một bên thứ ba để phân tích chiến lược nội dung của bạn.

    Tại sao?

    Bởi vì bạn cần một quan điểm bên ngoài. Thật khó để tự kiểm tra và phê bình nội dung của chính bạn bởi vì bạn sẽ bị thiên vị.

    Bạn cần một chuyên gia bên ngoài để nói cho bạn sự thật.

    Hầu hết các doanh nghiệp không có chiến lược nội dung hiệu quả.

    Trên thực tế, hầu hết mọi người đều không có một chiến lược nào.

    Dưới đây là những câu hỏi bạn cần đặt ra trong quá trình phân tích nội dung của mình:

    Nội dung của bạn có độc đáo và nguyên bản không?

    Nội dung trên trang web của bạn cần phải là duy nhất và nguyên bản.

    Điều đó có nghĩa là sử dụng bộ óc sáng tạo của bạn để đi kèm với những ý tưởng tuyệt vời!

    Không có nội dung rác. Nỗ lực thêm để tạo ra một cái gì đó nguyên gốc là thực sự giá trị và hữu ích giải quyết được vấn đề của đối tượng mục tiêu.

    Nội dung của bạn có hữu ích và nhiều thông tin không?

    Ngoài nội dung của bạn là bản gốc, bạn cũng cần đảm bảo nó hữu ích và nhiều thông tin.

    Điều đó có nghĩa là, nó nên thông báo, hướng dẫn hoặc giải quyết một vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang gặp.

    Bạn phải luôn luôn xem xét khách hàng mục tiêu của bạn khi tạo nội dung.

    Nội dung trên trang web của bạn không để gây ấn tượng với đồng nghiệp của bạn.

    Nội dung của bạn để phục vụ và giúp đỡ khách hàng tiềm năng của bạn.

    Nội dung của bạn có tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn không?

    Không có điểm nào trong việc tạo nội dung trừ khi bạn tin rằng nó sẽ tốt hơn những gì hiện đang xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.

    Mỗi một nội dung phải có ý định đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Nếu không, bạn đang lãng phí thời gian của mình.

    Nội dung của bạn có hấp dẫn?

    Người dùng của bạn cần cảm thấy như bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ. Hãy trình bày nội dung đề cập đến cái khách hàng cần thay vì nói theo những gì bạn muốn thể hiện.

    Thông tin của bạn có chính xác không?

    Đừng tạo nên sự thật hoặc số liệu thống kê hoặc làm sai lệch thông tin.

    Nội dung của bạn có đủ dài không?

    Bạn cũng có thể thực hiện nghiên cứu của riêng mình và xem điều này được thể hiện trong SERPS.

    Có lỗi ngữ pháp và / hoặc lỗi chính tả không?

    Tôi đã nói điều này nhiều lần nhưng không thích nghi thức. Sử dụng Trình chỉnh sửa Hemingway nếu văn bản của bạn có vấn đề về lỗi ngữ pháp.

    Có liên kết bị hỏng?

    Google ghét khi có các liên kết bị hỏng trong nội dung của bạn vì điều đó làm tổn thương trải nghiệm người dùng. Đảm bảo bạn kiểm toán các trang của mình để đảm bảo các liên kết của bạn hoạt động chính xác. Sử dụng trình kiểm tra liên kết bị hỏng miễn phí này để tìm các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn.

    Bạn có quảng cáo quá mức?

    Việc sử dụng quá nhiều quảng cáo có thể lấy đi nội dung của bạn, gây mất tập trung và sẽ khiến người dùng ghét trang web của bạn.

    Khi người dùng ghét trang web của bạn, Google cũng sẽ ghét nó.

    Nếu bạn sử dụng quảng cáo, đừng để chúng lấn át nội dung của bạn nếu không rất có thể Panda sẽ hỏi thăm bạn.

    Bạn hay kiểm duyệt bình luận Blog của mình?

    Kẻ gửi thư rác thích tiêm các liên kết khó chịu trong các bình luận blog.

    Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng bạn được kiểm duyệt đúng cách.

    Bạn không muốn bị kết tội bởi hiệp hội, vì vậy hãy đảm bảo giữ cho phần bình luận của bạn sạch sẽ.

    Những câu hỏi này là bước đầu tiên để xác định liệu chiến lược nội dung của bạn có hoạt động hay không.

    Chỉ số cuối cùng về hiệu suất nội dung của bạn sẽ đến từ dữ liệu trải nghiệm người dùng thực.

    Bước 7: Phân tích trải nghiệm người dùng

    Mục tiêu: để xem toàn bộ người dùng tương tác với nội dung và trang web của bạn như thế nào.

    Không thể biết mọi người dùng nghĩ gì về trang web của bạn.

    May mắn thay, bạn có thể có được một bức tranh chung về trải nghiệm người dùng dựa trên dữ liệu bên trong Google Analytics.

    Có một vài điểm dữ liệu bạn muốn kiểm tra trong phân tích trải nghiệm người dùng:

    Bounce Rate: Tỷ lệ thoát

    Bạn có thể tự hỏi: tỷ lệ thoát tốt là gì?

    Thật không may, không có câu trả lời rõ ràng.

    Tỷ lệ thoát là tất cả tương đối và phụ thuộc vào loại trang web.

    Ví dụ, một trang web hình ảnh con mèo ngộ nghĩnh có thể có tỷ lệ thoát cao.

    Bởi vì mọi người vào trang, cười và rời đi.

    Các trang web như của seothetop sẽ có tỷ lệ thoát thấp hơn vì mọi người sẽ muốn đọc và tìm hiểu thêm.

    Với tất cả những gì đã nói, tỷ lệ thoát giữa 60% – 80% là tạm ổn.

    80% – 90% là đủ để đảm bảo xem xét vấn đề hơn nữa.

    Nếu nó trên 90%, thì nó cần phải đứng đầu danh sách ưu tiên tìm giải pháp để cải thiện.

    Time onsite: Thời gian trung bình dành cho trang web

    Người dùng ở lại trang web của bạn càng lâu, bạn càng có nhiều cơ hội chuyển đổi họ.

    Giống như tỷ lệ thoát, thời gian trung bình dành cho trang web là tương đối.

    Nếu thời gian trung bình dành cho trang web ít hơn 1 phút, thì đó chắc chắn là thứ bạn sẽ muốn xem xét.

    Theo nguyên tắc chung, người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho trang web của bạn nếu có nhiều nội dung để họ tìm hiểu.

    Ví dụ: độc giả của tôi dành trung bình 3:29 phút cho SeoTheTop.

    Nếu điều này ít hơn 1 phút, tôi sẽ phải bắt đầu đặt câu hỏi về chiến lược nội dung và trang web của tôi nói chung.

    Có một điều sẽ nhanh chóng đẩy lùi người dùng:

    Thiếu nội dung chất lượng.

    Thời gian trung bình thấp dành cho trang web thường làm khổ các doanh nghiệp địa phương vì lý do chính xác này.

    Đó là bởi vì bất cứ ai đang tìm kiếm một thợ sửa ống nước ở Cầu Giấy, có khả năng cao sẽ sử dụng dịch vụ.

    Họ sẽ nhảy từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác để tìm kiếm thỏa thuận tốt nhất.

    Cách tốt nhất để chống lại vấn đề này ở cấp địa phương là sản xuất nội dung hữu ích hơn.

    Bạn nên tập trung vào việc hướng dẫn khách hàng địa phương tiềm năng của mình.

    Giáo dục và minh bạch dẫn đến sự tin tưởng.

    Tin tưởng dẫn đến bán hàng.

    Tập trung vào việc đưa ra nhiều giá trị hơn đối thủ của bạn.

    Điều này sẽ cải thiện tỷ lệ thoát và buộc người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn.

    Hãy nghĩ về cách này: nếu ai đó muốn đến với bạn, họ có thể tìm hiểu thêm trong 30 giây hoặc trong 3 phút không?

    Người dùng ở lại trang web của bạn càng lâu và tiêu hóa nội dung của bạn, họ sẽ càng cảm thấy như họ biết bạn.

    Hoàn thành mục tiêu

    Theo dõi Goal Completions là số liệu quan trọng nhất trong Google Analytics.

    Lý do duy nhất mà doanh nghiệp của bạn thậm chí nên có một trang web là để có được các chuyển đổi / hoàn thành mục tiêu.

    Sẽ không có vấn đề gì nếu tỷ lệ thoát của bạn thấp hoặc mọi người ở lại trang web của bạn trong nhiều giờ. Nếu khách truy cập không chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, bán hàng hoặc người đăng ký email thì bạn đang lãng phí thời gian.

    Mục tiêu của việc cải thiện các số liệu khác là giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn!

    Hãy nhớ rằng, SEO chỉ là một phương tiện để hỗ trợ bán hàng. SEO tự nó không kiếm tiền.

    BẠN kiếm tiền bằng cách bán hàng.

    Bạn có thể có SEO tốt nhất trên hành tinh, nhưng nếu bạn không bán được, điều đó không thành vấn đề.

    Từ “sell” sẽ có một ý nghĩa khác nhau cho mọi người.

    Nhưng có một điều mà mọi doanh nghiệp trực tuyến đều có điểm chung:

    Bạn phải bán thông qua copywriter hoặc qua video. Nếu bạn bỏ qua bước này, thì sẽ không có ai mua sản phẩm của bạn hoặc không ai trở thành người khách hàng tiềm năng (lead).

    Như đã nói, bất cứ khi nào hoàn thành mục tiêu là rất nhiều, chúng tôi ngay lập tức xem xét chiến lược bán hàng on-site của khách hàng.

    • Có dễ dàng cho khách hàng tiềm năng để họ liên lạc với bạn?
    • Có đủ thông tin về dịch vụ của bạn?
    • Bạn đang show đủ bằng chứng xã hội?

    Exit page: Xác định trang bỏ đi nhiều nhất

    Xác định những trang nào người dùng bỏ đi nhiều nhất là bước đầu tiên để khắc phục sự cố. Điều này là hiển nhiên, nhưng bạn phải phân tích trang thường xuyên thoát nhất.

    Bạn phải hỏi câu hỏi đơn giản tại sao họ rời khỏi trang cụ thể này nhiều hơn những trang khác?

    Dù bạn có tin hay không, không phải lúc nào cũng có tỷ lệ thoát cao trên một trang.

    Đôi khi nội dung thực hiện công việc của nó cho người đọc và buộc họ phải ra ngoài và hành động.

    Đừng luôn nghĩ rằng người dùng sẽ rời khỏi một trang cụ thể vì họ ghét nó.

    Nếu nội dung giải quyết tốt vấn đề của người dùng và họ rời khỏi trang, bạn đã hoàn thành công việc của mình.

    Có một điều rất quan trọng cần xem xét khi kiểm tra Tỷ lệ thoát bên trong Google Analytics.

    Đừng nhìn vào tổng số Exits.

    Tổng số lần thoát sẽ luôn cao hơn trên các trang có lưu lượng truy cập nhiều hơn.

    Con số bạn muốn xem là % Thoát.

    Sắp xếp dữ liệu của bạn từ tỷ lệ cao nhất đến thấp nhất.

    Một tỷ lệ phần trăm thoát cao sẽ là hơn 80%. Một tỷ lệ phần trăm thoát bình thường là khoảng 50-65%.

    Vấn đề số 1 sẽ buộc mọi người rời khỏi một trang với tần suất cao là nội dung của bạn không giải quyết được vấn đề của họ hoặc trả lời các câu hỏi họ đã có.

    Có những yếu tố khác có thể buộc mọi người rời khỏi một trang như thiết kế, nhưng nội dung hầu như luôn là thủ phạm.

    Truy cập trang có tỷ lệ thoát cao nhất và hỏi:

    • Trang này có giải quyết vấn đề hoặc trả lời câu hỏi đến mức tối đa không?
    • Vẫn còn một số câu hỏi chưa được trả lời?
    • Làm thế nào là nội dung dễ đọc?
    • Có quá nhiều khối văn bản lớn?
    • Quá ít hình ảnh?
    • Hình ảnh bị hỏng?
    • Trang có tải chậm không?
    • Có yếu tố gây mất tập trung như quảng cáo sẽ đưa người dùng ra khỏi trang web của bạn không?
    • Bạn có đang thiết lập các liên kết bên ngoài để mở trong một cửa sổ mới (nếu không, bạn nên)?

    Những câu hỏi này là quá đủ để đi đến tận cùng của vấn đề. Trải qua quá trình này cho mỗi trang với tỷ lệ thoát cao.

    Return Visit: Khách trở lại

    Số lượng khách truy cập quay lại trang web của bạn là tín hiệu tích cực của người dùng.

    Nó có nghĩa là trang web hoặc nội dung của bạn đáng để xem lại.

    Khách truy cập quay lại cũng tốt từ quan điểm chuyển đổi vì nó mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng hoặc người đăng ký email.

    Nếu bạn không có tỷ lệ khách truy cập trở lại cao thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn đang thiếu. Hoặc, trang web của bạn có một hoặc nhiều vấn đề về kỹ thuật hoặc nội dung mà tôi đã mô tả ở trên đang đẩy lùi người dùng của bạn.

    Tìm kiếm thương hiệu

    Giống như Khách truy cập trở lại, các tìm kiếm có thương hiệu là tín hiệu mạnh mẽ mà mọi người quan tâm đến trang web và thương hiệu của bạn.

    Nếu bạn đang tạo ra nội dung tuyệt vời và trang web của bạn được xây dựng trong tâm trí người dùng, thì mọi người sẽ muốn quay lại. Điều đó có nghĩa là họ sẽ vào Google và tìm kiếm thương hiệu của bạn.

    Để xem bạn hiện đang làm tốt như thế nào, bạn sẽ cần sử dụng Google Search Console.

    Truy cập vào Tìm kiếm lưu lượng truy cập vào mạng và nhấp vào Tìm kiếm trên Analytics Tìm kiếm. Lọc theo số lần nhấp vào nhấp chuột để truy vấn tìm kiếm có nhiều lần nhấp nhất được đặt lên hàng đầu.

    Tên thương hiệu của bạn phải là một trong những truy vấn hàng đầu.

    Tín hiệu xã hội

    Các tín hiệu xã hội tự chúng không mạnh mẽ.

    NHƯNG, nếu bạn kết hợp chúng với tất cả các số liệu người dùng tích cực khác, thì trang web của bạn sẽ nhận được một cơn lốc tín hiệu xếp hạng tích cực.

    Nhận tín hiệu xã hội THỰC SỰ nên là ưu tiên cho doanh nghiệp của bạn. Cách duy nhất để có được chúng là thông qua việc tạo ra nội dung tuyệt vời và làm hài lòng người dùng của bạn. Bạn cũng có thể xem xét sử dụng các plugin social locker nếu bạn thực sự gặp khó khăn.

    Bây giờ là lúc để xem hồ sơ liên kết của bạn.

    Bước 8: Phân tích liên kết

    Mục tiêu: để xác định điểm mạnh và điểm yếu trong hồ sơ liên kết của bạn.

    Như bạn đã biết, backlinks có thể thực hiện hoặc phá vỡ một chiến dịch SEO. Đây là lý do tại sao một phần lớn kiểm toán của chúng tôi được dành để phân tích hồ sơ liên kết của khách hàng. Chúng tôi sử dụng Ahrefs, Majestic, Open Site Explorer và Google Search Console để phân tích các liên kết.

    Bây giờ có lẽ bạn đang tự hỏi: chúng ta đang tìm kiếm cái gì?

    Chúng tôi đang xem xét một vài yếu tố khác nhau:

    Liên kết liên quan

    Liên kết liên quan là vua khi nói đến xây dựng liên kết.

    Đó hầu như luôn là nơi tôi bắt đầu kiểm toán liên kết.

    Là các backlink từ trang web có liên quan?

    100% backlink của bạn không cần phải có liên quan, nhưng phần lớn nên có.

    Để nhanh chóng xác định mức độ liên quan của hồ sơ liên kết của khách hàng, chúng tôi xuất các liên kết của họ từ Ahrefs và sử dụng kiểm tra hàng loạt trên Majestic.

    Khi bạn xuất từ Ahrefs, hãy đảm bảo bạn xuất các tên miền giới thiệu như vậy:

    Bây giờ bạn sẽ lấy những tên miền giới thiệu đó và sử dụng kiểm tra hàng loạt của Majestic để xem Topical Trust Flow Topics (luồng chủ đề tin cậy)

    Mặc dù số liệu Topical Trust Flow Topics không hoàn hảo, nhưng đây là số liệu phù hợp có thể mở rộng metric liên quan.

    Kiểm tra thủ công sự liên quan của từng trang web liên kết sẽ là một sự lãng phí thời gian khủng khiếp.

    Mục tiêu của bước này là để có được một bức tranh liên quan chung về các DOMAINS đang liên kết đến trang web của khách hàng.

    Chuyển đến các công cụ của Wikipedia

    Đặt các miền giới thiệu vào trình kiểm tra hàng loạt và xuất kết quả. Sắp xếp tệp CSV của bạn dựa trên Topical Trust Flow Topics.

    Xác định những nguồn liên kết hoàn toàn ra khỏi tường.

    Nếu bạn là một luật sư và bạn có một liên kết ngược từ một tên miền với Chủ đề dòng chảy tin cậy chủ đề của Thú cưng, thì bạn nên quan tâm.

    Đánh dấu tất cả các liên kết ngược không liên quan. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ loại bỏ chúng.

    Đó chỉ là một cách để bạn biết rằng chúng tồn tại. Bằng cách đó, bạn có thể quay lại xem xét những domain không liên quan nếu trang web của bạn bị phạt.

    Authority Link: liên kết thẩm quyền/uy tín

    Sau bước xác định mức độ liên quan của các liên kết, xem xét tiếp tới các liên kết có thẩm quyền (DA và PA của liên kết đến).

    Trong thực tế, thẩm quyền thuần túy đôi khi có thể che dấu sự thiếu liên quan.

    Tôi thích sự liên quan trước thẩm quyền vì tôi tin rằng nó giữ cho trang web của bạn an toàn hơn từ các bản cập nhật thuật toán.

    Nhưng phân tách 2 loại liên kết riêng biệt ra!

    Có một số cách để tìm ra cách backlink có thẩm quyền.

    Bạn có thể chạy một kiểm tra số lượng lớn trên cả Majestic và Ahrefs.

    Xếp hạng tên miền Ahrefs trong danh sách xếp hạng (DR) là một thước đo chính xác về thẩm quyền trang web.

    Nó chính xác hơn nhiều so với PA và DA vì nó cập nhật thường xuyên.

    Dữ liệu từ Open Site Explorer cập nhật với tốc độ ốc sên và không chính xác trong hầu hết thời gian.

    Bạn không tin?

    Open Site Explorer cung cấp cho SeoTheTop.com một DA 25 và tuyên bố trang web chỉ có 57 tên miền gốc liên kết.

    Google Console đang hiển thị 143 tên miền backlink mà seothetop.com thực sự có.

    Như đã nói, bạn có thể sử dụng Open Site Explorer để kiểm tra chéo, nhưng đừng chỉ dựa vào số liệu của nó.

    Một số liệu khác gần như không thể thực hiện được trong trò chơi trực tuyến là điểm số lưu lượng truy cập SEM Rush.

    Đó là bởi vì nó dựa trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm hữu cơ thực sự.

    SEM Rush sử dụng thuật toán riêng của mình để xác định lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn là bao nhiêu.

    Nó không hoàn hảo, nhưng đó là số liệu tôi dựa vào hàng ngày để xác định chất lượng của các cơ hội liên kết.

    Sử dụng tất cả các số liệu có sẵn một lần để đánh giá chất lượng của các liên kết ngược hoặc cơ hội hiện tại của bạn.

    Đa dạng Liên kết

    Đa dạng hóa các liên kết ngược (backlink) của bạn làm cho hồ sơ của bạn tự nhiên hơn.

    Các loại khác nhau gồm:

    • liên kết theo ngữ cảnh
    • liên kết chân trang / cột điều hướng (sidebar) toàn bộ trang (site-wide)
    • liên kết thư mục
    • liên kết trang tài nguyên
    • liên kết hồ sơ thích hợp
    • diễn đàn liên kết
    • liên kết bình luận blog có liên quan

    Thêm loại backlink, bạn cũng muốn có sự đa dạng với các liên kết Follow và NoFollow.

    Ở phần phân tích này, chỉ cần đặt câu hỏi đơn giản:

    Hồ sơ liên kết của tôi có đa dạng đủ không?

    Nhắm mục tiêu liên kết

    Một yếu tố liên kết quan trọng khác bạn cần kiểm tra là tỷ lệ của các liên kết trang chủ so với các liên kết sâu.

    Nếu bạn đang sử dụng phương pháp SEO tập trung vào nội dung, thì phần lớn các liên kết ngược của bạn sẽ được chuyển đến các trang sâu.

    Bất kể bạn đang sử dụng phương pháp nào, luôn luôn là một cách tốt để phân phối các liên kết ngược trên toàn bộ trang web của bạn.

    Điều này sẽ xây dựng thẩm quyền chung của trang web và cải thiện cơ hội nhìn thấy kết quả SEO.

    Đa dạng hóa Anchor text

    Lạm dụng anchor text đang lan tràn và đó là lý do tại sao chúng tôi luôn kiểm tra các tỷ lệ.

    Tỷ lệ đầu tiên chúng tôi quan tâm nhất là tỷ lệ phần trăm văn bản neo khớp chính xác của khách hàng.

    Sau đó, chúng tôi muốn xem phần trăm văn bản neo có thương hiệu của họ.

    Nếu EMA vượt trội hơn các anchor thương hiệu, thì cần phải thay đổi chiến lược.

    Như bạn có thể biết, phần lớn hồ sơ anchor text của bạn phải là các anchor có thương hiệu.

    EMA nên được sử dụng xa và ít giữa vì đây là tín hiệu spam mạnh đối với Google.

    Nếu khách hàng đang chịu đựng anchor text được tối ưu hóa quá mức, có một vài giải pháp:

    • Xây dựng các backlink mới với anchor text thương hiệu để bù đắp cho việc tối ưu hóa quá mức
    • Cân nhắc việc thay đổi một số EMA thành văn bản neo có thương hiệu

    Tổng số tên miền giới thiệu

    Các miền giới thiệu càng độc đáo mà một trang web có liên kết đến nó thì càng tốt.

    Phân tích chúng tôi làm ở đây không gì khác hơn là so sánh với các đối thủ xếp hạng hàng đầu của họ.

    Ví dụ, có bao nhiêu tên miền giới thiệu mà họ có liên kết với họ so với đối thủ cạnh tranh của họ?

    Giải pháp rất đơn giản ở đây:

    Nhận liên kết ngược, chất lượng cao có liên quan từ các tên miền độc đáo.

    Lịch sử tốc độ liên kết

    Vận tốc liên kết của họ có ổn định trong suốt vòng đời của trang web của họ không? Hay nó đã thất thường?

    Sự sụt giảm lớn trong mất liên kết là nghi ngờ.

    Backlinks từ các trang web thực sự hiếm khi rơi ra.

    Backlink từ các trang web nhân tạo rơi ra khi các nhà cung cấp liên kết ngừng trả tiền cho lưu trữ của họ hoặc không gia hạn một tên miền.

    Mục tiêu của bạn là đạt được sự tăng trưởng liên kết ổn định theo thời gian như thế này:

    Bây giờ bạn đã biết cách phân tích hồ sơ liên kết của mình, hãy để tôi chỉ cho bạn cách phân tích trích dẫn của bạn.

    Bước 9: Phân tích Trích dẫn

    Mục tiêu: để xem khách hàng có thông tin NAP-W nhất quán trên tất cả các danh sách hay không. Và, để xác định các thư mục kinh doanh mà khách hàng không được liệt kê trên.

    Citation(trích dẫn) là một tham chiếu trực tuyến đến tên, địa chỉ và số điện thoại doanh nghiệp của bạn (NAP). Giống như các liên kết đến trang web của bạn, Google sử dụng chúng khi đánh giá thẩm quyền trực tuyến của doanh nghiệp của bạn.

    Phân tích Citation được sử dụng cho khách hàng địa phương, kinh doanh theo khu vực người tìm kiếm gần địa điểm của hàng hay doanh nghiệp tìm kiếm tới tên thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trên bản đồ trong SERPs của Google.

    Tuy nhiên, nó có thể được sử dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang tìm cách duy trì tính nhất quán trên tất cả các tài sản trực tuyến.

    Tôi khuyên mọi doanh nghiệp nên thực hiện kiểm toán trích dẫn ngay cả khi bạn không tham gia vào SEO địa phương.

    Những gì tìm kiếm trong một phân tích trích dẫn:

    Tính nhất quán của NAP-W

    Có tính nhất quán NAP-W (tên, địa chỉ, điện thoại, trang web) là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong Google Local.

    Có vô số công cụ để kiểm tra trích dẫn của bạn, chẳng hạn như:

    • Moz địa phương
    • Yext

    Thư mục chưa được khai thác

    Có hàng trăm thư mục kinh doanh để gửi trang web của bạn và đó là lý do tại sao tốt nhất nên sử dụng một công cụ. Một lần nữa, chúng tôi sử dụng Trình theo dõi trích dẫn của Bright Local, White Spark, Moz Local và Yext để tìm những trích dẫn chưa được khai thác này.

    Kết luận

    Wow, bài viết là siêu dài, bây giờ bạn được trang bị đủ các bước để thực hiện kiểm toán SEO toàn diện bất cứ khi nào bạn muốn.

    Bạn không muốn tự mình kiểm toán SEO? Dịch vụ kiểm toán SEO của chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện việc này.

    Chúc bạn thành công!

    Dũng Hoàng, admin SeoTheTop

    Nguồn: gotchseo