Top 4 ebook inbound marketing bổ ích

Rate this post

Bạn muốn tìm hiểu về inbound marketing? Bạn muốn áp dụng inbound marketing vào chiến dịch quảng bá doanh nghiệp? Một số ebook sau đây sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi đó. Dù đang cần kiến thức cơ bản nhất, kế hoạch triển khai, phương pháp đo lường hiệu quả hay các tips inbound marketing thì 4 ebook được ví như cẩm nang B2B inbound marketing sau đây cũng sẽ đáp ứng đúng mong muốn của bạn.

1. Cách tạo chiến dịch inbound marketing hiệu quả

Nhắc đến inbound marketing thì không thể bỏ qua Hubspot – đơn vị khai sinh ra thuật ngữ này. Để giúp người đọc hiểu rõ hơn về inbound marketing, Hubspot xuất bản quyển ebook ‘The In-Depth Guide To Creating Effective Inbound Marketing Campaigns’. (Tạm dịch: Cách tạo chiến dịch inbound marketing hiệu quả).

Bên cạnh Hubspot, ebook này còn có sự đóng góp của Hootsuite, Litmus, monday.com, Hopin, Canva và Google với nhiều ví dụ minh hoạ thực tế sinh động.

‘The In-Depth Guide To Creating Effective Inbound Marketing Campaigns’
Nguồn: Hubspot

QUẢNG CÁO

Ebook có tổng cộng 60 trang, chia thành 14 chương (trong đó chương 1 là phần giới thiệu và chương 14 dành cho phần tóm tắt). Sau khi đọc xong quyển ebook này, bạn sẽ nắm được các khái niệm cơ bản và biết các bước thực hiện trong từng giai đoạn, phương thức áp dụng cho từng kênh và một số tips hữu ích khi triển khai inbound marketing.

Cùng điểm qua một số nội dung quan trọng của ebook:

  • Chiến dịch inbound marketing là gì?
  • Cách thiết kế hành trình chuyển đổi
  • Cách brainstorm ý tưởng cho chiến dịch
  • Phương pháp quảng bá chiến dịch hay nhất
  • Tips lập báo cáo và đo lường hiệu quả chiến dịch

Mục lục chi tiết của ebook
Nguồn: Hubspot

Điểm cộng:

  • Kiến thức inbound marketing chuẩn do Hubspot cung cấp với sự đóng góp của nhiều thương hiệu nổi tiếng (Google, Canva…)
  • Hàm lượng kiến thức phân bố hợp lý, tinh gọn dễ nhớ, tips hay áp dụng được ngay
  • Ví dụ minh hoạ thực tế, dễ hình dung
  • Số liệu thống kê, kết quả nghiên cứu trích từ nguồn uy tín, được thường xuyên cập nhật (tính đến thời điểm viết bài này, mốc dữ liệu dùng trong ebook là năm 2021)
  • Cách trình bày rõ ràng
  • Bạn có thể tải về hoàn toàn miễn phí

Điểm trừ:

  • Người đọc cần tự liên hệ với tình hình thực tế tại Việt Nam vì các ví dụ ebook đưa ra đều ở nước ngoài.
  • Ebook được viết bằng tiếng Anh, bạn cần có vốn ngoại ngữ nhất định để đọc hiểu. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng nếu khả năng tiếng Anh của bạn chưa tốt, hãy đọc, bạn sẽ học thêm được nhiều từ mới.

QUẢNG CÁO

Tải ebook The In-Depth Guide To Creating Effective Inbound Marketing Campaigns: tại đây.

2. Tăng 54% khách hàng tiềm năng cho SMEs với Inbound Marketing

Đây là quyển ebook tổng hợp kiến thức cơ bản nhất về inbound marketing của ERA, đồng thời cung cấp một số giải pháp giúp doanh nghiệp SMEs tăng tỉ lệ khách hàng tiềm năng.

Quyển ebook dài 27 trang, chia thành 5 chương, nội dung hoàn toàn thuần Việt (lược dịch từ Hubspot và tham khảo các sách chuyên ngành), ví dụ minh hoạ gần gũi với thị trường Việt Nam. Nội dung lần lượt cung cấp kiến thức về:

  • Inbound marketing là gì?
  • Lợi ích của inbound marketing
  • Sự khác nhau của inbound và outbound marketing
  • Cách triển khai inbound marketing cho doanh nghiệp SMEs
  • Một số tips giúp doanh nghiệp triển khai inbound marketing hiệu quả

Tăng 54% khách hàng tiềm năng cho SMEs với Inbound Marketing

    Điểm cộng:

    • Kiến thức cơ bản, phù hợp với những ai mới bắt đầu tìm hiểu về inbound marketing
    • Số liệu update theo thời gian thực tế (năm 2021)
    • Ebook viết bằng tiếng Việt, văn phong gần gũi, dễ hiểu
    • Cung cấp một số tips hay được đúc rút từ chính bài học của ERA trong quá trình triển khai inbound marketing
    • Hình ảnh thiết kế đồng bộ, đẹp mắt

    Điểm trừ:

    • Cần có thêm ví dụ minh hoạ để người đọc dễ dàng hình dung ra bối cảnh

    QUẢNG CÁO

    Tải ebook Tăng 54% khách hàng tiềm năng cho SMEs với Inbound Marketing: tại đây.

    3. Inbound Marketing dành cho tổ chức phi lợi nhuận, doanh nghiệp xã hội

    ‘A Crash Course on Inbound Marketing for Nonprofits’ của Hubspot dành riêng cho tổ chức phi lợi nhuận và doanh nghiệp xã hội. Khác với các doanh nghiệp thông thường, các tổ chức phi lợi nhuận có những khó khăn riêng khi triển khai marketing, đặc biệt với tình hình chung về nguồn nhân sự thiếu kiến thức trái ngành, ngân sách marketing ít…

    Tập trung khai thác ưu điểm lớn nhất của inbound marketing là không tốn chi phí quảng cáo, Hubspot đã mang đến quyển ebook chất lượng dù chỉ dài 20 trang. Ebook cung cấp 8 bước cơ bản nhưng vô cùng quan trọng khi triển khai inbound marketing cho một tổ chức phi lợi nhuận. Sau khi đọc xong ebook bạn sẽ biết cách:

    • Áp dụng triệt để chân dung khách hàng, SEO và nội dung (content) để thu hút đối tượng mục tiêu truy cập website
    • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, dẫn dắt họ từ một người lạ thành khách hàng thân thiết
    • Bí quyết giao tiếp trên các kênh social media hiệu quả để tiếp cận nhà tài trợ/ mạnh thường quân, tuyển tình nguyện viên, tuyển thành viên cho tổ chức

    A Crash Course on Inbound Marketing for Nonprofits dành riêng cho các tổ chức phi lợi nhuận

      Điểm cộng:

      • Nội dung viết riêng cho tổ chức phi lợi nhuận, đánh trúng vào những khó khăn mà các tổ chức này đang gặp phải khi triển khai inbound marketing
      • Trình bày ngắn gọn, liệt kê rõ ràng và chi tiết 8 bước thực hiện
      • Tải miễn phí từ website Hubspot

      Điểm trừ:

      • Bạn cần có kiến thức cơ bản về inbound marketing trước khi đọc quyển ebook này để có cái nhìn tổng quan hơn
      • Ebook viết bằng tiếng Anh

      Tải ebook A Crash Course on Inbound Marketing for Nonprofits: tại đây.

      4. Digital Marketing dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

      ‘Digital Marketing For Small Business’ tiếp tục là một ebook của Hubspot. Nội dung ebook này bên cạnh cung cấp kiến thức cơ bản về inbound marketing, digital marketing , thì các quy trình, hướng dẫn triển khai, ví dụ… đều được viết riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với sự tham gia của MOO.

      Ra đời vào năm 2006 với mục tiêu thay đổi chuẩn mực của ngành thiết kế, in ấn bằng việc cung cấp giải pháp thiết kế, in ấn online, đến nay, MOO đã có hàng trăm nghìn khách hàng tại 190 quốc gia trên toàn thế giới với hàng triệu sản phẩm bán ra mỗi tháng. Công ty này cũng từng thắng 3 giải Webby và được Guardian Newspaper xếp hạng top 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu nước Anh. Hiện tại, MOO đã có 6 trụ sở phân bố tại Anh và Mỹ.

      Với số lượng 33 trang, ebook nhỏ gọn như một quyển cẩm nang B2B inbound marketing, được đúc kết từ bài học thực tế của MOO – khởi đầu từ một công ty có quy mô nhỏ dần đạt được những tăng trưởng nhất định – nên ebook rất phù hợp nếu bạn cũng đang có xuất phát điểm tương tự. Đặc biệt, ebook có kèm theo template để áp dụng thực tế.

      Sau đây là một số nội dung đáng chú ý:

      • Cách đặt mục tiêu marketing cụ thể
      • Template chân dung khách hàng
      • Đo lường và phân tích báo cáo
      • Hướng dẫn triển khai digital marketing trên các kênh phổ biến (web, Facebook…)

      Bìa quyển ebook Digital Marketing For Small Business

        Điểm cộng:

        • Do Hubspot chấp bút nên chỉ số uy tín cao
        • Ví dụ thực tế từ MOO
        • Có cung cấp template để người đọc áp dụng
        • Số trang ít, kiến thức cô đọng
        • Tải miễn phí tại Hubspot

        Điểm trừ:

        • Ebook viết bằng tiếng Anh
        • Khi đọc, bạn cần tự liên kết và rút ra bài học phù hợp với tình thực thực tế tại Việt Nam
        • Phần kiến thức digital marketing nổi trội hơn inbound marketing (bạn có thể đọc quyển The In-Depth Guide To Creating Effective Inbound Marketing Campaigns trước).

        Tải ebook Digital Marketing For Small Business: tại đây.

        Bên cạnh 4 gợi ý trên, bạn có thể tìm đọc các ebook do team ERA Content Marketing biên soạn hoặc tuyển dịch từ các nguồn uy tín: tại đây.

        * Nguồn: ERA Content Marketing