Top 5 mẹo và thủ thuật tiếp thị tuyệt vời trên facebook năm 2018

Top 5 mẹo và thủ thuật tiếp thị tuyệt vời trên facebook năm 2018
Đánh giá

Facebook hiện nay có hơn 2 tỷ người dùng và khi nền tảng này tiếp tục phát triển,các thay đổi về nguồn tin tức được triển khai , các doanh nghiệp thương mại điện tử tăng, cuộc thi trên Facebook của bạn ngày càng trở nên căng thẳng. Cách mà bạn quảng cáo cho đối tượng khách hàng mục tiêu của mình không có gì có thể đúng hơn là việc bạn điều hướng facebook. Vậy làm thế nào để bạn có thể điều hướng được facebook tiếp cận được triệt để khách hàng mục tiêu . Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cho bạn 10 mẹo và thủ thuật tiếp thị tuyệt vời trên Facebook để giúp bạn tận dụng tối đa các chiến lược tiếp thị trên Facebook của mình trong năm 2018 .

1. Chất lượng hơn số lượng

Bạn có biết rằng cứ 60 giây có 317.000 cập nhật trạng thái và 54.000 liên kết được chia sẻ lên mạng xã hội Facebook? Và đó chỉ là bản cập nhật và liên kết!Đó là một lượng lớn nội dung tải lên mỗi phút.

Vì vậy để bài viết của bạn nổi bật hơn so với bài viết của đối thủ bạn nên tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Việc bạn đăng tải nhiều bài viết trong 1 ngày không hề giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận mà nó còn bị phản tác dụng .

Với bản cập nhật nguồn dữ liệu mới của facebook trong năm 2018, việc tạo nội dung có chất lượng có giá trị cao cho người đọc là rất quan trọng.

2.Mẹo quảng cáo trang nhanh trên facebook

Lập kế hoạch để chạy quảng cáo facebook ( đây là phương án mất tiền ) tuy nhiên sẽ giúp bạn :

Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng là ai: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì… bạn có toàn quyền quyết định những đối tượng đó một cách dễ dàng.

Giúp tăng doanh thu nhanh chóng: với hàng tỷ người sử dụng điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới , tạo khách hàng tiềm năng

3.Tích hợp các chiến lược Facebook của bạn

Cho dù bạn đang sử dụng chiến lược tiếp cận tự nhiên hay tiếp cận trả phí ( quảng cáo facbook ) thì mục tiêu của bạn đều là cung cấp nội dung, thông tin, sản phẩm tới khách hàng tiềm năng của mình.

Với quảng cáo mất tiền bạn sẽ hướng được lưu lượng truy cập của khách hàng tới bài viết của mình. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao và tăng tương tác thì yêu cầu nội dung của bạn phải là hữu ích và có giá trị với đối tượng mà bạn muốn tiếp cận.Và một điều quan trọng nữa là những giá trị mà bạn cung cấp tới khách hàng là tự nhiên hay trả phí đều cần phỉa thống nhất về thương hiệu.

Một mẹo nhỏ khi lập kế hoạch facebook bạn cần chiếm đến 80% của bạn là nguyên tắc 80: 20. Bạn cần đảm bảo rằng 20% nội dung của bạn là quảng cáo ,80% còn lại là các bài viết thú vị, truyền cảm hứng, giáo dục, có giá trị cao.

4.Phát trực tiếp

Có thể nói đây là hình thức bán hàng mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2018.Theo thống kê của Livestream, 82% khán giả thương hiệu thích video trực tiếp, bởi những video trực tiếp cung cấp những giá trị thực tế nhất về nội dung truyển tải .Giờ đây bạn chẳng cần phải quay những video cầu kì chất lượng mà bạn hãy sử dụng ngay phát trực tiếp để truyền tải thông tin của mình tới khách hàng.

5. Gắn thẻ bạn bè

Bạn muốn tối đa phạm vi tiếp cận của mình mà không phải trẻ tiền thì hãy gắn thẻ bạn bè vào bài viết của bạn. Tuy nhiên hãy từ tốn và lựa chọn bạn bè gắn thẻ tránh trường hợp bạn gắn thẻ khiến họ khó chịu mà hủy kết bạn với bạn nhé. Trên đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng, chúc bạn thành công.

Xem thêm: 10 cách marketing hiệu quả với ngân sách hạn hẹp