Từ “trái ngành đến” đến bài học viết Content

Từ “trái ngành đến” đến bài học viết Content
Đánh giá

Chuyện học trái ngành vốn cũng không lạ lẫm gì so với các bạn trẻ thời đại hiện nay. Học một ngành, làm một nẻo, tương lai một lẹo. Nó dẫn đến khá nhiều hề lụy về mặt thời gian cá nhân và nhận về kết quả không mong muốn. Ai cũng thấy nhưng không phải ai cũng né.

Nguyên nhân “trái ngành học” chủ yếu nhất chính là việc không định hướng, cảm tính và thiếu sự tìm hiểu chủ động.

– Không biết mình học cái gì?
– Không biết mình học nó vì điều gì?
– Không biết nó sẽ mang lại điều gì cho mình sau này?

Để rồi đến những năm cuối cùng, chúng ta chật vật vì không biết mình sẽ lạc trôi về đâu.

TỪ “TRÁI NGÀNH” ĐẾN BÀI HỌC VIẾT CONTENT

Chọn ngành như chọn chồng.
Chọn nguyên liệu Content như chọn đồng hành cùng đối tác.

Trong Content, nếu NGÔN TỪ BẰNG TIỀN thì TƯ DUY BẰNG SỐ TIỀN.

Viết HAY không bằng viết ĐÚNG.
Muốn viết đúng cần TƯ DUY đúng.

Bởi idea hay không kiếm được tiền mà idea khả thi và hiệu quả mới kiếm được tiền.

Nếu viết sai, bạn sẽ phí thời gian để viết lại, tiếp cận lại và bắt đầu lại quá trình nhận thức của khách hàng.

Nếu viết sai, hệ lụy phạm vi nhỏ là không chốt được sales, phạm vi lớn là không educate được khách hàng.

LÀM SAO ĐỂ VIẾT ĐÚNG?
MUỐN VIẾT ĐÚNG, CẦN CÓ ĐỊNH HƯỚNG ĐÚNG.

92e0340a3186906d3fc0dc1d0bf25fb8
Re-up from: Pinterest

– Viết cái gì?
– Viết cho ai?
– Viết để làm gì?

Chúng ta nên xác định đúng những điều này ngay từ đầu. Vì đa số các Content writer đều thiếu bước quan trọng này. Cứ mỗi khi ra idea, chúng ta lại hào hứng đặt bút xuống viết, “cảm tính” viết để rồi ra lò một bài viết không biết đang viết gì, không biết dành cho ai. Sau đó, chúng ta lại tự hỏi vì sao chúng ta viết hay và sáng tạo quá nhưng lượt tiếp cận thấp, target sai nhóm đối tượng, không chốt được sale và không educate được thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Vậy nên, nếu đã thấy thực trạng “trái ngành” nhiều thì hãy nên chủ động đi đúng ngay từ đầu. Cũng như việc viết Content, TƯ DUY cái cần viết trước khi nghĩ đến việc viết thế nào cho hấp dẫn.

Ngôn từ bằng tiền.
Tư duy bằng số tiền.
Tư duy càng tốt, tiền về càng nhiều.